Du lịch thế giới ở thế kỷ trước qua ảnh

Hãy cùng xem thế giới 100 năm trước như thế nào qua các bức ảnh thú vị dưới đây.
Ngày 15/4/1922, bức ảnh được mô tả với nội dung: "Những con quỷ tốc độ hãy cẩn thận. Đội mô tô Los Angeles với đội mô tô Ấn Độ, tất cả đã sẵn sàng và chờ lên đường”.
Ngày 18/4/1922: "Bức tường nước cao 30 feet (hơn 9 mét) tràn về phía Beardstown, Illinois, Mỹ, khi con đê bị vỡ dưới áp lực khủng khiếp. Thủy thần cũng cuốn trôi đường ray xe lửa nơi nó quét qua”.
Vua hề Charlie Chaplin (giữa) đồng ý làm trọng tài trong cuộc chạm trán giữa đồng nghiệp Douglas Fairbanks Sr. (trái) và Joe Benjamin, ứng cử viên cho chiếc cúp hạng nhẹ của Benny Leonard vào ngày 24/1/1922.
Quang cảnh bên trong dàn khung của USS Shenandoah, khí cầu khung cứng của Hải quân Mỹ, được đóng tại Naval Air Station (ở Lakehurst, New Jersey) trong 2 năm 1922-1923, bay thử lần đầu tiên vào tháng 9/1923.
Nhà lãnh đạo cách mạng Ireland Michael Collins phát biểu trước đám đông lớn tại College Green ở Dublin, Ireland, vào năm 1922, sau khi Hiệp ước Anh-Ireland được phê chuẩn thành lập Nhà nước Tự do Ireland. 
Hai người đàn ông Ireland cầm súng núp sau một chướng ngại vật trên con phố ở Dublin trong khi tranh giành phe phái về hiệp ước Nhà nước Tự do được thành lập trong khoảng thời gian đó. 
Một góc trung tâm thành phố New York và công viên Battery vào năm 1922.
Trẻ em tung tăng trong công viên Hyde ở London, Anh.
Một cuộc đua thuyền diễn ra ở Mandalay, Myanmar.
Du khách tham quan một cánh đồng tuyết trên dãy Alps.
Một đám rước thần Gandhi vào tháng 8/1922 ở Ấn Độ. 
Một nhóm đại biểu từ UNIA (Hiệp hội cải thiện người da đen toàn cầu) đến thăm Hội Quốc liên ở Geneva, Thụy Sĩ, vào tháng 9/1922, để đòi độc lập cho các thuộc địa cũ của Đức ở Tây Nam Phi, nhằm thành lập một nước cộng hòa mới cho người châu Phi.  
Thủ lĩnh Phát xít Italy Benito Mussolini (giữa, tay chống hông) đứng cùng các thành viên của Đảng Phát xít ở Rome, sau khi giành quyền kiểm soát chính phủ Italy trong một cuộc đảo chính không đổ máu vào ngày 28/10/1922.  
Vào tháng 3/1922, những người tị nạn ngồi trên một chuyến tàu chờ rời Tashkent trong nạn đói ở Nga năm 1921-1922.
Ngày 8/3/1922, các nữ sinh cấp 2 ở vùng Vinohrady, thành phố Prague, nước Czecho-Slovak đan áo len để gởi cho Hội chữ thập đỏ thiếu niên, nhằm xin viện trợ của Liên Xô. 
Nữ xạ thủ Annie Oakley (1860-1926), lúc này đã nghỉ hưu, đang biểu diễn bắn súng tại rạp xiếc Fred Stone Circus and Motor Hipporome, ảnh chụp ở hội chợ Mineola Fairgrounds, Long Island, ngày 27/7/1922. 
Tổng thống Mỹ Warren G. Harding ném quả bóng đầu tiên mở màn mùa giải bóng chày ở Washington, vào ngày 12/4/1922. 
Chú gà lớn nhất từng thấy ở Mỹ, được các học sinh ở Petaluma, California cùng nhau xếp thành để tưởng nhớ nhà sinh vật học Luther Burbank.
Ở Washington, mọi người trượt băng trước Đài tưởng niệm Lincoln vào tháng 1/1922. 
Các thượng nghị sĩ Mỹ đi tàu điện một ray cũ từng hoạt động bên dưới Tòa nhà Văn phòng Thượng viện, vào khoảng năm 1922.  
Chiếc tàu lượn giống cánh chim này là một chiếc máy bay thuộc Câu lạc bộ Hàng không Berlin, đã bay được quãng đường 5km trong cuộc thi máy bay không động cơ được tổ chức ở Đức.
Quang cảnh giao thông nhộn nhịp qua rạp xiếc Piccadilly ở London, vào khoảng năm 1922.
Leo Krause mặc bộ áo vest nặng 5,4kg để trình diễn áo giáp chống đạn. Súng dùng để bắn thử là súng ngắn cỡ đạn 0.38 và 0.45 bắn ở cự ly gần. 
Một cuộc duyệt binh diễn ra vào ngày kỷ niệm 5 năm Cách mạng Nga, tại Moscow, vào ngày 20/11/1922. Với lượng ngựa khan hiếm, Hồng quân đã phải sử dụng máy kéo của Mỹ để kéo pháo. 
Cầu thủ bóng chày người Mỹ Babe Ruth (giữa, đeo nơ) tạo dáng với đám đông người hâm mộ trẻ tuổi ở thành phố New York vào năm 1922.  
Người đàn ông đang chạy thử chiếc xe truyền đồng bằng cánh quạt. Ảnh chụp ở Mỹ năm 1922. 
Một cảnh trong nhà máy dệt lụa ở Philadelphia, Pennsylvania, vào khoảng năm 1922. 
Quang cảnh Bãi biển Ocean Beach ở San Francisco năm 1922.
Ngày 29/6/1922: "Cô bé Tarkington, con gái của bà W. Tarkington Jr., kiên nhẫn ngồi trên bậc thang Nhà Trắng để chờ chụp ảnh với Tổng thống Warren G. Harding.

Hạ Thảo (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !