Nữ hành khách trên tàu du lịch bị cá mập cắn tử vong khi đi lặn

Nữ nạn nhân qua đời sau khi bị cá mập tấn công trong lúc đi lặn ngoài đảo cùng các thành viên trong gia đình. 

Một người phụ nữ sinh sống tại bang Pennsylvania của Mỹ đã tử vong vào ngày 6/9 sau khi bị cá mập tấn công trong lúc nạn nhân đi lặn cùng với các thành viên trong gia đình ở quần đảo Bahamas.

CNN đưa tin, nạn nhân được xác định ngoài 50 tuổi và là hành khách trên tàu du lịch Harmony of the Seas của hãng Royal Caribbean. Theo bà Chrislyn Skippings, Chỉ huy Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Bahamas, nạn nhân bị cá mập tấn công khi đang đi lặn ở đảo Green Cay, ngoài khơi thành phố Nassau.

{keywords}
Nữ hành khách người Mỹ trên tàu du lịch bị cá mập cắn tử vong khi đi lặn cùng gia đình ngoài đảo. (Ảnh minh họa)

Trước đó, con tàu du lịch khởi hành từ cảng Canaveral của bang Florida vào ngày 28/8. Trong khoảng thời gian tàu du lịch Harmony of the Seas neo đậu ở thành phố Nassau, gia đình nạn nhận đã đặt chuyến với một công ty du lịch địa phương để đưa họ tới khu vực lặn nổi tiếng.

Cũng theo bà Skippings, các thành viên trong gia đình đã nhìn thấy cá mập tấn công người thân, và nhanh chóng tới ứng cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã bị cá mập cắn gây "thương tích nghiêm trọng phần thân trên".

Các nhà điều hành từ công ty du lịch và thành viên trong gia đình nhanh chóng đưa nữ nạn nhân lên tàu, và di chuyển tới bến tàu gần nhất, nơi các nhân viên y tế đã chờ sẵn để tiến hành cấp cứu, nhưng được báo cáo không còn dấu hiệu của sự sống.

“Công ty Royal Caribbean đang hỗ trợ thân nhân của nữ hành khách vượt qua giai đoạn khó khăn này”, tuyên bố từ công ty du lịch Royal Caribbean nhấn mạnh.

Cơ quan chức năng đã cho phong tỏa bãi biển xảy ra vụ việc nữ hành khách trên tàu du lịch bị cá mập tấn công dẫn tới tử vong. Hiện vụ việc vẫn đang được cảnh sát điều tra.

Những vụ cá mập tấn công con người xảy ra khá hiếm. Theo cơ sở dữ liệu International Shark Attack File (Hồ sơ Cá mập Tấn công Toàn cầu), số vụ cá mập tấn công gây chết người là chưa tới 1 trong 4 triệu.

Hồi năm ngoái, trên toàn thế giới, 73 người được xác nhận bị cá mập tấn công mà không hề có hành động khiêu khích. Trong số này có 47 người ở Mỹ. Mỹ cũng là quốc gia báo cáo có số vụ người bị cá mập tấn công mà không có hành động khiêu khích nhiều nhất trên thế giới.

Theo các chuyên gia, hiện không rõ vì sao cá mập tấn công con người dù không bị khiêu khích. Song không ít vụ tấn công xảy ra do cá mập “nhận diện nhầm” vì chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như tầm nhìn dưới nước kém, theo Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida. Trong đó, nhiều vụ cá mập cắn người xảy ra do con người bơi lội bên trong hoặc gần khu vực có đàn cá mồi sinh sống. Thậm chí, cá mập cắn người chỉ vì chúng nghĩ bị đe dọa và muốn tự vệ.

Ấn Độ: Hàng chục nam sinh trói thầy giáo vào cây và đánh đập

Ấn Độ: Hàng chục nam sinh trói thầy giáo vào cây và đánh đập

Tức giận khi bị điểm kém bài kiểm tra môn Toán, hàng chục nam sinh đã trói thầy giáo và nhân viên trường học vào cây để đánh đập. 

Bộ phụ kiện thời trang độc lạ ngăn nạn cưỡng hiếp ở Ấn Độ

Bộ phụ kiện thời trang độc lạ ngăn nạn cưỡng hiếp ở Ấn Độ

Nhằm giúp phụ nữ Ấn Độ cảm thấy yên tâm hơn mỗi lần ra đường, bộ phụ kiện thời trang phòng thân thông minh chống nạn cưỡng hiếp đã được ra đời. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !