Du lịch Đà Nẵng sánh cùng Singapore ứng dụng công nghệ chatbot

Sau gần 6 tháng sử dụng thí điểm, sáng 20/4, Đà Nẵng đã chính thức công bố trở thành TP thứ hai ở Đông Nam Á và là địa phương đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng chatbot trong lĩnh vực du lịch

Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho hay, nhằm tăng cường các kênh thông tin hỗ trợ du  khách, Sở Du lịch Đà Nẵng đã hợp tác với Công ty CP công nghệ Hekate xây dựng, phát triển và thí điểm kênh tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam, có tên Chatbot Danang Fanstaticity, với ngôn ngữ hỗ trợ Việt - Anh.

Sáng 20/4, Đà Nẵng chính thức ra mắtChatbot Danang Fanstaticity (Ảnh: HC)

Sau gần 6 tháng sử dụng thí điểm, Chatbot Danang FantastiCity đã đem lại nhiều kết quả tích cực và hỗ trợ rất nhiều du khách cần tìm kiếm thông tin về TP Đà Nẵng. Theo đó, tổng số lần hỗ trợ tính từ tháng 11/2017 đến thời điểm hiện nay là 121.347 lần (trung bình 674 lần hỗ trợ/ngày); tổng số khách sử dụng Chatbot Danang FantastiCity là 9.737 người từ 12 quốc gia.

Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai TP đầu tiên tại Đông Nam Á và là địa phương đầu tiên ở Việt Nam chính thức đưa ứng dụng công nghệ chatbot vào lĩnh vực du lịch. Điều này sẽ tạo thêm một kênh thông tin mới hỗ trợ đắc lực cho du khách đến TP Đà Nẵng trong thời gian đến!” – ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong 6 tháng đưa vào hoạt động thí điểm, Chatbot Danang Fanstaticity thường xuyên được cập nhật thông tin du lịch đầy đủ bao gồm các chuyên mục: Điểm tham quan, sự kiện, trải nghiệm, nơi lưu trú, tình hình thời tiết tại Đà Nẵng trong vòng 3 ngày và những thông tin du lịch cần biết (nhà vệ sinh công cộng, vị trí các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng... ).

Chatbot Danang Fanstaticity có nhân vật đại diện riêngvới những biểu cảm hết sức dễ thương và ngộ nghĩnh, thể hiện được sự thân thiện và hiếu khách (Ảnh: HC)

So với các chatbot thông thường khác đang hoạt động tại Việt Nam, Chatbot Danang FantastiCity được cập nhật, phát triển thêm nhiều tính năng mới và mang lại nhiều thú vị cho du khách, như: Nhân vật đại diện riêng; Nắm bắt những sự kiện đặc sắc; E-coupon với những thông tin khuyến mãi nhanh chóng; Liên kết các kênh truyền thông xã hội một cách chặt chẽ; Chatbot hỗ trợ 02 ngôn ngữ Anh – Việt; Gửi thông báo về các sự kiện sắp diễn ra...

“Chatbot Danang FantastiCity đem lại hiệu quả trong truyền thông du lịch Đà Nẵng và các doanh nghiệp du lịch, đồng thời đem lại tiện lợi cho du khách (nhanh chóng tức thì, giao diện dễ sử dụng, không cần download, giao tiếp dễ dàng). Với Chatbot Danang FantastiCity, Sở Du Lịch Đà Nẵng hy vọng sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm du lịch thật khác biệt, luôn đồng hành, hỗ trợ du khách dù họ ở bất kỳ nơi đâu và bất ký lúc nào!” - Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong ứng dụng CNTT vào lĩnh vực du lịch. Trang web danangfantasticity.com là trang web đầu tiên của một điểm đến chính thống tại Việt Nam hướng tới du khách chứ không phải đưa những thông tin hành chính mà du khách không mấy quan tâm.

Bà Nguyễn Thị Hoài An: "Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong ứng dụng CNTT vào lĩnh vực du lịch!" (Ảnh: HC)

Đà Nẵng cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước có trang Instagram chuyên về du lịch. Đặc biệt, cuối năm 2016, Đà Nẵng ra mắt App Store Danang Fantasticity và nâng cấp phiên bản hai vào năm 2017. Đây cũng là app du lịch đầu tiên trong cả nước!

“Chatbot” hay “Trợ lý ảo” hay “Hệ thống trả lời tự động” là những thuật ngữ mô tả cùng một nhóm công nghệ về trí tuệ nhân tạo cho phép máy tính giao tiếp với con người. Cụ thể, người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng lời nói (speech) hoặc gõ chữ (text) và chương trình chatbot sẽ đáp lại một cách tương xứng và tự nhiên nhất có thể.

Giữa hàng loạt nền tảng tạo Chatbot hoàn toàn miễn phí như Messnow, Hekate…đang ngày càng phát triển thì Chatbot đang dần trở thành một trong những công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch.

Chatbot Danang Fanstaticity là sản phẩm hoàn toàn miễn phí, được tích hợp ngay trên nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam là Facebook và tương thích được với các điện thoại di động thông minh sử dụng hệ điều hành Android, IOS… có kết nối Internet thông qua 3G, Wifi. Mọi người có thể tiếp cận Chatbot bằng thao tác đơn giản là quét mã Messenger Code hoặc truy cập link: m.me/visitdanang để tương tác và trải nghiệm với Chatbot.

CÁCH TRUY CẬP CHATBOT

- Truy cập từ cổng thông tin du lịch danangfantasticity.com: Bấm vào biểu tượng messgenger

- Truy cập vào fanpage Danang FantastiCity: Nhấn vào “bắt đầu” ở mục tin nhắn

- Truy cập bằng messenger (Facebook): Tìm kiếm từ khóa visitdanang

- Quét mã từ messenger: Vào chức năng quét mã của messenger và quét mã

HẢI CHÂU

Khách Tây kinh ngạc vì ăn 3 bữa một ngày ở Việt Nam chưa hết 50.000 đồng

Để tăng "độ khó" cho trải nghiệm xem chi tiêu ở Việt Nam rẻ cỡ nào, vị khách Tây thử thách cầm 50.000 đồng ăn 3 bữa trong một ngày ở thành phố được cho là đắt đỏ nhất nơi đây và bất ngờ với kết quả nhận được.

Giật mình gã thợ hồ 'khoe hàng' sau 1 cuộc gọi, ra sức gạ gẫm quý bà

H. nói bản thân thường bán dâm vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Cuối tuần, H. làm tại các công trình xây dựng.

Xây dựng đô thị giảm nhựa ở Rạch Giá

Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam do Cục Biển và Hải đảo và Tổ chức WWF - Việt Nam đồng triển khai thực hiện sẽ hỗ trợ TP. Rạch Giá hoàn thành mục tiêu giảm 30% lượng rác thải nhựa thất thoát ra môi trường sau 2 năm ký cam kết.

Việt Trinh sống thảnh thơi trong nhà vườn 2.500m2 sau giải nghệ

Việt Trinh sống thảnh thơi, an yên trong ngôi nhà vườn rộng 2.500m2 ở Bình Dương sau quyết định giải nghệ, tập trung chăm lo con trai.

62 tuổi, ’Lão Phật gia’ Tùng Yuki sống kín tiếng, được Mỹ Tâm gọi là ‘bố’

Tùng Yuki - người từng làm việc với nhiều ngôi sao nổi tiếng trong nước và thế giới - có cuộc sống kín tiếng. Ở tuổi xế chiều, ông dành thời gian cho gia đình và thiện nguyện, thỉnh thoảng đóng phim.

Chàng trai Bắc Giang sở hữu món đồ hiếm, đại gia tranh mua bằng mọi giá

Thời gian qua, căn nhà gỗ tại thôn Bảo An (xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) trở nên đông đúc, náo nhiệt bởi khách tham quan.

Nỗi ân hận giằng xé của người mẹ giao xe cho con khi chưa đủ tuổi

Sau cái chết của con trai, đặc biệt khi biết sẽ bị truy tố trước toà vì giao xe cho người chưa đủ tuổi, chị Rơ Mah Pil (Gia Lai) suy sụp hoàn toàn. Nỗi ân hận giằng xé khiến chị không dám nhìn vào di ảnh con...

9X lái xế hộp tiền tỷ bán đồ ăn vỉa hè, góp phần tạo danh phận cho làng nghề

Những chàng trai ‘sinh ra từ làng’ thuộc thế hệ 9X quyết tâm giữ nghề truyền thống, không ngần ngại ngồi vỉa hè các con phố ở Hà Nội để bán xôi Phú Thượng.

Nơi 3h sáng cả làng dậy làm không ngơi tay, 4h30 tỏa đi khắp phố

Hàng ngày, cứ khoảng 2-3h sáng, người dân Phú Thượng lại dậy nấu xôi. Vài tiếng sau, những thúng xôi nóng hổi, thơm phức được đặt lên xe, chở đi bán khắp phố phường.

Huyền thoại 'nữ chúa rừng xanh' Lâm Đồng thu phục binh sĩ bằng loại nước thần bí

Ngoài xinh đẹp, thông minh, "nữ chúa rừng xanh" còn có biệt tài thu phục lòng người. Bà tập hợp được gần 10.000 binh sĩ rồi lập nhiều kế lạ diệt thù.

Đang cập nhật dữ liệu !