"Du lịch Đà Nẵng không để lệ thuộc nguồn khách tour giá rẻ Trung, Hàn!"

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển du lịch, khu điểm du lịch và hướng dẫn viên trên địa bàn TP do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức chiều 15/8.

Thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng từng bước đa dạng hóa

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, 7 tháng đầu năm 2019, tổng lượng khách du lịch đến TP ước đạt 5.041.400 lượt, tăng 8.5% so với 7 tháng đầu năm 2018; trong đó khách quốc tế đạt 1,891,312 lượt, tăng 11.2%; khách nội địa đạt 3,150,088 lượt, tăng 7%.

Tổng thu du lịch ước đạt 17,454,841 triệu đồng, tăng 8,5%. Dự kiến cả năm 2019 Đà Nẵng đón 8,19 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa ước đạt 5 triệu lượt, khách quốc tế ước đạt 3,19 triệu lượt.

Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển du lịch, khu điểm du lịch và hướng dẫn viên trên địa bàn TP chiều 15/8 (Ảnh: HC)

Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng chủ yếu từ các thị trường Hàn Quốc, ước đạt 1.085.317 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ 2018, chiếm 57%; khách Trung Quốc ước đạt 494.526 lượt, tăng 18%, chiếm 26%; khách Thái Lan ước đạt 106.782 lượt, tăng 425%, chiếm 6%; khách Nhật Bản ước đạt 72,037 lượt, tăng 35%, chiếm 4% .

Cùng với đó, ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết, tính đến tháng 7/2019 có tổng cộng 48 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng với tần suất 462 chuyến/tuần và 11 đường bay nội địa với tần suất 665 chuyến/tuần. Trong 48 đường bay quốc tế có 17 đường bay thường kỳ với 399 chuyến/tuần và 31 đường bay thuê chuyến với 63 chuyến/tuần.

“Thị trường khách quốc tế từng bước đa dạng hóa và tăng trưởng khả quan, đặc biệt thị trường Thái Lan tăng trưởng mạnh so với năm 2018, vươn lên vị trí thứ 3 thay thế Nhật Bản trong cơ cấu quốc tịch khách (hiện một tuần có trên 60 chuyến bay trực tiếp từ Thái Lan đến Đà Nẵng). Các thị trường khách Đài Loan, Malaysia, Canada có tỉ lệ tăng trưởng trên 50% so với cùng kỳ 2018, một số thị trường như Nhật, Mỹ, Úc vẫn duy trì tăng trưởng ổn định lần lượt ở các mức 32,98%, 25% và 23,5%” – Ông Huỳnh Đức Trung cho hay.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, đây là kết quả đạt được do sự chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, sự triển khai quyết liệt của Sở Du lịch cùng sự nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch và hãng hàng không trong việc gia tăng khai thác các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, thực hiện các giải pháp mở rộng thị trường khách quốc tế, từng bước tránh phụ thuộc vào thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc.

Tránh phụ thuộc vào một số thị trường khách tour giá rẻ như Trung, Hàn!

Để làm rõ thêm về sự đa dạng hóa nguồn khách, báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng tại buổi gặp mặt chiều 15/8 cho biết, trong công tác xúc tiến quảng bá và thu hút khách du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch khai thác thị trường khách nội địa giai đoạn 2019 – 2020, Kế hoạch mở rộng thị trường khách quốc tế giai đoạn 2019 – 2021, đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng khai thác thị trường khách Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Tây Âu và Nga.

Theo đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức và tham gia hàng loạt hội chợ, roadshow giới thiệu du lịch TP ở trong và ngoài nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hong Kong, Singapore, Đức, Ấn Độ, Úc, New Zealand... Chuẩn bị nội dung quảng bá, giới thiệu du lịch Đà Nẵng lồng ghép trong hoạt động công tác của lãnh đạo TP tại tại Nga, Séc, Áo.

Cơ cấu khách của du lịch Đà Nẵng ngày càng có sự đồng đều giữa các thị trường (Ảnh: HC)

Đồng thời thúc đẩy hợp tác du lịch với Qatar, hỗ trợ Qatar Airways khai thác có hiệu quả đường bay trực tiếp Doha – Đà Nẵng...; triển khai đại diện du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, Trung Quốc trong việc phối hợp Sở Du lịch tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng, kết nối các đối tác nước ngoài. Hiện nay đang triển khai tuyển chọn đại diện du lịch Đà Nẵng tại Châu Âu.

“Kết quả bước đầu cho thấy, trong 6 tháng 2019, các thị trường khách có tỉ lệ tăng trưởng vượt bậc hơn 50% so với cùng kỳ 2018 là Thái Lan (343%), Đài Loan (86,57%), Malaysia (70%), Canada (51%), một số thị trường tuy không thuộc top 10 nhưng vẫn có tỉ lệ tăng trưởng đáng kể thời gian này là: Đức (81,49%), Ấn Độ (78,95%), Pháp (68,34%), và Singapore (53,03%).

Đây là dấu hiệu tốt cho ngành du lịch Đà Nẵng vì đã có sự tăng trưởng đồng đều giữa các thị trường khách. Các thị trường khác như Đức, Pháp cũng có dấu hiệu tăng trưởng tích cực thông qua việc khai thác đường bay Doha – Đà Nẵng. Cùng với đó, hiện đường bay Úc - Đà Nẵng, đường bay Nga - Đà Nẵng cũng đang được Đà Nẵng phối hợp với các đối tác xúc tiến mạnh mẽ để sớm triển khai trong thời gian tới! – Ông Huỳnh Đức Trung nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong 5 tháng cuối năm, dự kiến có thêm các đường bay trực tiếp từ Jakarta (hãng Sriwijaya Air), Phnôm Pênh và Viên Chăn (hãng Angkor Air) sẽ mở ra cơ hội gia tăng nguồn khách từ thị trường ASEAN. Hiện Đà Nẵng cũng đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam xúc tiến tổ chức sự kiện “Chương trình xúc tiến điểm đến của Hiệp hội lữ hành Hoa Kỳ 2020” (ASTA Destination Expo 2020)...

"Qua đó có thể bước đầu nhận định, việc chủ động mở rộng thị trường đã phát huy hiệu quả, đúng hướng, từng bước hạn chế sự mất cân đối quốc tịch khách và tránh phụ thuộc vào một số thị trường khách với tour giá rẻ như Hàn Quốc, Trung Quốc!” – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình nhận định tại cuộc gặp mặt chiều 15/8.

Xử lý 191 người nước ngoài hoạt động sai mục đích nhập cảnh

Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, từ đầu năm 2019 đến nay, Thanh tra Sở đã xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 152,55 triệu đồng, tăng 4% so cùng kỳ 2018. Trong đó đã tiếp nhận hồ sơ của Tổ phản ứng nhanh chuyển để kiểm tra xử lý, xử phạt 1 tổ chức và 1 cá nhân vi phạm kinh doanh lữ hành với số tiền 69,5 triệu đồng. Xử phạt 23 trường hợp vi phạm với số tiền 83,05 triệu đồng liên quan lĩnh vực hướng dẫn du lịch và giả mạo hồ sơ đề nghị cấp thẻ HDV.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng tham mưu UBND TP lập Đoàn kiểm tra liên ngành tại 3 khách sạn. Kết quả, Thanh tra Sở Du lịch xử phạt 2 đơn vị với số tiền 8 triệu đồng do không thực hiện chế độ báo cáo; Công an TP xử phạt 1 đơn vị với số tiền 3 triệu đồng do vi phạm về khai báo tạm trú; Cục thuế TP xử phạt và truy thu thuế 3 đơn vị với số tiền 256.458.184 đồng.

Đáng chú ý, Công an Đà Nẵng xử lý 191 người nước ngoài hoạt động sai mục đích nhập cảnh với tổng số tiền xử phạt gần 3,6 tỷ đồng, trong đó, xử phạt 5 người nước ngoài đối với hành vi tổ chức kinh doanh du lịch với số tiền 105 triệu đồng, buộc xuất cảnh trước thời hạn.

Đồng thời, trình UBND TP xử phạt 460 triệu đồng và đưa vào diện quản lý 29 người nước ngoài nhập cảnh bằng thị thực du lịch nhưng không thực hiện chương trình du lịch của công ty bảo lãnh. Ngoài ra, xử lý 7 cơ sở lưu trú với tổng số tiền 15 triệu đồng về hành vi cho người nước ngoài qua đêm nhưng không khai báo tạm trú theo đúng quy định.

Cục Thuế Đà Nẵng đã kiểm tra, truy thu và xử phạt 6 doanh nghiệp lữ hành với số tiền 1,042 tỷ đồng và 6 cửa hàng, cơ sở mua sắm với số tiền 203 triệu đồng. Cục QLTT Đà Nẵng kiểm tra, xử phạt 33 cơ sở kinh doanh hàng hóa với tổng số tiền 154,7 triệu đồng với hành vi vi phạm về nhãn hàng hóa, không niêm yết giá. Sở GTVT Đà Nẵng kiểm tra, xử phạt 379 trường hợp phương tiện vận chuyển du lịch vi phạm với số tiền 968,45 triệu đồng.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng du lịch Trung Quốc Hàn Quốc Thái Lan Sở Du lịch tour giá rẻ

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !