Dự kiến thu phí dự án BOT xa lộ Hà Nội trong 19 năm

Chiều ngày 29/12 UBND TP. HCM đã tổ chức buổi họp báo định kỳ tháng 12. Tại đây vấn đề liên quan đến trạm thu phí xa lộ Hà Nội đã được giải đáp.

Một đoạn xa lộ Hà Nội đi qua quận Thủ Đức.

Hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc trước một năm

Theo Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, trạm thu phí tại xa lộ Hà Nội hiện nay là để thu phí cho hai dự án BOT gồm cầu Rạch Chiếc và mở rộng xa lộ Hà Nội.

Tuy nhiên thời gian qua trạm thu phí này chỉ thu phí cho cầu Rạch Chiếc vì dự án mở rộng xa lộ Hà Nội chưa xong và chưa hoàn thiện giấy tờ, thủ tục.

Với cầu Rạch Chiếc (kinh phí đầu tư khoảng 1.000 tỷ), theo dự tính ban đầu sẽ hoàn vốn, dừng thu vào cuối năm 2018, nhưng theo thành phố hiện nay công trình này đã thu hồi đủ vốn nên sẽ dừng thu trước một năm.

“Chúng ta quản lý tốt lưu lượng xe nên quản lý được nguồn thu. Qua đó thành phố đã làm việc với chủ đầu tư và thống nhất rằng đã thu đủ vốn nên có thể kết thúc” – ông Hoan cho hay.

Thành phố đã quyết định trạm thu phí này chính thức ngừng hoạt động từ 0h ngày 1/1/2018. Trong thời gian sau đó, dù trạm không hoạt động nhưng Sở Giao thông vận tải vẫn có trách nhiệm tổ chức phân làn để đảm bảo trật tự giao thông tại đây.

Với dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, theo thành phố đến nay công trình này vẫn chưa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đầu tư và hoàn tất một số thủ tục pháp lý liên quan, do vậy tạm thời chưa tổ chức thu phí để hoàn vốn cho dự án này.

Dù chưa ấn định thời gian thu phí, nhưng trong cuộc họp báo đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết dự kiến sẽ bắt đầu thu vào đầu quý 2/2018 và kéo dài đến 31/12/2036 (gần 19 năm).

Từ 1/1/2018 trạm thu phí này sẽ ngừng hoạt động.

Người đi bộ phải được đi bộ tốt

Cũng trong buổi họp báo này ông Võ Văn Hoan đã chia sẻ về điều luật trong bộ luật Hình sự (bắt đầu áp dụng từ 1/1/2018) quy định người đi bộ sai có thể bị phạt tù rất nặng nếu gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo ông, đây là việc “phải làm” nhưng cũng phải thấy rằng người đi bộ gây ra tai nạn giao thông cũng có nguyên nhân từ việc lấn chiếm lòng, lề đường.

“Chúng ta phải quyết tâm phải lấy lại lòng lề đường, phải để người đi bộ thực hiện quyền của họ một cách bình thường. Vì vậy ngoài việc xử phạt thì phải tạo điều kiện cho người đi bộ có thể đi bộ tốt, trách nhiệm của chính quyền phải lập lại trật tự lòng lề đường” – ông Hoan nhấn mạnh.

Ông cũng bày tỏ rằng khi đã tạo ra điều kiện thuận lợi nhưng người đi bộ không đi theo những chỉ dẫn đó mà gây ra tai nạn thì việc xử lý sẽ nghiêm minh hơn, đúng người, đúng tội hơn.

“Tôi nhận thức ra nhà nước và chính quyền phải quan tâm đến việc tạo điều kiện để người đi bộ được an toàn, sau đó mới bàn đến chuyện liên quan đến người đi bộ để xảy ra tai nạn giao thông” – ông nêu quan điểm.

Nguyễn Cường

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !