Du khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn tăng mạnh dù cả nước sụt giảm!

Theo Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh, trong khi khách quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng qua liên tục giảm sút hơn 12% thì khách quốc tế đến Đà Nẵng trong 6 tháng qua vẫn tăng 33,1%

Ngày 29/6, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, 6 tháng đầu năm 2015, tổng lượng khách đến Đà Nẵng tham quan, du lịch ước đạt trên 2,2 triệu lượt (tăng 24,9% so với cùng kỳ 2014, bằng 50,3% kế hoạch năm). Trong đó, khách nội địa ước đạt 1,6 triêu lượt (tăng 22% so với cùng kỳ 2014, đạt 49,7% kế hoạch năm 2015).

Du khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn tăng mạnh dù cả nước sụt giảm! - ảnh 1

Du khách quốc tế tham quan Đà Nẵng bằng xích lô (Ảnh: HC)

Đáng chú ý, theo Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh, trong khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng qua liên tục giảm sút đến hơn 12% thì lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng trong nửa đầu năm 2015 vẫn đạt 599.925 lượt, tăng đến 33,1% so với cùng kỳ năm 2014 và đạt 52,2% kế hoạch năm 2015.

Được biết, 6 tháng qua Đà Nẵng đã đón 20 chuyến tàu du lịch biển quốc tế với 16.214 lượt khách. Khách đường bộ từ Thái Lan, Lào đến Đà Nẵng ước đạt 12.100 lượt. Khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không ước đạt 268.275 lượt, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Hiện có 23 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng; trong đó có 9 đường bay thường kỳ (nối Đà Nẵng với Singapore, Siem Reap (Campuchia), Incheon, Busan (Hàn Quốc), Narita (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Hồng Kông, Quảng Châu, Hàng Châu (Trung Quốc) và 14 đường bay thuê chuyến.

Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, với lượng khách đến tham quan, du lịch tiếp tục tăng cao, tổng thu nhập từ hoạt động du lịch trên địa bàn TP trong 6 tháng qua ước đạt 6.284 tỉ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2014 và đạt 53,3% kế hoạch năm 2015.

Được biết, hiện Đà Nẵng có 74 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng vốn 168.887 tỉ đồng (tương đương 8,042 tỉ USD). Trong đó có 17 dự án FDI (1,45 tỉ USD) và 57 dự án đầu tư trong nước (138.438 tỉ đồng). TP đã có chủ trương rà soát lại tiến độ của các dự án và xem xét thu hồi các dự án chậm triển khai để tổ chức kêu gọi đầu tư theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

HẢI CHÂU

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Đang cập nhật dữ liệu !