Du khách nữ mặc áo dài tham quan di tích Huế được miễn phí vé

Trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, du khách nữ trong và ngoài nước mặc áo dài khi đến tham quan các điểm thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế được miễn phí.

Ngày 7/3, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đơn vị sẽ miễn 100% phí tham quan đối với phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan các điểm di tích thuộc đơn vị này quản lý. 

Quần thể di tích Huế sẽ miễn phí vé cho các nữ du khách mang áo dài đến tham quan trong ngày 8/3. Ảnh: Văn thể Huế

Được biết, đây là một trong nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng, thực hiện Đề án “Huế - Kinh đô áo dài” với mong muốn đẩy mạnh phong trào mặc áo dài trong người dân và du khách, nhất là phục hưng áo dài truyền thống.

Những năm gần đây, phong trào mặc áo dài truyền thống đang được lan tỏa rộng rãi trên địa bàn tỉnh TT-Huế. Nhiều du khách khi đến Huế cũng mang áo dài đi tham quan, chụp hình tại các điểm du lịch.

Hàng năm, vào dịp 8/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đều có chính sách miễn vé cho nữ du khách mặc áo dài tham quan di tích.

 Các nữ du khách thích thú khi mặc áo dài, tham quan di tích Huế. Ảnh: Văn thể Huế


Trước đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh TT-Huế đã tổ chức Ngày hội Áo dài và Ẩm thực “Hương sắc Huế” tại phố đi bộ Hoàng thành Huế, nhằm góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa Huế, con người Huế.

Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động thú vị như trưng bày gian hàng đặc sản ẩm thực của các địa phương; Giao lưu chia sẻ với nghệ nhân ẩm thực về món ngon xứ Huế; Quảng diễn áo dài cộng đồng và chương trình nghệ thuật áo dài.

Trong dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh TT-Huế cũng đã phát động, kêu gọi xây dựng thành công gian hàng 0 đồng “1.000 áo dài - Trao tặng yêu thương”.

Qua đó, tặng hơn 1.000 bộ áo dài đến các chị em có hoàn cảnh khó khăn hoặc có nhu cầu mặc áo dài, như một món quà nhân ngày 8/3.

Quang Thành

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !