Trở lại tour thưởng ngoạn sông Hàn về đêm thời hậu Covid-19

Các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đang nỗ lực kết nối, hợp tác để khởi động lại hoạt động du lịch của TP thời kỳ hậu Covid-19, trong đó, tour thưởng ngoạn sông Hàn về đêm sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ.

Cố gắng duy trì cho tàu xuất bến hàng đêm

Nhận định về tác động của dịch Covid-19 đến ngành du lịch TP Đà Nẵng, ông Trần Văn Vũ, Cục trưởng Cục Thống kê TP này cho hay: “Hiện các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này gần như “kiệt sức” do phải ngừng hoạt động hoàn toàn trong thời gian giãn cách xã hội; đặc biệt các doanh nghiệp lữ hành, các công ty đầu tư hệ thống hạ tầng du lịch (các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, hệ thống dịch vụ nhà hàng, vui chơi giải trí…) chịu tác động mạnh nhất, lớn nhất!”.

{keywords}
Rất nhiều tàu vẫn đang nằm bến vì lượng khách còn hạn chế. (Ảnh: HC)

Trong bối cảnh đó, thực hiện chủ trương của Sở Du lịch Đà Nẵng và với nỗ lực góp phần kích hoạt trở lại thị trường du lịch, trước mắt tập trung vào thị trường nội địa, tối qua (9/5), chủ đầu tư hai du thuyền Hàn Giang và Tiên Sa đã tổ chức đoàn “fam-trip nội địa” thực hiện chuyến "Trở lại thưởng ngoạn sông Hàn về đêm" thời kỳ hậu Covid-19.

Theo ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch Đà Nẵng), sau thời gian giãn cách xã hội, hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa đã được UBND TP Đà Nẵng cho phép trở lại từ ngày 30/4, gồm: các tour thưởng ngoạn sông Hàn về đêm; tham quan, câu cá, lặn ngắm san hô, tắm biển ở bán đảo Sơn Trà, vịnh Đà Nẵng vào ban ngày; tham quan sông Cỏ Cò, sông Cái, sông Cẩm Lệ và 12 cây cầu trên tuyến… Tuy nhiên, cho đến tối 9/5, chỉ mới có khoảng 5-7 tàu đưa đón du khách tham quan trên sông Hàn xuất bến, trong khi vài chục tàu khác vẫn nằm bờ vì lượng khách còn rất hạn chế.

{keywords}
Tối 9/5, chuyến "Trở lại thưởng ngoạn sông Hàn về đêm" được tổ chức để góp phần kích hoạt du lịch trên sông Hàn thời hậu Covid-19.

Ông Đặng Hòa, chủ tàu Tiên Sa cho biết, trong 10 ngày qua, có những chuyến khách tham gia tour thưởng ngoạn sông Hàn về đêm không đủ chi phí đầu tư nhưng ông vẫn quyết tâm cho tàu xuất bến.

“Có lẽ phải khá lâu nữa mới hồi phục lại được lượng khách như trước dịch Covid-19, còn hiện tại vẫn đang rất khó khăn. Tuy vậy, chúng tôi vẫn cố gắng duy trì cho tàu xuất bến hàng đêm để du khách biết mình đã hoạt động lại, đồng thời làm mới nội dung và nâng cao chất lượng phục vụ, lấy đó làm cơ sở để thu hút khách trở lại cũng như tạo thêm các nguồn khách mới”, ông Đặng Hòa cho hay.

{keywords}
Khách lên tàu đều thực hiện rửa tay sát khuẩn.

 

{keywords}
Đảm bảo quy định toàn bộ du khách trên tàu mặc áo phao.

Những trải nghiệm mới mẻ

Có mặt trên du thuyền Tiên Sa tối 9/5, chị Nguyễn Lan Hương, Giám đốc Công ty TNHH Nice Trip Travel (quận Hải Châu, Đà Nẵng) say sưa livestream cảnh đẹp sông Hàn về đêm và luôn miệng tấm tắc với các khách hàng, đồng nghiệp của mình ở khắp nơi: “Đẹp quá! Đẹp quá! Du lịch Đà Nẵng đã trở lại, sông Hàn đã trở lại. Hãy đến với chúng tôi các bạn nhé!”.

Sau thời gian dài phải “bó gối” ở nhà, chị Hương rất hào hứng khi được tham dự chuyến "Trở lại thưởng ngoạn sông Hàn" tối 9/5: “Lâu nay tổ chức cho khách đi chứ chính mình lại ít để ý. Lần này mình mới có dịp tham quan như thế này và phát hiện ra sông Hàn của mình quá đẹp, quá hấp dẫn luôn, không thua kém nơi nào cả!”.

{keywords}
Biểu diễn múa Chăm trong thời gian chờ tàu xuất phát.

Cũng như chị Hương, Nguyễn Thiên Kim, một nữ du khách trẻ ở quận Thanh Khê (Đà Nẵng) chia sẻ đã nhiều lần tham quan sông Hàn về đêm nhưng cảm xúc lần này rất khác lạ: cũng sông đó, khung cảnh đó, hai bên bờ có khi còn ít đèn trang trí hơn vì nhiều khách sạn, cơ sở dịch vụ chưa hoạt động trở lại, nhưng chuyến đi lại đem đến những trải nghiệm rất mới mẻ.

{keywords}
Ông Đặng Hòa, chủ tàu Tiên Sa trực tiếp giới thiệu những câu chuyện thú vị về Đà Nẵng trong chuyến "Trở lại thưởng ngoạn sông Hàn" về đêm thời hậu Covid-19.

Ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết, hiện Sở đã cơ bản hình thành kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch thời kỳ hậu Covid-19; dự kiến ngày 12/5 sẽ họp lấy ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp để hoàn chỉnh và triển khai. Với những nỗ lực hợp tác kích hoạt của các doanh nghiệp, ông Trung hy vọng du lịch Đà Nẵng sẽ sớm phục hồi trở lại với một diện mạo mới tươi tắn và đầy sức sống!

Dưới đây là một số hình ảnh Infonet ghi nhận được trong chuyến "Trở lại thưởng ngoạn sông Hàn" tối 9/5:

{keywords}
Cảnh đẹp về đêm của sông Hàn lập tức thu hút mọi người trên tàu.
{keywords}
 
{keywords}
 Chụp ảnh lưu niệm trong chuyến "trở lại thưởng ngoạn sông Hàn".
{keywords}
Chị Nguyễn Lan Hương, Giám đốc Công ty TNHH Nice Trip Travel "trở lại sông Hàn" thời hậu Covid-19 với nhiều cảm xúc.
{keywords}
Cầu Sông Hàn...
{keywords}
Quen mà lạ!
{keywords}
Lạ mà quen!
{keywords}
"Trung tâm Hành chính TP mẹ kìa!"
{keywords}
Trở lại thưởng ngoạn sông Hàn về đêm thời hậu Covid-19 đem lại nhiều cảm xúc sâu lắng, mới lạ.
{keywords}
Du lịch trên sông Hàn thời hậu Covid-19 cũng đang sẵn sàng cất cánh!

Hải Châu

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !