Rác thải bủa vây đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, người dân cách 500m cũng không chịu được mùi hôi thối

Tại khu vực đường gom dân sinh cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua xã Hà Hồi và xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín) nhiều năm qua xuất hiện các bãi rác thải dân sinh chất đống, kéo dài hàng trăm mét, bốc mùi hôi thối.

Theo ghi nhận của PV Infonet, tại khu vực đường gom dân sinh cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua xã Hà Hồi đã xuất hiện "núi" rác thải dân sinh kéo dài hàng trăm mét. Không chỉ gây ô nhiễm, mất mỹ quan mà mùi khét, mùi xú uế của rác còn bao trùm cả vùng rộng lớn.

Mỗi khi phải đi qua đây ai nấy cũng kinh sợ mùi hôi hám, một tay cầm lái, một tay bịt kín mặt (bịt mũi miệng) vội vàng đi qua.

{keywords}
Tại khu vực đường gom dân sinh cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua xã Hà Hồi đã xuất hiện "núi" rác thải dân sinh, kéo dài hàng trăm mét.

Được biết, đây là phía bên ngoài của điểm tập kết rác thuộc Công ty Vệ sinh môi trường Thăng Long. Mỗi ngày lượng rác thải được đổ dồn về khu vực này tăng cao, các xe ô tô tải liên tục chở hàng chục tấn rác thải về địa điểm này tập kết, đổ tràn khắp mặt đường, bờ ruộng, kênh mương. Rác thải xây dựng lẫn rác thải sinh hoạt đã qua sử dụng không phân loại mà đổ dồn thành đống lớn. Trời nắng, mùi hôi thối xộc lên; ngày mưa, những dòng nước đen kịt chảy lênh láng khắp kênh mương, đồng ruộng, ao hồ, gây ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng.

Nghiêm trọng hơn, theo những người dân nơi đây cho biết, bãi tập kết rác thải lộ thiên này đã hoạt động nhiều năm và không qua bất cứ một hệ thống xử lý rác nào...

Anh Nguyễn Văn Khánh, người dân xã Hà Hồi (huyện Thường Tín) có ruộng ngay cạnh đây cho biết: “Bãi tập kết rác thải này đã tồn tại nhiều năm qua, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt của người dân. Rác thải được chất thành đống lớn, lúc gặp cơn gió to thì rác bay mù mịt, mùi hôi thối bốc lên. Rác ở đây đã ảnh hưởng đến nguồn nước, môi trường bị “bức tử”, người dân đối diện với nguy cơ bệnh tật”.

Theo anh Khánh, dù đây là bãi rác lộ thiên không được xử lý qua các bước để đảm bảo vệ sinh môi trường, công nhân tại đây còn đổ rác ra đường gom quốc lộ 1 làm ảnh hưởng cả đến tình hình giao thông.

“Bãi rác cách khu nhà tôi khoảng 500m  nhưng mỗi khi trời trở gió, mùi hôi thối xộc thẳng vào từng nhà, không khí ngột ngạt, khó thở. Khổ nhất là lúc cả gia đình quây quần bên mâm cơm, dù đóng kín cửa, mùi rác ngập ngụa vẫn xộc lên. Nhiều khi dọn cơm ra rồi nhưng phải bỏ dở bữa vì không thể chịu đựng nổi”, anh Khánh phản ánh trong tâm trạng khá bức xúc.

{keywords}
Bãi rác đổ tràn lan ra ruộng của người dân xã Hà Hồi, Thường Tín.
{keywords}
Theo những người dân nơi đây cho biết, bãi tập kết rác thải này đã hoạt động nhiều năm nhưng được đổ lộ thiên, không qua bất cứ một hệ thống xử lý rác nào... Hơn thế nữa, một phần lớn rác thải còn tràn cả xuống lòng đường, ảnh hưởng vấn đề giao thông, đi lại của người dân.
{keywords}
Đủ thứ rác thải được đổ ra đây.
{keywords}
Có những đoạn, rác thải được đổ cao để hàng mét.
{keywords}
Bãi rác được đổ thành đống lớn, ruồi nhặng bâu kín, bốc mùi nồng nặc.
{keywords}
Đường đi ra đồng của người dân bị "núi" rác thải bủa vây.
{keywords}
Người dân ngao ngán mỗi khi đi qua.
{keywords}
Xung quanh khu vực bãi rác, những dòng nước đen kịt chảy lênh lánh khắp các mương máng, đồng ruộng, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm nguồn nước ngầm rất cao.
{keywords}
Được biết, bãi tập kết rác thải này xuất hiện từ nhiều năm nay, được phép hoạt động với tên gọi “cầu trung chuyển rác”, được bàn giao cho Công ty Môi trường Thăng Long vận hành và quản lý theo sự chỉ đạo của UBND huyện Thường Tín.
{keywords}
Ngoài việc môi trường bị ô nhiễm, sức khỏe, đời sống của người dân bị ảnh hưởng nhiều năm qua.
{keywords}
Kênh mương thoát nước đầy ngập rác thải.
{keywords}
Nước màu đen kịt, bốc mùi hôi thối.
{keywords}
Mỗi khi phải đi qua đây ai cũng kinh sợ mùi rác, một tay cầm lái, một tay bịt kín mặt (bịt mũi miệng) vội vàng di chuyển thật nhanh.
{keywords}
Đủ thứ rác thải được đổ ra đây.
{keywords}
Tương tự, cũng tại huyện Thường Tín, những ngày gần đây, tại khu vực đường gom dân sinh cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua xã Tô Hiệu, rác ''xả'' ra đường chui dân sinh, kín cả 1/3 đường.
{keywords}
 
{keywords}
Những bao rác thải được đổ đầy bên vệ đường, tràn xuống lòng đường.
{keywords}
Không chỉ tập kết chưa đúng nơi quy định, theo quan sát, một khối lượng lớn rác thải đã bị đốt cháy, chỉ còn lại tro đen. Điều này được đánh giá là hết sức nguy hiểm, do điểm đốt rác nằm ven cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nơi có lượng phương tiện tham gia giao thông liên tục và rất lớn.
{keywords}
Nhiều người dân qua lại đoạn đường cũng bày tỏ bức xúc và cảm thấy hết sức khó chịu bởi mùi hôi thối phát sinh từ rác thải sinh hoạt.
{keywords}
Việc tập kết rác thải không đúng nơi quy định còn ảnh hưởng lớn đến cảnh quan môi trường chung, cũng như mục tiêu xây dựng nông thôn thành những miền quê đáng sống như ở huyện Thường Tín.
{keywords}
Bên cạnh cảnh quan môi trường, việc một số lượng lớn rác thải còn rơi vãi, hoặc bị đổ xuống hệ thống kênh mương thủy lợi tiếp nước phục vụ sản xuất của bà con nông dân tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước cấp cho canh tác lúa và rau màu cũng như nuôi trồng thủy sản.
{keywords}
Nhiều bóng đèn vỡ được đổ ra đây khiến người dân lo sợ.
{keywords}
Để bảo đảm sức khỏe, đời sống, an sinh, tránh bức xúc trong dư luận, phát sinh những vấn đề khó kiểm soát…, người dân nơi đây mong muốn UBND TP Hà Nội, huyện Thường Tín, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra, đồng thời có phương án giải quyết tình trạng này.

Bảo Khánh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !