"Nữ quái" đang chờ thi hành án chung thân tiếp tục lừa tiền tỷ của giáo viên dạy con mình

Bị phạt tù chung thân tội lừa đảo chiếm đoạt gần 30 tỉ đồng, Vũ Thị Nguyệt (42 tuổi, quê ở xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội) đang chờ thi hành án do nuôi con nhỏ nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo tiền tỉ.

Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố, bắt tạm giam Vũ Thị Nguyệt (42 tuổi, hộ khẩu thường trú ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội; thuê căn hộ tại chung cư FLC 36 Phạm Hùng, Hà Nội) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng tỉ đồng.

Đáng chú ý, Vũ Thị Nguyệt là đối tượng đã bị phạt tù chung thân sau bản án tuyên vào tháng 9/2020 cũng vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đối tượng này đang trong thời gian được tại ngoại do nuôi con nhỏ.

Nữ quái đang chờ thi hành án chung thân lừa tiền tỷ của giáo viên dạy con mình - Ảnh 1.

Thông tin của người phụ nữ rao bán căn hộ.

Vừa qua, chị Hoàng Thị Thủy (41 tuổi, hộ khẩu thường trú tại phường Mỹ Đình 2, giáo viên cấp 1 của một trường tiểu học tại quận Nam Từ Liêm) gửi đơn tố giác đến cơ quan điều tra cho hay, cuối tháng 5, chị biết được thông tin rao bán căn hộ chung cư do Vũ Thị Nguyệt đăng trên tài khoản Zalo cá nhân và nhiều trang mua bán bất động sản trên mạng xã hội.

Thông tin đăng tải mang nội dung "bán cắt lỗ căn hộ 2501 chung cư FLC 36 Phạm Hùng; diện tích 98m2, 3 phòng ngủ, đầy đủ nội thất; sổ đỏ chính chủ, giá 2,8 tỉ đồng bao phí sang tên". Ngoài ra, "nữ quái" Nguyệt còn chụp ảnh căn hộ, chụp sổ đỏ đăng lên tạo niềm tin với người mua.

Do có nhu cầu mua nhà để ở, chị Thủy đã liên hệ với Nguyệt để hỏi và được "nữ quái" cho biết đang cần tiền nên bán giá rẻ và khẳng định hồ sơ pháp lý căn hộ đầy đủ như những thông tin đăng tải. Nguyệt cũng là phụ huynh lớp chị Thủy phụ trách, hai người có quen biết nhau trước nên hứa hẹn bán giá ưu đãi hơn cho cô giáo của con mình.

Tin tưởng, chị Thủy đã đồng ý mua bán căn hộ với giá 1,6 tỉ đồng và đặt cọc 50 triệu đồng, hẹn ngày mua bán, giao dịch vào ít ngày sau. Nhưng ngay sau đó, Nguyệt liên tục gọi điện hối thúc chị Thủy chuyển tiền đầy đủ, bởi có nhiều người trả giá cao hơn. Nếu không chuyển đủ tiền, Nguyệt sẽ hủy mua bán để bán căn hộ cho người khác.

Nguyệt gửi ảnh chụp màn hình với nội dung tin nhắn trao đổi với khách hàng khác trả giá căn hộ cao hơn vài trăm triệu đồng cho chị Thủy xem. Đồng thời, đề nghị nếu chị Thủy muốn lấy căn hộ thì phải trả thêm 200 triệu đồng lên thành 1,8 tỉ đồng.

Vũ Thị Nguyệt

Đối tượng Vũ Thị Nguyệt.

Do là phụ huynh của học sinh nên chị Thủy không nghi ngờ mà tiếp tục xoay xở để chuyển đủ cho Nguyệt số tiền 1,8 tỉ đồng theo hình thức chuyển khoản vào các ngày 24, 25, 27, 29/5, có xác nhận bằng thư điện tử của ngân hàng giao dịch. Theo thỏa thuận, sáng 1/6, Nguyệt viết giấy biên nhận số tiền đã nhận 1,8 tỉ đồng của chị Thuỷ; ngày 3/6 sẽ bàn giao nhà, hoàn thiện giấy tờ, sang tên sổ đỏ, bàn giao sổ cho người mua vào ngày 20.6; bên nào vi phạm sẽ phải bồi thường 50% giá trị hợp đồng.

Tuy nhiên, từ ngày 2 - 3/6 Nguyệt nhắn tin qua Zalo cho chị Thủy nói là không bán căn hộ trên nữa và gọi chị Thủy sang lấy tiền về. Sáng 3/6, chị Thủy sang gặp Nguyệt nhưng Nguyệt không trả tiền đủ, chỉ trả 400 triệu đồng. Sau đó, chia thành nhiều lần, chỉ trả lại chị Thủy số tiền 700 triệu đồng, vẫn chiếm giữ 1,1 tỉ đồng của nạn nhân.

Thấy nghi ngờ, chị Thủy tìm hiểu thì tá hỏa trước hàng loạt thông tin đăng tải trên các tờ báo chính thống về việc Nguyệt từng bị khởi tố về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản số tiền gần 30 tỉ đồng của 4 nạn nhân vào năm 2018; bị xét xử lần 1 vào năm 2019, bị tuyên mức án tù chung thân. Sau đó, tại phiên xét xử phúc thẩm vào tháng 3/2020, Nguyệt vẫn bị y án tù chung thân. Do Nguyệt đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại, chờ đến khi con đủ tuổi sẽ phải thi hành án.

Vợ chồng chị Thủy đã đến xã Hương Ngải (huyện Thạch Thất) tìm hiểu và được chính quyền địa phương xác nhận Nguyệt chính là đối tượng lừa đảo có hộ khẩu thường trú tại địa phương, đang chờ thi hành án tù chung thân do Tòa án Cấp cao tại Hà Nội tuyên án.

Xác minh thêm, chị Thủy biết căn hộ chung cư mà Nguyệt rao bán với giá cắt lỗ là nhà đi thuê, không phải chủ sở hữu.

"Những lần đầu Nguyệt loanh quanh, bao biện, nhưng những lần về sau Nguyệt thản nhiên, thách thức chúng tôi ra mặt "muốn kiện ra công an thì cứ kiện". Khi chúng tôi đưa giấy yêu cầu xác nhận nợ, chị Nguyệt ký ngay mà không cần đọc nội dung giấy nhận nợ mà tôi viết", chị Thủy cho hay.

Công an quận Nam Từ Liêm cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của 2 nạn nhân nói trên và đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !