Hà Tĩnh: Khởi tố chú họ đánh cháu gái lớp 10 đến chấn động não

Sáng 25/3, trao đổi với PV Infonet, lãnh đạo Công an huyện Đức Thọ cho biết, đơn vị đã khởi tố đối với Thái Văn Tình (trú xã Lâm Trung Thuỷ) về hành vi cố ý gây thương tích đối với nữ sinh lớp 10 trên địa bàn.

{keywords}
Cháu Thái Bùi Thuỳ Linh bị người chú họ đánh bầm tím mặt mũi (Ảnh gia đình cung cấp)

Theo đó, vào chiều ngày 16/1/2022, em Thái Bùi Thuỳ Linh (SN 2006, trú tại thôn Ngọc Lâm, xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cùng bạn là Tr.T.K.A. (SN 2006, trú tại xã Liên Minh cùng huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) tới quán tạp hóa Phương Vy của ông Thái Văn Tình (SN 1983, cách nhà khoảng 200m) để mua kim về khâu vá quần áo.

Đến nơi, Thái Bùi Thuỳ Linh ở ngoài trông xe, còn Tr.T.K.A. vào quán tạp hóa của ông Tình để hỏi mua 2 chiếc kim khâu. Tại đây, do không có tiền thối bởi 2 cái kim có giá 500 đồng nên ông Tình không bán, mà bán nguyên hộp 15 kim với giá 7000 đồng nên Tr.T.K.A. đi ra và kể lại câu chuyện cho Thái Bùi Thuỳ Linh.

Nghe bạn nói vậy, Thái Bùi Thuỳ Linh liền nói: “Mi mua nhiều về làm gì, để khâu mồm mi à” rồi cả hai cùng lên xe rời khỏi quán tạp hóa. Vừa dứt lời, ông Tình bất ngờ chạy từ trong cửa hàng tạp hóa ra đuổi theo xe và kéo Tr.T.K.A. ngã xuống đường.

Không dừng lại ở đó, ông Tình còn tiếp tục đánh vào mặt và người của Thái Bùi Thuỳ Linh khiến nữ sinh bị bầm tím mặt mày và một số bộ phận trên cơ thể, tinh thần có dấu hiệu hoảng loạn nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ điều trị.

{keywords}
Phần lưng của Thái Bùi Thuỳ Linh cũng bị trầy xước (Ảnh gia đình cung cấp)

Do bệnh tình không thuyên giảm nên gia đình đã chuyển em Thái Bùi Thuỳ Linh vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán em Linh bị chấn động não do bị đánh.

Sau một thời gian điều trị, nhận thấy nữ sinh Linh đã hồi phục nên bệnh viện đã cho bệnh nhân về nhà. Tuy nhiên, sau đó em Linh liên tục kêu đau đầu, tinh thần có vẻ hoảng loạn. Trong một buổi đi học, em Linh bị co giật, nôn mửa nên gia đình đã đưa nữ sinh ra điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An.

Cho rằng ông Tình không có trách nhiệm với con gái mình, gia đình bà Nguyệt (mẹ nạn nhân) đã làm đơn tố cáo lên Công an xã Lâm Trung Thủy và Công an huyện Đức Thọ, đề nghị xử lý chủ cửa hàng tạp hóa về hành vi cố ý gây thương tích cho người dưới 16 tuổi. Sau đó cơ quan chức năng đã tiến hành giám định, kết quả tỷ lệ thương tật mà em Linh phải gánh chịu là 6%.

Nói về nguồn cơn vụ việc, ông Thái Văn Tình (chủ cửa hàng tạp hoá Phương Vy) cho hay, hôm đó tôi trông hộ cửa hàng thay cho vợ ngủ trưa thì có 1 cô bé vào mua kim khâu, còn 1 cô gái nữa đứng chờ ngoài xe nhưng không biết là cháu họ.

“Cháu hỏi mua 2 cái kim nhưng với giá 500 đồng nên tôi không bán được vì không có tiền thối. Tôi bảo nếu mua cả hộp 15 cái với giá 7000 đồng thì tôi mới bán nên cô bé không mua và ra kể với bạn là họ không bán lẻ”, ông Tình kể lại.

{keywords}
Hồ sơ bệnh án và kết quả giám định tỷ lệ thương tật (Ảnh gia đình cung cấp)

“Ngay khi vừa điều khiển xe để rời đi thì một trong 2 cô bé nói rằng: “mua về thừa mà may mồm đi à”. Nghe thấy vậy nên tôi chạy ra với ý định tát vào miệng để nhắc nhở và răn đe các cháu”, ông Tình nói thêm.

Cũng theo ông Tình, khi giơ tay để tát cô bé ngồi sau (cô bé vào mua kim - PV) thì cô này nói là Thuỳ Linh nói chứ không phải cháu. Do đang tức giận về thái độ vô lễ nên ông Tình đã tát cho Thuỳ Linh 2 cái.

“Tôi biết tát trẻ con là sai rồi. Sau sự việc xảy ra tôi có vào viện để thăm cháu nhưng do dịch dã nên không vào được thường xuyên. Hôm tết vợ tôi có đưa 2 triệu đồng sang để thăm cháu mong mong được giải quyết nội bộ. Gần đây tôi có đề nghị đưa thêm 10 triệu nữa để hỗ trợ tiền xe cọ, thuốc men nhưng họ không chịu”, ông Tình nói.

Ông Thái Mạnh Hà (SN 1979, bố cháu Thuỳ Linh) cho biết: “Trước đó ông Tình từng vu khống con gái tôi ăn trộm 12 triệu đồng nên bị công an xã mời lên làm việc. Sau đó công an điều tra và xác định kẻ ăn trộm là một người khác chứ không phải con gái tôi. Hiện gia đình đang làm đơn đề nghị cơ quan chức năng giám định lại thương thương tật cho con gái”.

{keywords}
Quán tạp hoá Phương Vy, nơi xảy ra vụ việc

Còn bà nội của nạn nhân chia sẻ: “Tôi là chị dâu còn bố của Tình là em chồng. Tình gọi tôi bằng bác, hai gia đình là anh em nội tộc. Sai thì sai rồi, Tình cũng biết hối hận rồi, cả vợ chồng đã sang xin rồi, không nên làm to chuyện để người ngoài chê cười”.

Theo lãnh đạo Công an huyện Đức Thọ, sau khi có kết quả giám định, nhận thấy vụ việc có dấu hiệu hình sự vì liên quan đến việc hành hung người dưới 16 tuổi nên ngày 24/3 đơn vị đã ra Quyết định khởi tố đối với Thái Văn Tình (SN 1983, trú thôn Ngọc Lâm, xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về hành vi cố ý gây thương tích.

'Nghịch tử' ngồi tù vì đánh cha đẻ thương tích nặng, người mẹ quặn lòng khi bị hại, bị cáo là chồng, con ruột

'Nghịch tử' ngồi tù vì đánh cha đẻ thương tích nặng, người mẹ quặn lòng khi bị hại, bị cáo là chồng, con ruột

Hàng ngày, mỗi lần nhắc đến đứa con tội lỗi thì ông Liệu lại đổ toàn bộ trách nhiệm lên đầu vợ, nói con hư do mẹ nuông chiều. Người mẹ bị đẩy vào tình cảnh éo le khi bị hại và bị cáo chính là những người ruột thịt.

Trần Hoàn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !