Hà Nội: Ao rộng 7.000m2 ô nhiễm được vớt rác, thay nước biến thành 'bể bơi', hàng trăm người bơi lội ngày nắng nóng

Những đợt nắng nóng, người dân sống ở quanh ao làng cho biết ngày cao điểm có đến vài trăm lượt người đến bơi. Người dân quanh ao làng Thiên coi đây là một "bể bơi" tự nhiên lớn nhất vùng.

Những ngày này, Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt từ đầu mùa hè đến nay, không khí nóng nực khiến người dân tìm mọi cách để hạ nhiệt. Nhiều người rủ nhau đi tắm ở các sông, hồ công cộng.

Cứ khoảng 16h chiều, ao làng Thiên (Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội) lại đông kín trẻ em đến bơi lội. Không chỉ là địa điểm thân thuộc của trẻ nhỏ, cả người trung niên, người già trong xã cũng đến đây "giải nhiệt" những ngày nóng nực.

Ao làng Thiên rộng khoảng 7.000m2, có từ lâu đời, vào năm 2016 người dân đã cải tạo thành nơi tắm mát cho mọi người. Để ao làng có thể trở thành bể bơi, người dân xã Dương Liễu phải rút toàn bộ nước trong ao, dọn sạch rác thải, xử lý đáy ao và sử dụng kinh phí quyên góp để khoan giếng, bơm nguồn nước sạch liên tục vào ao.

{keywords}
Khoảng 16h hàng ngày, ao làng Thiên (xã Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội) lại đông nghịt người dân ra bơi, tắm mát. Khu vực ao bơi rộng khoảng 7.000 m2 luôn tấp nập người bơi lội chơi đùa như một bể bơi khổng lồ.

Những đợt nóng, người dân thôn sống ở quanh ao làng cho biết ngày cao điểm có đến vài trăm lượt người đến bơi. Người dân quanh ao làng Thiên coi đây là một "bể bơi" tự nhiên lớn nhất vùng.

Ao làng Thiên có độ sâu từ 1 - 3 mét tùy vị trí. Hiện những ngày nắng nóng cao điểm, bể bơi này phục vụ miễn phí cho hàng trăm người bơi lội. Nhờ ao làng trở thành bể bơi miễn phí mà giờ hầu như trẻ em trong xã Dương Liễu đều đã biết bơi.

Anh Tuân người dân làng Thiên chia sẻ: "Những ngày nắng nóng như thế này, chiều nào tôi cũng đưa hai người con tới đây tắm giải nhiệt. Hôm nay nhiệt độ cao, tôi cho cháu ra tắm sớm. Tôi trang bị cho mỗi cháu một chiếc áo phao, còn tôi ngồi trên bờ trông".

Được biết ao làng Thiên sẽ được thay nước mỗi năm một lần, nhằm mang lại nguồn nước trong sạch nhất cho người dân.

{keywords}
Để đảm bảo an toàn khi xuống bơi, các em nhỏ đều được trang bị áo phao, nhiều phụ huynh trực tiếp xuống tắm và trông con cháu.
{keywords}
Theo chia sẻ của người dân nơi đây, ao làng Thiên trước vốn là một ao tù bị ô nhiễm nghiêm trọng, là nơi người dân trong làng xả rác, rác thải ngập ngụa mặt ao. Trước thực trạng trẻ em trong làng không biết bơi, thường xuyên xảy ra nhiều tai nạn đuối nước thương tâm. Năm 2016 người dân trong xã đã chung tay cải tạo ao làng Thiên thành bể bơi miễn phí cho tất cả mọi người. Để cải tạo ao tù người dân phải dọn sạch rác, hút hết nước trong ao rồi xử lý nền đất, khoan giếng và bơm nước sạch vào ao. Kinh phí chừng 100 triệu đồng do toàn bộ người dân trong xã đóng góp.
{keywords}
Nhiều em nhỏ thôn Dương Liễu thích thú bơi lội trong làn nước xanh mát.
{keywords}
Không kể già trẻ, gái trai, cứ đến chiều về là dân làng trong xã lại ra ao bơi lội, tắm mát. Người dân tại đây coi đây là hoạt động giải trí thư giãn không thể thiếu sau mỗi ngày làm việc vất vả, mệt nhọc.
{keywords}
Đa phần các em nhỏ ở đây đều được trang bị áo phao.
{keywords}
Ao làng Thiên có độ sâu từ 1 - 3 mét tùy vị trí.
{keywords}
Nơi này đã tạo ra không gian vui chơi rèn luyện kỹ năng bơi lội cho mọi người trong làng, đặc biệt là trẻ nhỏ.
{keywords}
Nhiều cháu gái nhỏ tuổi cũng ra đây học bơi.
{keywords}
Nhờ ao làng trở thành bể bơi miễn phí mà giờ hầu như trẻ em trong xã Dương Liễu đều đã biết bơi.
{keywords}
Vào cuối giờ chiều, khi trời dịu mát, lượng người ra đây tắm lại đông lên.

Bảo Khánh

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !