Đắk Nông: Truy tố Trịnh Sướng cùng 38 đồng phạm ra trước tòa

VKSND tỉnh Đắk Nông đã ban hành cáo trạng truy tố Trịnh Sướng cùng 38 bị can khác ra trước tòa để chuẩn bị xét xử sơ thẩm về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả”.

{keywords}
Đắk Nông: Truy tố Trịnh Sướng cùng 38 đồng phạm ra trước tòa

Ngày 4/9, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng, truy tố Trịnh Sướng (53 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng) cùng 38 bị can khác về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”. Hiện, cáo trạng truy tố Trịnh Sướng cùng đồng phạm đã được chuyển đến TAND tỉnh Đắk Nông.

Theo nội dung cáo trạng, vào năm 2018, nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xuất hiện các dấu hiệu bất thường. Theo đó, nhiều cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu được các đối tượng lạ chào bán xăng với chiết khấu cao từ khoảng 3-4 ngàn đồng/lít. Mức chiết khấu này cao hơn rất nhiều lần so với mặt bằng chung của các thương nhân phân phối.

Từ những manh mối ban đầu, Công an tỉnh Đắk Nông đã cử trinh sát theo dõi, bắt quả tang 2 nhóm đối tượng có hành vi bán dung môi công nghiệp cho các cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu tại tỉnh Đắk Nông pha trộn với xăng để bán ra thị trường. Nhóm này do Hồ Thị Nhẫn và Nguyễn Văn Hướng cầm đầu.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã báo cáo, xin ý kiến của Bộ Công an để phối hợp mở rộng điều tra, triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh xăng dầu giả trên quy mô nhiều tỉnh thành như Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, TP.HCM…

Sau một thời gian dài điều tra, vào ngày 30/5/2019, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, tổ chức bắt quả tang hành vi pha chế xăng dầu giả của nhóm Trịnh Sướng tại khu vực phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Qua điều tra, công an xác định từ tháng 1/2017 đến tháng 5/2019, Trịnh Sướng đã chi hơn 2.000 tỉ đồng để mua hàng trăm triệu lít dung môi, hóa chất các loại nhằm phục vụ cho việc sản xuất xăng giả.

Để trục lợi bất chính, Trịnh Sướng cùng đồng bọn đã tổ chức pha chế, sản xuất ra hơn 137 triệu lít xăng giả, gần 1,6 triệu lít dầu DO giả. Sau đó, Trịnh Sướng đã bán gần hết số xăng giả ra thị trường, thu lợi bất chính với tổng số tiền hơn 107 tỉ đồng.

Hải Dương

Đề nghị truy tố 21 bị can trong đường dây xăng giả của Trịnh Sướng

Đề nghị truy tố 21 bị can trong đường dây xăng giả của Trịnh Sướng

Sau khi kết thúc điều tra 3 vụ án trong chuyên án đường dây xăng giả của Trịnh Sướng, Công an tỉnh Đắk Nông đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị khởi tố 21 bị can.

 

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !