Đề nghị truy tố 21 bị can trong đường dây xăng giả của Trịnh Sướng

Sau khi kết thúc điều tra 3 vụ án trong chuyên án đường dây xăng giả của Trịnh Sướng, Công an tỉnh Đắk Nông đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị khởi tố 21 bị can.

Bị can Trịnh Sướng

Ngày 17/1, tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã có kết luận điều tra 3 vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả (xăng giả) của Trịnh Sướng và đồng phạm. Do đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố 21 bị can.

Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị đã khởi tố tất cả 4 vụ án liên quan đến chuyên án về đường dây sản xuất xăng giả của Trịnh Sướng. Trong đó, có 3 vụ án kết thúc điều tra, 21 bị can bị đề nghị truy tố về các tội sản xuất, buôn bán hàng giả (xăng giả). Còn lại 1 vụ án với 11 đối tượng liên quan đến chuyên án trên đang được công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Đối với 21 bị can nằm trong 3 vụ án đã kết thúc điều tra, công an xác định, có 7 bị can giữ vai trò quan trọng gồm: Trịnh Sướng (53 tuổi, Giám đốc công ty TNHH Mỹ Hưng), Lưu Văn Nguyện (45 tuổi, Chủ tịch HĐQT công ty CP dầu khí Bình Minh), Nguyễn Thành Trung (41 tuổi, công nhân công ty TNHH Mỹ Hưng), Ngô Dương Anh Tuấn (37 tuổi), Trần Văn Phước (39 tuổi, cùng là công nhân công ty CP TM hóa dầu Resol), Trương Văn Thuận (36 tuổi, lái tàu của công ty TNHH Mỹ Hưng, Gia Thành) và Nguyễn Thị Hồng Thủy (44 tuổi).

Theo kết quả điều tra, công ty của Trịnh Sướng không đủ điều kiện pha chế, sản xuất xăng dầu nhưng đã tổ chức pha trộn dung môi, hóa chất tăng RON và hỗn hợp màu Azo với xăng nền, tạo thành xăng A95, E5, RON 92 giả với khối lượng lớn để bán lẻ ra thị trường.

Từ 2017 đến thời điểm bị bắt (2019), công ty của Trịnh Sướng đã pha chế, sản xuất hơn 146 triệu lít, tương đương giá trị hàng thật là khoảng 2.385 tỷ đồng. Trong đó, Trịnh Sướng hưởng lợi số tiền trên 112 tỷ đồng.

Các bị can Nguyễn Thành Trung, Ngô Dương Anh Tuấn và Trần Văn Phước với nhiệm vụ được giao là quản lý kho, cấp phát xăng, đã giúp cho Trịnh Sướng tiếp nhận dung môi, hóa chất và trực tiếp pha trộn, tạo xăng giả tại kho xăng dầu của công ty Mỹ Hưng và kho xăng dầu Ressol.

Riêng Nguyễn Thị Hồng Thủy là người có vai trò giúp sức tích cực cho Trịnh Sướng trong việc liên hệ, mua dung môi, hóa chất để phục vụ cho việc pha xăng giả. Bị can Trương Văn Thuận (thuyền trưởng tàu Gia Thành 7), đã giúp cho Trịnh Sướng vận chuyển dung môi, toluene và MTBE để tổ chức pha chế.

Liên quan đến vụ án, bị can Lưu Văn Nguyện (Chủ tịch HĐQT công ty CP dầu khí Bình Minh) đã lợi dụng các quy định pháp luật về hóa chất, trực tiếp thỏa thuận, mua bán dung môi với Sướng với khối lượng lớn. Từ tháng 6/2019 đến nay, 7 bị can này đã bị cơ quan chức năng tạm giam để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Sông Cài
Từ khóa: Trịnh Sướng Xăng giả Đề nghị truy tố Công an Đắk Nông Chuyên án

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !