Đà Nẵng: Khách Tây ở Khu phố du lịch An Thượng tăng trở lại, vì sao?

Tối qua (31/5), chương trình “Âm nhạc đường phố - Vũ hội đường phố” chính thức khai trương tại Khu phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Theo ghi nhận, du khách Tây đến với đây cũng đang tăng trở lại.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa – nghệ thuật do Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Đà Nẵng thực hiện, bắt đầu từ tháng 5/2020.

Theo ông Trần Khánh Chung, Giám đốc Trung tâm Thực hành (Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng), các hoạt động nghệ thuật sẽ diễn ra định kỳ vào lúc 19h30 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần nhằm góp phần làm phong phú, đa dạng các hoạt động phục vụ du khách; mang đến cho người dân và du khách một không gian giao lưu âm nhạc, vũ hội vui nhộn đầy sức trẻ của TP Đà Nẵng.

{keywords}
Chương trình "Âm nhạc đường phố"  và "Vũ hội đường phố" do Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng thực hiện tổ chức khai mạc tại Khu phố du lịch An Thượng tổi 31/5.

Với thời lượng 90 phút, chương trình “Âm nhạc đường phố” có sự kết hợp nhiều thể loại, thu hút nhất là những bản nhạc quốc tế nổi tiếng được hòa tấu bởi các nhạc cụ Việt Nam; trình diễn múa trống dân gian trên nền nhạc EDM hay các thể loại Acoustic, Beatbox, các điệu múa dân gian dân tộc…

Trong khi đó, tham gia trong đội hình “Vũ hội đường phố” tại Khu phố du lịch An Thượng đêm qua là các học sinh - sinh viên khoa Sân khấu – Múa (Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Đà Nẵng), các bạn trẻ yêu thích bộ môn này cùng nhiều người thuộc nhiều lứa tuổi ở các câu lạc bộ khiêu vũ, khiêu vũ thể thao trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Chương trình “Vũ hội đường phố” kết hợp giữa âm nhạc và các vũ điệu; các vũ công được hóa trang trong trang phục Carnaval trẻ trung, nhảy trên nền nhạc các tác phẩm Việt Nam và nước ngoài, giai điệu tươi vui, nhộp nhịp, hoành tráng với các điệu nhảy: pasodop, rumba, chachacha, tango, disco, salsa, batchata…

{keywords}
Các vũ công được hóa trang trong trang phục Carnaval trẻ trung.

“Khi đến với chương trình, du khách sẽ tham gia vào hoạt động biểu diễn, giao lưu, tương tác với các nghệ sĩ để cùng hòa mình vào văn hóa bản địa đặc sắc”, ông Trần Khánh Chung nói.

Được biết, chương trình “Âm nhạc đường phố - Vũ hội đường phố” là một trong những nội dung chính của Đề án tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ du lịch, gắn với hoạt động của khu phố du lịch An Thượng do Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật Đà Nẵng thực hiện, đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt năm 2019.

Trao đổi với Infonet sáng nay, 1/6, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chia sẻ: Khu phố du lịch An Thượng từng được mệnh danh là “khu phố Tây” của Đà Nẵng bởi tập trung khá đông người nước ngoài đến lưu trú du lịch rồi lựa chọn ở lại làm ăn, sinh sống. Giá cả ở đây khá mềm, thức ăn ngon, phong phú, các điều kiện “làm việc qua mạng” thuận lợi, lại được vui chơi, giải trí, tắm biển… thoải mái.

Sau thời gian dịch bệnh hoành hành trên toàn thế giới, nhiều người nước ngoài "kẹt" tại Việt Nam do không có đường bay trở về nước, visa tự động được gia hạn nên họ đang “rủ nhau” từ Hà Nội, TP.HCM và nhiều nơi khác dồn về Đà Nẵng.

{keywords}
Du khách Tây thoải mái vui chơi, giải trí trên bãi biển đối diện Khu phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Ảnh: HC

"Một điều quan trọng hơn nữa là ngành du lịch dịch vụ Đà Nẵng đang có chương trình kích cầu “khủng” nhất từ trước đến nay. Do vậy, mặc dù các đường bay thương mại quốc tế vẫn chưa được Việt Nam cho phép mở lại, nhưng lượng khách nước ngoài đến Đà Nẵng nói chung, đến Khu phố du lịch An Thượng nói riêng đang tăng lên trong mấy ngày gần đây cũng là điều dễ hiểu”, ông Nguyễn Đức Vũ nói.

Hải Châu

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !