Quận Cầu Giấy ra quân cưỡng chế cắt ngọn công trình vi phạm

Sáng 1/7, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tiến hành xử lý vi phạm đối với công trình xây dựng ở số 121-123 đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa 

Công trình vi phạm do ông Nguyễn Văn Khánh (SN 1993) trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy làm chủ.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị 14 ngày 3/2/2022 của Thành ủy Hà Nội, các phường trên địa bàn quận đang rà soát các việc còn tồn đọng để xử lý vi phạm, tập trung hoàn thành xử lý các vi phạm trong quý 3/2022.

 

{keywords}
Công trình vi phạm.

Cụ thể, theo Quyết định số 100/QĐ-CCXP ngày 22/6/2022 của UBND quận Cầu Giấy, cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo Quyết định số 70/QĐ-XPVPHC ngày 27/5/2022 của UBND quận Cầu Giấy đối với ông Nguyễn Văn Khánh và phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính quy định tại điểm a khoản 6 Điều 16/2022/NĐ-Cp ngày 28/1/2022 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.

Sai phạm của ông Khánh được xác định là xây dựng công trình sai nội dung Giấy phép xây dựng số 664/GPXD do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 16/12/2021. Theo đó, biện pháp khắc phục là phá dỡ phần công trình xây dựng vi phạm và thực hiện theo đúng nội dung được cấp.

{keywords}
Lực lượng chức năng đọc quyết định cưỡng chế công trình vi phạm.

Cũng theo Quyết định, ông Nguyễn Văn Khánh bị áp dụng biện pháp cưỡng chế khắc phục hậu quả phải thực hiện Quyết định này và phải chịu mọi chi phí về việc tổ chức thực hiện cưỡng chế. Ông Khánh có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật.

Có mặt tại công trình vi phạm sáng cùng ngày, ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết: “Thực hiện nghiêm Chỉ thị 14 ngày 3/2/2022 của Thành ủy Hà Nội, các phường trên địa bàn quận đang rà soát các việc còn tồn đọng để xử lý vi phạm, tập trung hoàn thành xử lý các vi phạm trong quý 3 này”.

Thông tin thêm về công trình vi phạm, ông Trần Việt Hà chia sẻ: “Theo giấy phép xây dựng được cấp cho ông Trần Văn Khánh thì công trình có 6 tầng, 1 tum cầu thang (hầm để xe - PV).

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, ông Khánh đã xây 6 tầng 1 tum, phần tum định xây thành tầng. Qua kiểm tra, rà soát địa bàn, chính quyền địa phương đã phát hiện ra sai phạm này và UBND Cầu Giấy đã tiến hành xử lý ngay, tránh tình trạng công trình hoàn thiện rồi mới xử lý".

{keywords}
Ông Trần Việt Hà tiến hành kiểm tra và cho xử lý công trình vi phạm.
{keywords}
Lực lượng chức năng cưỡng chế tháo dỡ phần công trình vi phạm.

 

{keywords}
Phần vi phạm đang được lực lượng cưỡng chế tiến hành tháo dỡ.
{keywords}
Những cây sắt đang được lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ.
{keywords}
Phần vi phạm đang chuẩn bị thi công thì bị phát hiện và cưỡng chế tháo dỡ.
{keywords}
Khu vực lối vào công trình vi phạm được cơ quan công an phong tỏa từ bên ngoài.

Sông Yên

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !