Vụ chi 3 tỷ đồng để phá bỏ cầu xây dang dở 23 năm: Dừng tháo dỡ

Tỉnh Đắk Lắk từng thống nhất chi 3 tỷ đồng để phá bỏ cây cầu nối với tỉnh Đắk Nông bỏ hoang 23 năm. Đến nay, việc tháo dỡ cầu được tạm dừng để nghiên cứu đề xuất tiếp tục xây dựng cầu của Đắk Nông.

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có báo cáo giải trình đến Thường trực HĐND tỉnh về việc chậm xử lý các hạng mục đã đầu tư của công trình cầu treo dây văng Quảng Phú bắc qua sông Krông Nô nối 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Vụ chi 3 tỷ đồng để phá bỏ cầu xây dang dở 23 năm: Dừng tháo dỡ - 1

Cầu Quảng Phú xây dựng dang dở rồi bỏ hoang hơn 2 thập kỷ (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo đó, công trình cầu Quảng Phú được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt thiết kế kỹ thuật kết cấu nhịp cầu treo dây văng, với tiêu chuẩn kỹ thuật cầu treo dây văng nông thôn dài 140m.

Tháng 12/1998, UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt dự án, giao Sở GTVT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 4 tỷ đồng. Xuyên suốt quá trình thi công, cây cầu đã phải 3 lần tạm dừng thi công do liên quan đến các dự án thủy điện.

Năm 2004, UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định dừng triển khai thi công cầu Quảng Phú. Thời điểm này, công trình đã xây dựng được 2 mố cầu, 4 trụ cầu, 4 dầm nhịp 18m… Tổng giá trị hoàn thành và được phê duyệt quyết toán khoảng 6,4 tỷ đồng. Từ đó đến nay, cây cầu bị bỏ hoang hóa.

Năm 2021, Sở GTVT Đắk Lắk có báo cáo về việc cầu Quảng Phú với kết cấu công trình chưa được đầu tư hoàn chỉnh, chưa đưa vào khai thác, sử dụng.

Bên cạnh đó, hơn 20 năm chịu sự tác động của dòng chảy, thời tiết, địa chất khó lường, việc kiểm định, đánh giá chất lượng khó khăn và tốn nhiều kinh phí, khả năng tận dụng lại các hạng mục đã đầu tư không cao.

Vụ chi 3 tỷ đồng để phá bỏ cầu xây dang dở 23 năm: Dừng tháo dỡ - 2

Tỉnh Đắk Lắk từng thống nhất chủ trương chi 3 tỷ đồng để phá bỏ cây cầu này nhưng phía tỉnh Đắk Nông lại đề xuất tiếp tục đầu tư xây dựng cầu (Ảnh: Uy Nguyễn).

Trong khi đó, quy mô, kết cấu công trình thấp, không còn phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong giai đoạn hiện nay. 

Đồng thời, việc tiếp tục đầu tư cầu Quảng Phú trong thời điểm hiện tại và tương lai là không cần thiết, quy mô đầu tư thấp, kinh phí đầu tư lớn (dự kiến khoảng 30 tỷ đồng)…

Với những lý do trên, Sở GTVT kiến nghị cho chủ trương, xử lý tháo dỡ các hạng mục đã đầu tư của công trình cầu Quảng Phú và được UBND tỉnh thống nhất chủ trương chi khoảng 3 tỷ đồng để phá bỏ cây cầu này.

Trước thông tin trên, nhiều người dân không bằng lòng trước việc chi 3 tỷ đồng để phá bỏ cây cầu Quảng Phú mà không tiếp tục xây dựng cây cầu dang dở này.

Ngày 5/4 vừa qua, Sở GTVT tổ chức cuộc họp có sự tham dự của nhiều sở, ngành 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Tại đây, tỉnh Đắk Lắk vẫn giữ quan điểm không tiếp tục thi công cầu Quảng Phú; trái lại tỉnh Đắk Nông tham gia cuộc họp lại cơ bản thống nhất đề xuất tiếp tục đầu tư thi công dự án cầu Quảng Phú.

Vụ chi 3 tỷ đồng để phá bỏ cầu xây dang dở 23 năm: Dừng tháo dỡ - 3

Đắk Lắk đã dừng tháo dỡ cây cầu này để xem xét các kiến nghị từ phía Đắk Nông (Ảnh: Uy Nguyễn).

Trước việc chưa thống nhất phá hay giữ cầu "treo" suốt 23 năm, mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất dừng tháo dỡ các hạng mục đã đầu tư của công trình cầu Quảng Phú.

Đồng thời, giao Sở GTVT nghiên cứu nội dung kiến nghị của các cơ quan tỉnh Đắk Nông, tham mưu văn bản UBND tỉnh Đắk Lắk gửi UBND tỉnh Đắk Nông đề nghị phối hợp, thống nhất nội dung, phương án xử lý tồn tại cầu Quảng Phú.

Số phận 'trớ trêu' của cây cầu nối 2 tỉnh bị bỏ hoang gần 20 năm

Số phận 'trớ trêu' của cây cầu nối 2 tỉnh bị bỏ hoang gần 20 năm

Cây cầu bị dừng thi công và bỏ hoang từ năm 2004, tỉnh Đắk Lắk chủ trương chi 3 tỷ để đập bỏ. Người dân cho rằng việc này là lãng phí, mong muốn cây cầu được hoàn thiện để giao thương thuận lợi, phát triển kinh tế xã hội.

Theo dantri.com.vn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !