Bắt ổ nhóm lừa đổi tiền, chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng, chuyển cho mẹ và bạn gái

Với thủ đoạn nhận đổi tiền cho người có nhu cầu đổi từ tiền Việt Nam sang tiền Nhân dân tệ, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt của một nạn nhân 438 triệu đồng.

Số tiền chiếm đoạt được, các đối tượng chia nhau chuyển cho mẹ,  bạn gái và mua sắm điện thoại di động iPhone "xịn".

Ngày 3/1/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phùng Đình Cường (SN 1987, ở số 149 Võ Thị Sáu, phố Thắng Tam, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); Ngô Quang Trung (SN 1988, ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) và Bùi Tuấn Cường (SN 2000, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng bằng hình thức đổi tiền ảnh 1

Cơ quan điều tra bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 18/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa tiếp nhận tố giác của anh T.L (ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) về việc bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 438 triệu đồng qua mạng Zalo, bằng hình thức chuyển tiền qua internet banking.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Đống Đa đã khẩn trương vào cuộc, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, truy xét các đối tượng. Các trinh sát đã tổ chức nhiều mũi rà soát trên không gian mạng và lần dấu vết từ hàng trăm tài khoản ngân hàng.

Bắt ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng bằng hình thức đổi tiền ảnh 2

Các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị bắt giữ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Đống Đa đã làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng gồm Phùng Đình Cường, Ngô Quang Trung và Bùi Tuấn Cường.

Quá trình đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận, do cần tiền tiêu xài và trả nợ nên ngày 13/12, Đình Cường tìm mua các tài khoản Facebook, Zalo, ngân hàng trùng khớp nhau với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đăng tin đổi tiền cho các cá nhân có nhu cầu đổi từ tiền Việt Nam đồng thành tiền Nhân dân tệ.

Khi khách hàng có nhu cầu đổi tiền, sẽ phải chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Nhận được tiền, Cường lập tức chuyển số tiền đã chiếm đoạt được qua nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau, sau đó khóa tài khoản Facebook, Zalo và vứt bỏ sim điện thoại.

Thực hiện kế hoạch, Đình Cường rủ Trung và Tuấn Cường cùng tham gia và hứa hẹn sẽ chia phần trăm tiền nếu chiếm đoạt thành công.

Sau khi đăng thông tin, biết anh T.L có nhu cầu đổi tiền, khoảng 13h ngày 18-12, Đình Cường sử dụng Zalo tên “Hữu Lộc” rồi kết bạn với anh T.L để thống nhất thực hiện giao dịch. Tuấn Cường đứng ra là người đảm bảo và gặp anh T.L ở trong ngõ 64 phố Nguyễn Lương Bằng (phường Ô Chợ Dừa) để chứng kiến việc anh T.L chuyển khoản 438 triệu đồng vào tài khoản mang tên Phạm Hữu Lộc.

Ngay khi nhận được tiền, nhóm này lập tức tẩu tán sang hàng chục số tài khoản khác nhau, thậm chí chuyển tiền cho mẹ và bạn gái của đối tượng. Ngoài ra, một số ít được dùng để đặt mua điện thoại iPhone 11Pro Max.

Về phần bị hại, sau khi chuyển tiền nhưng không nhận lại được tiền Nhân dân tệ theo thỏa thuận, biết bị lừa, anh T.L đã đến cơ quan Công an trình báo.

Đến ngày 21/12, nhận thức được hành vi của bản thân là vi phạm pháp luật, Tuấn Cường đã đến đầu thú tại Công an phường Ô Chợ Dừa và tự nguyện giao nộp lại số tiền 30 triệu đồng là tiền công mà Trung trả cho Tuấn Cường.

Theo Chỉ huy Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Đống Đa, ngay khi tiếp nhận thông tin đơn vị đã chỉ đạo các cán bộ chiến sĩ khẩn trương điều tra, nhiều mũi trinh sát đã được cử đi TP.HCM, Vũng Tàu và các tỉnh thành để truy xét đối tượng.

Các đối tượng sử dụng phương thức thủ đoạn mới, tinh vi và khá kín kẽ từ tài khoản zalo, facebook đến tài khoản ngân hàng đều là “ảo”, gây rất nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra trong công tác truy xét, lần dấu vết đối tượng.

Trong vụ án này, nhiều ngày đêm các trinh sát phải lần theo, xác minh hàng chục số tài khoản ngân hàng của các ngân hàng khác nhau được các đối tượng sử dụng, rà dựng nhiều mối quan hệ của các đối tượng.

Vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Đống Đa điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo anninhthudo.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !