6 người đuối nước trong 10 ngày ở Hà Tĩnh

Mặc dù chính quyền đẩy mạnh cảnh báo, nhắc nhở, tuy nhiên, các vụ đuối nước thương tâm vẫn  liên tiếp xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh khiến người dân lo lắng. 4 vụ đuối nước trong 10 ngày (4-13/7) đã cướp đi 6 sinh mạng.

{keywords}
Sau gần 4 giờ tìm kiếm, thi thể em D.V.S. được phát hiện ở giữa lòng hồ.

Thời gian qua, chính quyền địa phương các cấp cùng các tổ chức, đoàn thể ở Hà Tĩnh đã tích cực tuyên truyền, nhắc nhở, cảnh báo về tình trạng đuối nước khi mùa hè đến. Tuy nhiên, tình trạng đuối nước không những không thuyên giảm mà có dấu hiệu gia tăng khiến dư luận bàng hoàng.

Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 13/7, em D.V.S. (16 tuổi, trú tại thôn Đồng Khánh, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) và nhóm bạn gồm 6 người trú cùng thôn rủ nhau ra hồ chứa nước thuộc khu vực Bàu Mưng để tắm.

Khi nhóm bạn lên bờ để chuẩn bị ra về thì phát hiện em D.V.S. đang chới với dưới nước nên nhảy xuống cứu. Tuy nhiên, do nước sâu nên em S. bị chìm dần và mất tích.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng lực lượng công an và người dân nhanh chóng tiến hành tìm kiếm thi thể em S. Đến khoảng 21h cùng ngày, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể em S. ở giữa lòng hồ.

Được biết, D.V.S. đang là học sinh lớp 11 của một trường THPT trên địa bàn. Thi thể nam sinh đã được lực lượng chức năng tiến hành bàn giao cho gia đình để mai táng.

Chỉ 1 ngày trước đó, vào khoảng 13h ngày 12/7, hai bé gái là T.T.T.N. (5 tuổi) và N.T.C. (7 tuổi) cùng trú tại thôn Bắc Lạc, xã Thạch Lạc (huyện Thạch Hà) rủ nhau ra phía hồ nước trước nhà để chơi.

Trong lúc vui đùa, do không để ý nên hai cháu bị trượt chân xuống chỗ nước sâu. Lúc này, chị gái của cháu N. ở trong nhà nhìn thấy nên đã hô hoán. Phát hiện sự việc, gia đình và người dân nhanh chóng đưa hai cháu lên bờ để sơ cứu nhưng đã quá muộn.

{keywords}
Hồ nước nơi hai chị em họ bị trượt chân rơi xuống tử vong.

Được biết, hồ nước này chỉ cách nhà hai cháu bé khoảng 100m. Bình thường không sâu, nhưng thời gian qua do trời mưa liên tục, lượng nước tích tụ nhiều nên đã cướp đi sinh mạng của 2 cháu.

Khi sự việc xảy ra, bố của các cháu đều đang đi làm ăn ở xa. Bé N. và bé C. là chị em họ, gia đình sống cạnh nhau.

Điều hết sức đau lòng và không ai ngờ đến là vụ việc một bé gái 3 tuổi bị đuối nước trong bể bơi ngay sân nhà xảy ra vào sáng ngày 6/7. Vào buổi sáng định mệnh đó, bé Nguyễn Gia H. (SN 2019) ở nhà chơi cùng chị gái là Nguyễn Hoài Th. (SN 2008) tại trang trại của gia đình ở thôn Tứ Xuyên, xã Vĩnh Lộc cũ, nay là xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Đến khoảng 10h cùng ngày thì Nguyễn Hoài Th. bị đau bụng nên cho bé Nguyễn Gia H. vào đứng trong bể bơi di động, khung thép có thưng bạt để đi vệ sinh. Khi Th. trở ra thì phát hiện bé H. đã tử vong.

Chiếc bể mà bé H. bị đuối nước có chiều cao khoảng 80cm, dài 3m, rộng 2m, mực nước bên trong từ 30 - 40cm. Theo nhận định, mực nước trong bể bơi được xác định thấp hơn chiều cao của bé Hân. Tuy nhiên, do đáy bể được làm bằng bạt nên khá trơn, khiến bé gái bị trượt chân ngã và không thể đứng dậy, dẫn đến bị ngạt.

Trước đó, vào khoảng 6h30 ngày 4/7, một nhóm du khách ở Hà Nội gồm 4 người (trong đó có 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ) xuống khu vực biển Thiên Cầm để tắm. Trong lúc tắm, có 2 người là mẹ con bị sóng biển cuốn trôi.

Nhận được tin báo, Ban quản lý khu du lịch Thiên Cầm đã phối hợp với lực lượng Biên phòng cùng với người dân địa phương tổ chức tìm kiếm. Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, thi thể người mẹ đã được lực lượng chức năng tìm thấy, cách vị trí gặp nạn không xa.

{keywords}
Thi thể người mẹ được lực lượng tìm kiếm đưa vào bờ.

Trước tình thế phải tìm bằng được thi thể nạn nhân, Chính quyền thị trấn Thiên Cầm đã phối hợp với lượng chức năng huy động gần 10 chiếc thuyền, đồng thời sử dụng lưới cá kéo quanh phạm vi nơi cháu bé mất tích để tìm kiếm.

Đến 17h cùng ngày, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, thi thể cháu bé mới được phát hiện cách vị trí nơi xảy ra sự việc khoảng hơn 2km.

Hà Tĩnh: Rủ nhau đi tắm đập, 3 nam sinh tiểu học đuối nước thương tâm

Hà Tĩnh: Rủ nhau đi tắm đập, 3 nam sinh tiểu học đuối nước thương tâm

Tối 18/8, trao đổi với PV Infonet, ông Phan Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Gia Hanh (Can Lộc, Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn có vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là 3 nam sinh đang học tiểu học tại địa phương.

Trần Hoàn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !