Khán giả thích thú với quán ăn dưới lòng đất ở Nam Định

Từ những năm 1960, 1970 ở TP Nam Định đã có 1 quán ăn dưới lòng đất. Năm 1979, cửa hàng ăn uống đặc biệt này đã được Nhà nước cấp bằng công nhận là Di tích lịch sử thời kỳ chống Mỹ cứu nước.
Quán ăn dưới lòng đất tại TP Nam Định năm 1972. Nguồn video: VTV
VTV vừa phát một đoạn phim ngắn về "Quán ăn dưới lòng đất tại TP Nam Định năm 1972" trên sóng truyền hình VTV1. Ngay lập tức hình ảnh về một thời Miền Bắc Xã hội chủ nghĩa phải gồng mình dưới mưa bom bão đạn của quân đội Mỹ như lại hiện về trong kí ức của nhiều khán giả, đặc biệt là những người miền Bắc.

Sau khi VTV phát sóng đoạn phim, đồng thời đăng tải trên các kênh mạng xã hội của VTV ( như Youtube, Fanpage Facebook...), nhiều khán giả trẻ đã vô cùng thích thú cùng sự tò mò với quán ưn đặc biệt này; trong khi những người lớn tuổi khi xem lại thước phim này thì không khỏi... ngậm ngùi.

Một quán ăn thời bao cấp được phục dựng. Ảnh minh họa

Cả một thời bao cấp hiện về, cả một thời miền Bắc dồn lực "tất cả cho tiền tuyến, tất cả vì miền Nam ruột thịt" với bao vất vả khó khăn. Trong kí ức của nhiều người giờ đã sang tuổi xưa nay hiếm, những hình ảnh cơm độn, tem phiếu, giao thông hào, mũ rơm... đã gắn chặt với cả thời thanh xuân của họ.

Theo ông Đặng Gia Mẫn, cựu danh thủ bóng đá Nam Định và cũng là một khách hàng của quán ăn đặc biệt này cho biết: "Xem lại video, cả một thời gian khó nhưng hào hùng như lại hiện về trong kí ức của nhiều người Thành Nam, trong đó có tôi".

Nam Phương
Từ khóa: Ký ức Việt Nam Quán ăn dưới lòng đất Nam Định Cửa hàng ăn uống đặc biệt Nhà nước Cấp bằng công nhận Di tích lịch sử thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !