Hà Nội: Ngày đầu được bán hàng mang về, khách đến mua 8 bát phở cho cả tầng

Trưa ngày 16/9, nhiều hàng quán nằm trong danh sách được mở cửa hàng ăn trở lại vẫn khá im ắng, chỉ có một số lượng nhỏ mở cửa trở lại. Người dân cũng bắt đầu ra đường lác đác đi mua đồ.

{keywords}
Theo ghi nhận của PV Infonet, một số quán ăn dọn dẹp từ sáng sớm nay, sẵn sàng phục vụ khách mua hàng mang về từ 12h.
{keywords}
Trưa cùng ngày, nhiều hàng quán ở các quận như Cầu Giấy, Ba Đình (nằm trong danh sách được mở cửa hàng ăn trở lại) vẫn khá im ắng, chỉ có một số lượng nhỏ mở cửa trở lại. Từ khoảng 12h, người dân cũng bắt đầu ra đường đi mua đồ, nhận đồ đặt trước.
{keywords}
Chị Chu Thị Thêm, chủ cửa hàng trên phố Văn Cao (Ba Đình, Hà Nội) cho biết:  “Tối hôm qua tôi đọc thông tin được bán hàng trở lại từ 12h ngày 16/9. Cửa hàng nhà tôi bán phở nên không kịp đun nước dùng. Hôm nay tôi cùng 2 bạn nhân viên dọn cửa hàng trước, 2 hôm nữa mới bắt đầu bán hàng.
{keywords}
“Sau hai tháng nghỉ bán hàng để dịch, giờ được mở cửa trở lại tôi rất vui. Hai tháng qua thật sự là quãng thời gian khó khăn đối với những người kinh doanh, như cửa hàng nhà tôi một tháng thuê mặt bằng mất vài chục triệu, nghỉ dịch may cũng được chủ nhà hỗ trợ một phần. Trước thời gian giãn cách, mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng 500 bát phở và 200 suất cơm rang”, chị Thêm thông tin.
{keywords}
Chị Trương Thanh Thủy bán hàng ăn trên phố Văn Cao (quận Ba Đình) bắt đầu bán hàng từ trưa nay.
{keywords}
“Hôm qua biết thông tin Hà Nội sẽ cho bán hàng mang về, cả nhà tôi rất vui mừng, dọn dẹp từ 20h đến 23 giờ mới xong. Sáng nay 4h tôi dậy chuẩn bị đi chợ mua xương về ninh. Trong thời gian hai tháng qua, thực sự là rất nhớ nghề, mà không có thu nhập nên cuộc sống rất khó khăn. Vừa mở cửa hàng ra được một lúc thì thấy khách đến mua nên tôi rất vui. Vừa bán tôi vừa nhắc khách chờ lấy hàng giữ khoảng cách với nhau, không được vào bên trong cửa hàng, tuân thủ quy định phòng dịch”, chị Thúy chia sẻ.
{keywords}
Anh Đặng Anh Vũ trưa nay đã đi mua một bát phở trên phố Đội Cấn. “Từ ngày giãn cách, tôi chưa được ăn phở'', anh Vũ cười nói.
{keywords}
“Hôm nay tôi ra đây mua 8 bát phở cho cả tầng trong tòa nhà, rất mừng khi được mua đồ ăn mang về. Vị phở ở quán bao giờ cũng thơm ngon hơn mình tự mấu ở nhà”, chị Đặng Thùy Dung chia sẻ.
{keywords}
Chủ cửa hàng yêu cầu người mua hàng đứng giãn cách.
{keywords}
Số lượng người dân ra đường đi mua đồ ăn trong ngày hôm nay không lớn, các quán khá thưa vắng.
{keywords}
Nhiều quán làm đồ ăn cầm chừng vì lo... ế hàng.

Ngày 15/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành công văn điều chỉnh một số biện pháp chống dịch trên địa bàn. Theo đó, từ 12h ngày 16/9, các quận, huyện chưa ghi nhận ca nhiễm cộng đồng (từ ngày 6/9) được phép mở cửa cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng.

Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng được hoạt động, song chỉ bán mang về, và đóng cửa trước 21h hàng ngày. Điều kiện bắt buộc là phải tạo điểm quét QR Code để khách đến mua hàng khai báo.

Theo Sở Y tế Hà Nội, đến 18h ngày 15/9, có 19 quận/huyện đáp ứng tiêu chí đủ điều kiện mở hàng quán từ 12h ngày 16/9, gồm: Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa.

Từ 12h ngày 16/9 những dịch vụ nào được mở cửa trở lại tại Hà Nội?

Từ 12h ngày 16/9 những dịch vụ nào được mở cửa trở lại tại Hà Nội?

12h00 ngày 16/9 các quận, huyện, thị xã từ ngày 3/9 chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng được mở bán văn phòng phẩm, đồ gia dụng, hàng ăn chỉ được bán mang về.

Bảo Khánh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !