Phường mở 'siêu thị 0 đồng', ship tận nhà từng hộ dân

Một ''siêu thị 0 đồng'' vừa được thành lập ngay trong hội trường của phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), trao tặng những sản phẩm thiết yếu cho những hộ dân nghèo, không để người dân chịu cảnh thiếu thốn trong đại dịch.

Chiều 28/8, chia sẻ với PV, ông Nguyễn Đình Dương, Phó chủ tịch phường Ea Tam cho biết, do TP Buôn Ma Thuột đang thực hiện Chỉ thị 16 để kiểm soát, phòng chống Covid-19 lây lan nên nhiều hộ dân trên địa bàn phường gặp hoàn cảnh khó khăn hơn. Quyết tâm không để cho bà con thiếu thốn những mặt hàng thiết yếu, địa phương đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp thành lập ''siêu thị 0 đồng''.

“Nói là siêu thị, nhưng do TP đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch nên sau khi tập hợp được một số nhu yếu phẩm chúng tôi tổ chức đưa các gói hàng đến tận nhà người dân trên địa bàn phường”, ông Dương thông tin thêm.

Dự kiến trong chiều và tối nay (28/8), phường sẽ trao hết 110 suất quà đến cho những hộ gia đình khó khăn nhất.

Ghi nhận tại ''siêu thị 0 đồng'' của phường Ea Tam, rất nhiều mặt hàng như gạo, rau, củ, quả, gia vị… được bày biện ngay ngắn.

{keywords}
Bên trong 'siêu thị 0 đồng' đặt tại hội trường phường Ea Tam.

Chị Nguyễn Thị Minh (người dân ở tổ dân phố 10 phường Ea Tam) chia sẻ chị rất bất ngờ vì món quà từ ''siêu thị 0 đồng'' vừa được trao tận cửa nhà.

“Khi chính quyền áp dụng quy định 5 ngày không được ra đường để xét nghiệm Covid-19 thì không thể tránh khỏi thiếu thốn những vật dụng cơ bản, được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương như thế này chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng. Cảm ơn chính quyền và các đơn vị tài trợ”, chị Minh xúc động bày tỏ.

{keywords}
Hàng hóa của ''siêu thị 0 đồng'' được gửi đến tận nhà dân ở phường Ea Tam.

Cùng được nhận gói quà hỗ trợ của phường Ea Tam gửi tới chiều nay, anh Nguyễn Văn Đức (buôn M'đúc) và gia đình rất bất ngờ và xúc động.

''Mấy ngày nay chúng tôi đang thiếu thực phẩm và một số hàng hóa thiết yếu. Hôm nay được ''tiếp sức'' thế này, gia đình không còn lo ngại phải chờ đến ngày đi chợ nữa.

Tôi thấy bà con trong khu dân cư nhận được túi hàng như vậy đều rất cảm động. Hi vọng với sự quan tâm sát sao đến đời sống người dân của chính quyền địa phương, người dân sẽ chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, nỗ lực cùng chính quyền để dịch bệnh sớm chấm dứt”, anh Đức nói.

Siêu thị 0 đồng liên tục mở cửa, trăm tấn rau củ gửi về TP HCM

Siêu thị 0 đồng liên tục mở cửa, trăm tấn rau củ gửi về TP HCM

Bên cạnh việc triển khai nhiều “siêu thị 0 đồng” để san sẻ khó khăn với những người lao động nghèo tại địa phương, nhiều đơn vị ở Đắk Lắk đã huy động được hàng trăm tấn rau củ gửi về TP.HCM để chung tay vượt đại dịch.

Hải Dương

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !