Đà Nẵng: Từ ngày 1/5, phân luồng để cải tạo giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

UBND TP Đà Nẵng vừa có Quyết định chính thức phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật phân luồng giao thông từ xa trong quá trình thi công công trình “Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý”.

Bắt đầu phân luồng từ ngày 1/5/2020

Ngày 20/4, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng (Ban QLDA ĐTXD) các công trình giao thông Đà Nẵng cho hay, ngày 17/4, UBND TP Đà Nẵng vừa có Quyết định 1392/QĐ-UBND chính thức phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật phân luồng giao thông từ xa trong quá trình thi công công trình “Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý".

Từ ngày 1/5, Đà Nẵng bắt đầu phân luồng từ xa để phục vụ thi công cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. (Ảnh: HC)

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng thống nhất phương án phân luồng giao thông từ xa như sau:

Khu vực hạn chế từ xa giới hạn bởi các tuyến đường bao: Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ - 30 tháng 4 - Lê Thanh Nghị - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Tiên Sơn (cầu Tiên Sơn) - Hồ Xuân Hương - Ngũ Hành Sơn - Ngô Quyền - Võ Văn Kiệt - Cầu Rồng - Nguyễn Văn Linh. Các phương tiện di chuyển trên các tuyến đường bao được phép lưu thông theo biển báo hiện trạng.

Khu vực phía trong phạm vi các đường bao hạn chế các phương tiện và thời gian lưu thông như sau: Đối với xe tải có khối lượng hàng trên 2,5 tấn: Cấm lưu thông 24/24 trong khu vực hạn chế; Đối với xe ôtô khách trên 30 chỗ ngồi (trừ xe buýt): Cấm lưu thông 24/24 trong khu vực hạn chế; Riêng khu vực đường bao thuộc địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà chỉ cấm trong phạm vi đường đầu cầu phía Đông cầu Trần Thị Lý để hạn chế phương tiện qua cầu đi vào khu vực thi công.

Tại Quyết định số 1392, UBND TP Đà Nẵng giao Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Đà Nẵng - đơn vị chủ đầu tư kiêm quản lý dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý - tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tục trong 10 ngày trước thời điểm chính thức bắt đầu triển khai phân luồng là ngày 1/5/2020.

 

Phương án phân luồng giao thông từ xatrong quá trình thi công công trình “Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý".

Sau 10 ngày hướng dẫn sẽ xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm

Theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Đà Nẵng sẽ phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan bố trí lực lượng chốt trực các nút giao khu vực phân luồng để hướng dẫn, điều tiết giao thông; theo dõi chặt chẽ tình hình giao thông thực tế, báo cáo kịp thời về các cơ quan chức năng để có giải pháp điều chỉnh phù hợp.

Phối hợp với đơn vị quản lý điều chỉnh chu kỳ đèn các nút giao thông trong khu vực (nếu cần) trong quá trình thi công, đảm bảo các phương tiện lưu thông thông suốt. Đồng thời chỉ đạo nhà thầu phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ bổ sung, điều chỉnh và thay thế các biển báo phục vụ phân luồng, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc tổ chức giao thông các khu vực trong quá trình triển khai.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP, Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng hỗ trợ công tác phân luồng giao thông, hướng dẫn cho người tham gia giao thông liên tục trong thời gian 10 ngày kể từ ngày triển khai phương án phân luồng và xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm theo quy định.

Yêu cầu Hiệp hội Vận tải ô tô, Hiệp hội Du lịch TP và các tổ chức cá nhân vận tải hàng hóa, xe khách có nhu cầu lưu thông vận chuyển người, hàng hóa qua khu vực phân luồng có trách nhiệm xây dựng kế hoạch sử dụng loại phương tiện (xe khách từ 30 chỗ trở xuống và xe tải có khối lượng hàng từ 2,5 tấn trở xuống) phù hợp với phương án tổ chức giao thông, phân luồng đã duyệt.

Trong trường hợp đặc biệt, khi không còn phương án vận chuyển nào khác hoặc không thể sử dụng chủng loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ khác phù hợp để vận chuyển thì tổ chức, cá nhân lập hồ sơ đề nghị Sở GTVT xem xét, cấp phép lưu thông với thời gian từ 22h đêm đến 6h sáng hôm sau.

Hải Châu

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !