Tai nạn liên hoàn khiến 10 người thương vong ở Đắk Nông: Do xe mất thắng?

Bước đầu, tài xế Bền khai nhận do phát hiện xe tải của mình mất thắng nên đã tông vào các xe khác. Sau khi tông vào nhiều xe nhưng không giảm được tốc độ, tài xế Bền lao xe xuống vực rồi đập kính để ra ngoài.

Chiều 13/6, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về vụ TNGT nghiêm trọng khiến 10 người thương vong tại xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil tỉnh Đắk Nông vào sáng cùng ngày.

{keywords}
Ông Hùng cùng đoàn công tác thắp nhang, chia buồn cùng gia quyến người tử vong.

Tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, ông Hùng đã thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương, đang được điều trị. Ông Hùng cũng đề nghị phía bệnh viện tích cực cứu chữa cho các nạn nhân, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người.

Rời bệnh viện, ông Hùng cùng đoàn công tác đã tới thăm hỏi và gửi lời chia buồn của Thủ tướng, Phó thủ tướng Chính phủ tới gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ TNGT nói trên.

Cũng trong chiều 13/6, ông Hùng đã tới hiện trường vụ TNGT để chỉ đạo công tác điều tra. Sau đó, ông Hùng cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông và các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn.

Tại buổi làm việc, Ban ATGT tỉnh Đắk Nông đã có báo cáo sơ lược về vụ TNGT khiến 10 người thương vong. Theo đó, vụ TNGT xảy ra vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 13/6, tại Km 1818+200 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn 11, xã Đắk R’la).

Vào thời điểm trên, xe tải mang BKS: 69C-051.59 do tài xế Ngô Văn Bền (28 tuổi, quê Cà Mau) điều khiển theo hướng Đắk Nông - Đắk Lắk đã lần lượt va chạm với xe container mang BKS: 51D-498.44, xe tải mang BKS: 47C- 125.70 và xe tải mang BKS: 48C-035.79.

Sau va chạm, xe tải mang BKS: 47C- 125.70 và xe tải mang BKS: 48C-035.79 bị văng lên lề đường, tông, đè bẹp nhiều xe máy và khiến 10 người thương vong.

Sau khi gây tai nạn liên hoàn, xe tải 69C- 051.59 chạy tiếp khoảng 1km rồi lật nghiêng bên lề đường theo hướng từ Đắk Nông đi Đắk Lắk.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil cho biết, anh Ngô Văn Bền, tài xế xe tải BKS: 69C- 051.59 đã có những lời khai ban đầu về vụ việc. Theo đó, khi lưu thông qua đoạn đường ở chợ 312 xã Đắk R’la, tài xế Bền đã đạp thắng nhưng thắng không ăn. Lúc đó, xe tải đang lưu thông với tốc độ khoảng 40 đến 50km.

Anh Bền đã cho xe va chạm với xe container và các xe tải ở cùng chiều phía trước để dìu xe. Tuy nhiên, xe tải vẫn không dừng lại mà tiếp tục chạy. Sau khi tông liên tiếp vào 3 chiếc xe ở cùng chiều nhưng không giảm được tốc độ, tài xế Bền cho xe chạy tiếp khoảng 1km thì lao xuống vực khiến xe lật nghiêng rồi đập kính thoát ra ngoài.

Cũng theo lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil, qua kiểm tra ban đầu, tài xế Bền âm tính với chất ma túy, không vi phạm nồng độ cồn. Tài xế và phương tiện có đầy đủ giấy tờ hợp lệ.

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng cục đường bộ cũng cho biết, 3 chiếc xe tải liên quan trong vụ việc có tốc độ hơn 50km/giờ vào thời điểm xảy ra tai nạn. Tất cả các xe đều không vi phạm về tốc độ vì đoạn đường xảy ra vụ tai nạn cho phép tốc độ tối đa là 70km/giờ.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng cho biết, đã mời chuyên gia của Cục Đăng kiểm Việt Nam vào phối hợp để điều tra vụ tai nạn. Ngoài ra, ông Hùng cũng đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát, xử lý tình trạng lấn chiếm lề đường và bổ sung các biển báo hạn chế tốc độ ở những khu vực đông dân cư.

Tại buổi làm việc, ông Dương Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã nghiêm khắc phê bình lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil về việc để người dân lấn chiếm lề đường buôn bán, kinh doanh, gây mất an toàn giao thông và đã để xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Ngoài ra, ông Tùng cũng yêu cầu chính quyền huyện Đắk Mil phải tích cực tuyên truyền, chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường.

Trần Nhân-Hải Dương

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !