Độc đáo thiết bị dành riêng cho thú cưng ngày nắng nóng

Chiếc quạt nhỏ đeo trên người vật nuôi giúp chúng không còn cảm thấy quá nóng bức trong thời tiết mùa hè ở Nhật Bản.

 

Nhật Bản là một trong những quốc gia có trình độ khoa học tiên tiến, là một trong những nơi đi tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ mới nhất trong cuộc sống với những thiết kế mới lạ, sáng tạo, độc đáo.

Gần đây, một nhà sản xuất quần áo ở Tokyo đã hợp tác với các bác sĩ thú y để tạo ra chiếc quạt nhỏ đặc biệt dành riêng cho thú cưng trong mùa hè nóng bức ở Nhật Bản.

{keywords}
Độc đáo thiết bị dành riêng cho thú cưng ngày nắng nóng

Thiết bị độc đáo giúp chủ nhân bớt lo lắng cho thú cưng trong thời tiết mùa hè nóng nực. Thiết bị bao gồm một chiếc quạt nặng khoảng 80 gram hoạt động bằng pin, gắn vào bộ quần áo lưới và thổi không khí xung quanh cơ thể vật nuôi.

Rei Uzawa, chủ tịch của hãng sản xuất quần áo, cho biết cô tìm thấy nguồn động lực để tạo ra thiết bị độc lạ sau khi chứng kiến ​​cảnh một chú chó chihuahua nhỏ, thú cưng của gia đình bị kiệt sức mỗi khi đưa ra ngoài trong cái nóng gay gắt của mùa hè.

Rei Uzawa cho biết: "Năm nay hầu như không có mưa, những ngày nắng nóng đến sớm và kéo dài. Chúng tôi đã phát triển một sản phẩm dành riêng cho thú cưng phù hợp với thị trường".

{keywords}

Sau khi mùa mưa ở Tokyo kết thúc vào cuối tháng 6, thủ đô Nhật Bản đã phải hứng chịu đợt nắng nóng dài nhất kỷ lục với nhiệt độ lên tới 35 độ C kéo dài trong 9 ngày.

Mami Kumamoto, 48 tuổi, chủ của một chú chó có tên Pudding và một chú chó săn tên Maco chia sẻ rằng: "Tôi thường dùng túi đá khô để giữ mát cho chó. Nhưng tôi nghĩ việc dắt chó đi dạo sẽ dễ dàng hơn nếu chúng tôi có thiết bị mới này".

Dù mới ra mắt chưa được 1 tháng nhưng công ty đã nhận được khoảng 100 đơn đặt hàng. Rei Uzawa cho biết thiết bị có 5 kích cỡ khác nhau và có giá khoảng 74 USD.

Đây không phải là thiết bị độc đáo thú vị của Nhật Bản gây xôn xao trong năm nay. Hồi tháng 2/2022, một nhóm học sinh trung học của Nhật Bản đã giành chiến thắng trong cuộc thi đổi mới bằng việc sáng tạo ra thiết bị công nghệ cao, chia bánh pizza thành các phần bằng nhau, không lệch cm nào.

Lấy cảm hứng từ những trận chiến khốc liệt trong gia đình để giành miếng bánh cuối cùng còn sót lại, một nhóm ba học sinh Trường trung học Kundong đã phát minh ra một thiết bị có thể cắt bánh tròn và bánh pizza một cách đồng đều, bất kể miếng bánh được cắt ra bao nhiêu. Ngay sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, cư dân mạng đã ủng hộ nhiệt tình.

Đàn cá voi sát thủ đi săn cá mập trắng lớn

Đàn cá voi sát thủ đi săn cá mập trắng lớn

Máy bay không người lái ghi lại khoảnh khắc những con cá voi sát thủ đi săn, tấn công và giết một con cá mập trắng ngoài khơi vùng biển Nam Phi.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !