Độc đáo những cây sứ "chân dài" của chàng trai Sa Đéc

Với niềm đam mê hoa sứ, một thanh niên ở TP Sa Đéc (Đồng Tháp) đã nghiên cứu tìm ra thủ thuật “kéo chân” tạo những cây sứ “chân dài” nhìn rất lạ mắt.

Những sản phẩm độc đáo này cũng đang được nhiều người săn đón với giá bán cao gấp hàng chục lần những giống sứ thông thường.

Anh Phong chăm sóc các cây sứ “chân dài”.

Người đang sở hữu những cây sứ “chân dài” này là anh Trần Duy Phong (34 tuổi, ngụ khóm Tân Mỹ, phường Tân Quy Đông- TP Sa Đéc).

Điểm độc đáo của những cây sứ này chính là việc biến rễ cây thành thân cây, rễ cây được kéo càng dài thì chiều cao của cây sẽ càng tăng và giá trị của cây cũng theo đó mà tăng lên.

Anh Phong cho biết đã bắt đầu nghiên cứu và trồng giống sứ chân dài này hơn 3 năm nay. Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, anh đã tung ra thị trường lô hàng đầu tiên với hơn 300 cây và đã cháy hàng giá bán mỗi cây từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng.

Chia sẻ về ý tưởng mới này, anh Phong chia sẻ: “Mình thấy mọi người ai cũng trồng cây sứ thường hết trơn. Số lượng quá nhiều đôi lúc cung vượt cầu.

Còn nói về kinh tế, mình thấy nó chưa tương xứng với công sức mình bỏ ra. Cho nên mình tìm tòi ra sứ giống mới và kéo chân dài như thế này và thu nhập tăng gấp nhiều lần so với cây sứ thường của mình”.

Để sứ có chân dài phải có kỹ thuật nuôi rễ dài ra trong chai nhựa.

Theo anh Phong, các giống sứ anh đang trồng đều được nhập từ Thái Lan, muốn kéo chân dài cho cây phải lựa chọn giống cho phù hợp vì không phải giống nào cũng có thể kéo rễ thành thân được.

Hiện tại, các giống đang được anh trồng là: Kingcrow, Goden crow, Tan thon, Kaohanzin, Petbanna…Việc kéo chân cho cây cũng đòi hỏi kỹ thuật, nếu không đúng thời điểm không những rễ cây không thể lớn mà còn làm hư cả cây sứ.

Chia sẻ về kinh nghiệm trồng anh Phong cho biết thêm: “Từ ngày mình gieo tới mình làm rễ là khoảng 8 tháng, khi mình muốn kéo chân cho cây thì phải xem cái rễ nó cứng chưa.

Nếu cái rễ còn non quá sẽ dễ bị hư. Làm một cây mất khoảng 3 năm, trong 3 năm đó mình thực hiện khoảng 4 lần kéo rễ”.

Cũng theo anh Phong, để tạo được “chân dài” cho cây thì sau khi gieo hạt trồng chừng 8 tháng, người trồng sẽ nhổ cây lên, cắt tỉa phần rễ và chỉ chọn 1 rễ tốt nhất để nuôi làm thân cây, rễ này sẽ được buộc cố định vào 1 thanh tre,

phần đuôi rễ sẽ được cắm lơ lửng vào trong 1 cái chai nhựa để rễ cái này mọc ra rễ mới, khi phần rễ mới mọc ra đủ lớn thì tiếp tục được nhổ lên, quá trình như vậy sẽ lặp đi lặp lại cho đến khi nào cây có chiều cao đủ theo độ cao mình muốn.

Nói về thủ thuật “kéo chân” cho cây sứ, anh Phong tiết lộ: “Cái lúc kéo thân cây, mình làm sao cho thân nó thật là suông, thật là thẳng. Sau khi kéo thân nó rồi mình phải tạo được bộ rễ, rồi sắp rễ nữa. Sắp làm sao cho rễ đều, không có rễ to rễ nhỏ như vậy cây mới đẹp và có giá trị”.

Hiện tại, trong vườn của anh Phong đã có gần 4.000 cây sứ chân dài đang được trồng, có cây lên đến 6 năm tuổi, giá trị trên 20 triệu đồng/cây.

Những cây sứ trồng lâu năm có giá bán đến vài chục triệu đồng.

Do đòi hỏi tính công phu trong cách trồng nên hiện nay tại làng hoa Sa Đéc thì anh Phong là người đầu tiên trồng và tạo ra những cây sứ độc và lạ này.

Do đây là loại sứ có sức sống mạnh, tàn xòe ra tự nhiên, thân cây được tạo nên từ rễ, có thể tạo dáng bon sai trông bắt mắt nên rất được thị trường ưa chuộng.

Hiện các sản phẩm của anh đã được bán đi nhiều nơi, trong đó có nhiều người mê sứ ở tận miền Bắc, miền Trung cũng tìm đến mua.

Có thể thấy, việc nghiên cứu tìm tòi tạo ra sản phẩm mới từ cây hoa sứ không chỉ mang về thu nhập hấp dẫn cho gia đình mà anh Phong còn góp phần làm cho bức tranh hoa kiểng ở làng hoa Sa Đéc thêm phần phong phú hấp dẫn du khách gần xa.

Theo baovinhlong

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiến nhiều người dân ‘sập bẫy’.

Lá thư tay của người mẹ Yên Bái khiến con gái xúc động suốt 15 năm

Ngoài thông báo vừa gửi 800.000 đồng phí sinh hoạt, trong lá thư tay nhuốm màu thời gian, người mẹ còn để lại lời nhắn nhủ khiến cô con gái rưng rưng xúc động.

Bom sex Ông Hồng: Hoa hậu chuyên đóng phim cấp 3, viên mãn bên ông xã đại gia

Đăng quang Hoa hậu châu Á, Ông Hồng lựa chọn con đường đóng phim cấp 3. Người đẹp nói đây là quyết định hối hận nhất trong sự nghiệp của mình.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Đang cập nhật dữ liệu !