Độc đáo nghề câu cá trê ngay giữa... phố

Lâu nay, người ta cứ tưởng muốn câu được cá phải vác cần câu ra “ngồi đồng” ở ngoài sông hay bờ suối nhưng khó ai mà hình dung nổi “thợ câu” chỉ cần ngồi trên miệng cái cống hộp thoát nước trên vỉa hè cũng... câu được cá (?).

Dụng cụ câu cá vỉa hè rất đơn giản chỉ là lưỡi câu gắn sợi dây cước dài 5m và cái bình nhựa để cột và cuộn sợi dây cước. Mồi câu cá trê bắt buộc phải là trùn hổ.

Độc đáo nghề câu cá trê ngay giữa... phố - ảnh 1

“Thợ câu” Nguyễn Quốc Minh đang “tác nghiệp” qua khe hở của miệng ống cống thoát nước trên đường CMT8 (phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa).

Anh “thợ câu” Nguyễn Quốc Minh (45 tuổi, nhà ở khu phố 2, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) tiết lộ mỗi ngày anh đi câu cũng được từ 4-5 ký cá trê. Có ngày may mắn câu “dính” được một con cá trê phi cân nặng tầm 3 ký cũng có. Giá bán tại chợ cá Biên Hòa dao động từ 40.000- 60.000 đồng/1 ký, tùy theo từng loại cá trê lớn nhỏ.

Độc đáo nghề câu cá trê ngay giữa... phố - ảnh 2

Để câu “dính” được con cá trê chỉ dùng duy nhất mồi là trùn hổ. Cho mồi vào lưỡi câu.

Cũng theo lời anh Minh chia sẻ thì địa bàn “mần ăn” của dân câu chủ yếu là ở mấy cái ống cống thoát dọc theo trên đường Cách mạng tháng Tám (phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa). Bởi vì các đường ống thoát nước này đều thông thẳng ra phía bờ sông Đồng Nai cách đó khoảng 300m, nên cá trê tự nhiên theo con nước lớn, nước ròng ngoài sông chạy ra, chạy vào đường cống khá nhiều.

Độc đáo nghề câu cá trê ngay giữa... phố - ảnh 3

Nghề câu cá trê này đòi hỏi người “thợ câu” phải có tính kiên trì, nhẫn nại và chịu khó vì luôn cắm cúi mặt nhìn chăm chú xuống đáy cống thoát nước để theo dõi mọi động tĩnh khi cá cắn câu, đớp mồi.

Kinh nghiệm 4 năm trong nghề câu cá trê trên cạn, anh Minh cho biết thêm thì sau mỗi cơn mưa lớn thì dưới đáy ống cống cá trê từ ngoài sông bơi về tụ tập nhiều lắm. Dòng nước lúc này đục ngầu, chỉ cần ngồi gắn mồi vào lưỡi câu rồi thả sợi dây cước xuống đáy cống thì tha hồ “bội thu” cá trê. Thời điểm lý tưởng nhất cho “dân câu” ngồi miệng cống “thả câu” là độ từ 2 giờ đến 5 giờ chiều hàng ngày.

Độc đáo nghề câu cá trê ngay giữa... phố - ảnh 4

Một con cá trê nhỏ 400 gram vừa bị “thợ câu” Minh giựt dính được.

Hiện nay, “đội quân” câu cá trê chỉ có khoảng 4-5 người nhưng tất cả mọi người đều xác định nghề này “vui là chính” chứ không ham bám cái nghề này để kiếm sống vì số lượng cá ngày càng giảm sút, không ổn định...

Theo Trường Trí (Pháp luật TPHCM)

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !