Độc đáo con phố tĩnh lặng cạnh khu mua sắm sầm uất nhất Singapore

Đồi Emerald là một khu dân cư lịch sử nằm ẩn mình ở trung tâm Singapore, nơi có nhiều ngôi nhà trị giá hàng triệu đô la.

{keywords}
Con phố tĩnh lặng cạnh khu mua sắm sầm uất hiện đại nhất Singapore

Bên cạnh những toà nhà chọc trời ở trung tâm Singapore là một khu phố có lịch sử lâu đời tên là Đồi Emerald.

Từ một khu vườn nhiều cây, nơi này đã phát triển thành khu dân cư thời thượng cho các thương gia giàu có Trung Quốc và gia đình của họ vào đầu những năm 1900.

Để bảo tồn những kiến trúc lịch sử của khu phố, Singapore đã chỉ định Đồi Emerald là khu bảo tồn được bảo vệ vào năm 1989.

Khu phố nhỏ nằm ngay gần đường Orchard, con phố mua sắm sầm uất và nổi tiếng nhất Singapore, nơi tập trung các trung tâm mua sắm với đầy đủ các cửa hàng hàng hiệu đắt giá Louis Vuitton và Rolex.

{keywords}
{keywords}
Những căn nhà vẫn giữ được nét cổ kính lâu đời ở Singapore

Mặc cho sự hối hả và nhộn nhịp của con phố mua sắm gần đó, khu phố Đồi Emerald toát lên vẻ tĩnh lặng, thanh bình. Những tòa nhà lịch sử, đầy màu sắc nơi này là một phần văn hóa của Singapore. Nhiều ngôi nhà trong khu phố này nổi bật với màu sắc tươi sáng.

Theo nhà môi giới bất động sản địa phương Kaizar Karkaria Karkaria, những ngôi nhà ở Đồi Emerald thường có giá từ 5 triệu đến 18 triệu đô la Singapore.

Kaizar Karkaria cho biết: "Mỗi căn nhà ở khu phố Đồi Emerald là một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị, không thể phá bỏ, tái tạo hay thay đổi bên ngoài. Những chủ sở hữu nhà tại đây về cơ bản là gia đình lâu đời, và họ thường truyền lại cho các thế hệ nối tiếp nhau".

Cả khu phố chỉ có một số it căn cho thuê. Căn nhà màu xanh ngọc với cửa chớp màu nâu này có giá cho thuê khoảng 18.000 đô la Singapore mỗi tháng.

{keywords}
Căn nhà màu xanh ngọc cho thuê với giá 18.000 đô la Singapore

Karkaria cho biết phần lớn người nước ngoài không được mua các bất động sản trên đất liền như nhà phố ở Singapore. Do vậy những ngôi nhà lịch sử ở Đồi Emerald chủ yếu thuộc về những gia đình Singapore.

Cư dân sinh sống ở khu phố này được chia thành ba loại một là người nước ngoài đến Singapore làm việc và thuê ở đây, hai là những gia đình sinh ra và lớn lên ở đây, ba là một số người giàu có ở Singapore mua nhà lại.

Theo Ủy ban Di sản Quốc gia Singapore, nhiều tấm ngói và tấm lát đầy màu sắc của ngôi nhà có họa tiết Trung Quốc như chim chóc, hoa. Hầu hết các căn nhà đều có lối đi và mái che phía trước, chiều rộng khoảng 1,5 mét, chủ nhà đặt ghế đá và trồng cây xanh để nghỉ ngơi thư giãn.

{keywords}
{keywords}

Lisa Robins Pauze, quản lý bộ phận giao dịch của Ngân hàng Standard Chartered, chuyển đến Singapore từ Bắc Kinh cùng chồng đã quyết định thuê nhà sống ở Đồi Emerald. Cô chia sẻ: "Đây là khu vực có nhiều nhà phong cách cổ, hoài niệm xưa cũ ngay cạnh khu phố mua sắm sầm uất hiện đại bậc nhất Singapore. Chúng tôi yêu thích không gian yên tĩnh ở đây, bầu không khí trong lành và mỗi ngôi nhà đều có không gian xanh ngoài trời".

Lisa Robins Pauze cho biết căn nhà cô thuê được xây dựng từ giữa những năm 1920, sau này có tân trang lại nhưng vẫn giữ được những nét cổ kính.

Tái chế thùng rượu, phụ tùng xe đạp tạo ra 'đồ nghề' cho cuộc đua trên sông

Tái chế thùng rượu, phụ tùng xe đạp tạo ra 'đồ nghề' cho cuộc đua trên sông

Những chiếc bè làm từ bìa cứng, chai nhựa, thùng rỗng và phụ tùng xe đạp tranh tài trên sông Danube.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Đang cập nhật dữ liệu !