Khoảnh khắc dựng tóc gáy khi sư tử gầm thét dọa chủ nhà qua cửa sổ nhà bếp

Người đàn ông 46 tuổi thức dậy buổi sáng và giật mình khi thấy một con sư tử đang gầm gừ bên ngoài nhà bếp ở Nam Phi.

{keywords}
Khoảnh khắc dựng tóc gáy con sư tử gầm thét doạ chủ nhà qua cửa sổ nhà bếp

Dylan Panos, 46 tuổi, người điều hành công ty đào tạo hướng dẫn viên thiên nhiên Bhejane Nature Training ở phía bắc KwaZulu Natal, Nam Phi, chuẩn bị pha chế cà phê trong buổi sáng thì phát hiện tám con sư tử lang thang qua khu cắm trại của mình.

Khi tiến lại gần cửa sổ, anh nhận thấy một con sư tử đặc biệt hung dữ đang nhìn chằm chằm qua màn lưới và gầm gừ với anh.

Thói quen uống cà phê buổi sáng của một người đàn ông bị gián đoạn vì một con sư tử gầm gừ đứng ngay bên ngoài căn bếp của gia đình.

Con sư tử cái kêu gào, đe dạo người đàn ông mà không có ý định di chuyển khiến Dylan Panos không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục pha cà phê.

Video ghi lại khoảnh khắc hiếm hoi cho thấy ông Dylan Panos nhìn con sư tử gầm thét bên ngoài cửa sổ và nói rằng liệu có nên ở lại bếp để pha cà phê buổi sáng hay không.
Dylan Panos nói: "Có một con sư tử cái đang nhìn qua cửa sổ nhà bếp, nó gầm gừ. Tôi chỉ cần với lấy ấm đun nước để pha một ít cà phê là xong. Chỉ vài giây sau, con sư tử gầm gừ lớn hơn. Tôi định sáng nay chỉ ăn gà tây mà không có cà phê. Thật là một tình huống tiến thoái lưỡng nan".

{keywords}
Con sư tử đừng gần cửa sổ nhà bếp

Cuối cùng ông Panos đặt ấm đun nước lên bếp ga và nói thêm: "Được rồi, tôi đã mở được ấm đun nước, vì vậy chúng tôi tiếp tục uống một tách cà phê ngon vào sáng nay. Tôi không quá sợ hãi. Tôi đã được huấn luyện để sống và làm việc mà xung quanh đầy rẫy những con vật hung dữ này. Dù vậy, tôi vẫn cần thận trọng. Thông thường, người ta sẽ không bao giờ đến gần sư tử đang giao phối vì chúng có xu hướng tỏ ra hung dữ".

Những con sư tử đã ở bên ngoài khoảng một giờ trước khi rời đi. Khu nhà không có hàng rào trong Khu bảo tồn cộng đồng Somkhanda nằm trong lãnh thổ có mặt những loài thú lớn hung dữ gồm có sư tử, báo, tê giác và voi.

Theo ông Dylan Panos, rất hiếm khi những con vật này xuất hiện ở gần nhà có người sinh sống như vậy. Ông nói: "Xung quanh có nhiều động vật như voi, sư tử di chuyển khá thường xuyên nhưng hiếm khi chúng lại gần nhà như lần này. Cũng hiếm khi chúng ở xung quanh khu vực của con người khi giao phối. Nhưng lần này chúng tôi cho rằng con cái lợi dụng tình huống để ngăn cản con đực theo đuổi mình, có vẻ như nó có kế hoạch khác và sẽ không dễ dàng nản lòng".

Cá sấu tấn công người huấn luyện trước sự chứng kiến của nhiều du khách

Cá sấu tấn công người huấn luyện trước sự chứng kiến của nhiều du khách

Cuộc tấn công diễn ra tại trung tâm bò sát ở Utah, Mỹ ngay trong màn huấn luyện trước sự chứng kiến của nhiều du khách nhỏ tuổi.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !