Doanh nghiệp "không biết nói gì" khi bị đồng bộ biển quảng cáo xanh - đỏ

Phải treo biển đồng bộ chỉ 2 màu xanh đỏ có doanh nghiệp không hài lòng nhưng cũng có doanh nghiệp thở dài chấp nhận và cho đây là việc "tế nhị" nên không muốn ý kiến gì!

Trao đổi với PV Infonet về vấn đề này, đại diện truyền thông Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), có chi nhánh đặt tại phố Lê Trọng Tấn cho biết, trong quá trình triển khai, SHB đã nhận được văn bản của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định đối với biển hiệu trên tuyến phố này.

Cụ thể, văn bản này chỉ quy định bắt buộc về kích thước đối với các biển hiệu dọc tuyến phố. Đối với những doanh nghiệp hay ngân hàng có nhận diện thương hiệu đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, sẽ không phải thay đổi bất kỳ chi tiết nào ngoài việc áp dụng kích thước chung.

“Do văn bản đã ghi rõ như vậy, nên chúng tôi không phải thay đổi biển hiệu. Việc quy định về màu sắc của biển hiệu với 2 màu cơ bản là màu xanh và màu đỏ chỉ áp dụng đối với những cơ sở kinh doanh không hoặc chưa đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chẳng hạn như một cửa hàng bán phở,” đại diện truyền thông của SHB nói.

Doanh nghiệp

Biển hiệu của ngân hàng SHB trên phố Lê Trọng Tấn vẫn giữ nguyên màu sắc. Ảnh: Nguyễn Tuân

Ngân hàng Quốc tế (VIB) cũng đặt chi nhánh tại đây, và được dùng biển hiệu cũ có từ trước đó.

Ông Trần Ngọc Giang, Trưởng Bộ phận Truyền thông và Thương hiệu của VIB cho biết, có thể đơn vị thi công chỉ gửi văn bản đến chi nhánh của VIB nên ông không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc phải thay đổi màu sắc.

Tuy nhiên, có vẻ các ngân hàng may mắn hơn. Khảo sát của phóng viên, trên dọc tuyến phố mới Lê Trọng Tấn, một số biển quảng cáo của các doanh nghiệp như: Việt Nam Airline, Kangaroo, Everon hay May Nhà Bè... logo đều bị biến màu, không đúng với nhận diện quen thuộc của các doanh nghiệp này

Với Kangaroo, tấm biển hiệu được thiết kế chỉ duy nhất chữ màu trắng trên nền màu xanh dương, trong khi đó, logo chuẩn của doanh nghiệp này phải là chữ màu đỏ phối với xanh lá cây.

Doanh nghiệp

Logo thương hiệu Kangaroo chuẩn (bên trái) và logo sai chuẩn (bên phải) đang được lắp đặt treo tại phố Lê Trọng Tấn. Ảnh: Zing.vn

Tương tự, logo thương hiệu Mattana của Tổng Công ty CP may Nhà Bè cũng được... đồng bộ sang xanh dương cho dù nhận diện thương hiệu này dựa trên 2 màu chủ đạo là đỏ và đen.

Doanh nghiệp

Logo chuẩn thương hiệu thời trang Mattana của Công ty CP May Nhà Bè (trái) và logo sai chuẩn (phải) Ảnh: Internet/Zing

Trao đổi với PV Infonet, một số doanh nghiệp có logo thương hiệu in sai chuẩn đang được lắp đặt trên phố Lê Trọng Tấn tỏ ra không đồng tình, số khác cho là vấn đề tế nhị không muốn lên tiếng. 

Đại diện một doanh nghiệp bị đồng bộ... biến màu không muốn nêu tên nói "Việc thay đổi logo thương hiệu của doanh nghiệp là việc rất phức tạp. Trong khi doanh nghiệp phải mất thời gian dài để xây dựng và quảng bá thương hiệu, nay vì một lý do nào đó mà doanh nghiệp phải thay đổi logo thì chẳng khác nào phải khơi dựng lại từ đầu".

Đại diện thương hiệu Kangaroo và Tổng Công ty CP May Nhà Bè, chi nhánh phía Bắc đều khéo léo từ chối không muốn ý kiến vì... không rõ lắm hoặc... sự cũng đã rồi.

Trao đổi với PV Infonet về vấn đề này, TS. Martin Roll, Chuyên gia hàng đầu về chiến lược thương hiệu, cố vấn cho tạp chí Fortune 500 và là tác giả của cuốn sách bán chạy trên toàn cầu "Chiến lược thương hiệu châu Á", cho rằng, xây dựng và duy trì một thương hiệu mạnh đòi hỏi một đề xuất giá trị, nhất quán, lâu dài, độc đáo và nỗ lực thiết lập một vị trí cho thương hiệu.

Trên thực tế nhiều thành phố lớn trên thế giới đã và đang tìm cách tạo ra một vị trí duy nhất cho mình để nổi bật so với các thành phố khác. TS. Martin Roll cho rằng, nếu làm tốt, phố Lê Trọng Tấn sẽ có cơ hội có được thương hiệu tốt.

“Với thiết kế, quy hoạch tuyệt vời kết hợp với kiến trúc xung quanh, bộ mặt của toàn bộ tuyến phố là quan trọng, nhưng cũng rất quan trọng khi đảm bảo rằng các cửa hàng, chi nhánh ngân hàng, nhà hàng… không bị thay đổi nhận dạng thương hiệu. Đó mới chính là lý do khiến mọi người ghé thăm đường phố,” TS. Martin Roll nói.

Vì vậy, chính quyền thành phố cần phải tìm một sự cân bằng giữa cách tiếp cận chuẩn mực so với một cách tiếp cận phân mảnh. Không chỉ mang mục đích chỉnh trang bộ mặt đô thị, một sự thay đổi mạnh mẽ, mang tính biểu tượng thương hiệu mạnh cho phố Lê Trọng Tấn cũng là một mục tiêu lớn nên hướng đến.

Nguyễn Tuân

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.