Do mưa lũ, thủy điện Đắk Sin 1 bị tê liệt chỉ có trực thăng mới tiếp cận được

Do mưa lũ liên miên, các con đường vào thủy điện Đắk Sin 1 đã bị sạt lở. Ngoài ra, nhà máy thủy điện này cũng gặp sự cố, không thể đóng cửa nhận nước. Hiện nhà máy thủy điện Đắk Sin 1 đã bị tê liệt hoàn toàn, phải ngừng vận hành để khắc phục.

Thủy điện Đắk Sin 1 đang xả lũ khẩn cấp

Ngày 10/8, ông Đinh Xuân Nhơn, Phó Tổng giám Công ty Cổ phần VRG Đắk Nông, kiêm Giám đốc điều hành Nhà máy thủy điện Đắk Sin 1 (xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) xác nhận, do mưa lũ liên tiếp, nhà máy thủy điện Đắk Sin 1 đã ngưng hoạt động vì bị tê liệt hoàn toàn.

Theo ông Nhơn, hiện tất cả hệ thống đường giao thông dẫn vào nhà máy bị sạt lở nghiêm trọng, phương tiện bên ngoài không thể lưu thông để tiếp cận nhà máy. Ngoài ra, đất đá đã sạt xuống, làm vỡ một đoạn đường ống áp suất của thủy điện nên đơn vị đã dừng hoạt động và khẩn trương tìm biện pháp khắc phục sự cố.

Các tuyến đường vào thủy điện Đắk Sin 1 đều bị sạt lở

Tuy nhiên, do trời mưa, lượng nước vẫn đổ về nhiều nên công tác khắc phục sự cố đang gặp khó khăn. “Tình hình nhà máy đang rất nghiêm trọng. Toàn bộ nhà máy đã tê liệt nên thời gian khắc phục rất dài. Hiện giờ, do đất đá tiếp tục sạt lở nên các phương tiện đường bộ không thể đi lại, chỉ có đi trực thăng mới tiếp cận được thủy điện”, ông Nhơn thông tin.

Như Infonet đã đưa tin trước đó, vào chiều 9/8, ông Lê Viết Thuận, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông cho biết, thủy điện Đắk Sin 1 (huyện Đắk R’lấp) đã gặp sự cố vỡ ống dẫn nước, không đóng được cửa nhận nước.

Một tuyến đường vào thủy điện Đắk Sin 1 bị cây to chắn ngang

Theo ông Thuận, việc không đóng được cửa nhận nước đã khiến nhà máy thủy điện Đắk Sin 1 bị ngập, không vận hành được. Để ứng phó, Công ty Cổ phần VRG Đắk Nông (chủ đầu tư thủy điện Đắk Sin 1) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đắk Nông, báo cáo về việc xả lũ khẩn cấp để điều tiết chống lũ.

Ông Thuận cho biết: “Việc không đóng được cửa nhận nước khiến mức nước vào hồ thủy điện Đắk Sin 1 dâng cao. Hiện các đơn vị đang khắc phục bằng cách đưa các rỏ đá để chặn nước vào hồ. Tuy nhiên, việc này chỉ mang tính chất tạm thời, không thể chặn hoàn toàn dòng nước được. Do đó, phía thủy điện Đắk Sin 1 đã báo cáo, xin mở van xả để hạn chế mực nước dâng cao, đe dọa đến thân đập”.

Trước tình trạng trên Nhà máy thủy điện Đắk Sin 1 đã chủ động đóng ngắt tất cả các thiết bị điện, đưa toàn bộ các thiết bị điện và toàn bộ nhân viên ca trực ra khỏi các vị trí nguy hiểm.

Một tuyến đường khác bị đất đá, cây cối vùi lấp

Ngoài thủy điện Đắk Sin 1 bị sự cố, hiện thủy điện Đắk Kar (huyện Đắk R’lấp) có dung tích thiết kế 13 triệu m3 nước đang gặp sự cố kẹt van xả đáy, khiến mực nước hồ dâng cao, nguy cơ vỡ thân đập, đe dọa đến an toàn của hàng ngàn người dân các tỉnh Đắk Nông, Bình Phước và Lâm Đồng.

Lực lượng chức năng các tỉnh nói trên đã tiến hành di dời khẩn cấp hàng ngàn người dân vùng hạ du của thủy điện Đắk Kar đến nơi an toàn và tích cực xử lý sự cố kẹt van. Đồng thời, các đơn vị nghiệp vụ cũng khoan lỗ chờ, sẵn sàng nổ mìn để “giải nguy” cho thủy điện Đắk Kar trong trường hợp xấu nhất. Theo tính toán, việc nổ mìn sẽ không làm ảnh hưởng đến phần thân đập.

Trần Nhân
Từ khóa: Đắk Lắk Đắk Nông Bình Phước Lâm Đồng Thủy điện Đắk Sin 1 Sự cố Tê liệt

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !