Điều thú vị về 9 loài cá kỳ lạ trên thế giới

Dưới đây là danh sách top 9 loài cá kỳ lạ nhất trên thế giới, một số loài được phổ biến nuôi làm cá cảnh.

Cá xiêm

Tên khoa học của cá xiêm được biết đến là cá Betta glamens. Loài cá này được xếp vào phân loại cá Betta. Nó được nuôi làm cá cảnh, sống hòa nhập với các loài cá khác. Loài cá này có chiều dài khoảng 7cm và có các màu sắc như đỏ, xanh lá cây, đục, trắng, cam, vàng và xanh lam… Tuổi thọ của loài cá này chỉ khoảng 2 năm trong môi trường nước khoảng 23 - 27 độ C.

Oscar

Tên khoa học của Oscar là Astronotusoscellatus. Loài này được tìm thấy ở Nam Mỹ, Australia, Mỹ và Trung Quốc.

Oscar được nuôi làm cá cảnh, chiều dài khoảng 36cm với trọng lượng khoảng 1,4 kg. Loài cá ăn thịt này có thể tuổi thọ khoảng 10-13 năm.

Cá kiếm

Tên khoa học của cá kiếm là Xiphias joyius. Cá kiếm được biết đến như một loài cá mỏ rộng ở một số quốc gia. Những loài này di cư từ nơi này đến nơi khác và chủ yếu được tìm thấy ở các vùng nhiệt đới và ôn đới của Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương và Đại Tây Dương.

Chúng sống dưới độ sâu 550m, đạt chiều dài khoảng 3m và khối lượng 650 kg. Cá kiếm có mỏ như kiếm để giết con mồi và dễ ăn hơn. Đây là những chiến binh mạnh mẽ. Tuổi thọ của cá kiếm khoảng 9 năm.

Cá hồi cầu vồng

Tên khoa học của loại cá này là Oncorhynchus mykiss. Chúng sống trong đại dương trong 2 - 3 năm. Khối lượng tối đa loài cá này là khoảng 9kg, tuổi thọ thường khoảng 11 năm. Ngày nay, loài cá này bị săn bắt nhiều để làm thức ăn cho con người. 

Cá Blob

Tên khoa học của cá Blob là Psychroulutesmarcidus. Loài cá biển sâu này được tìm thấy trong nước biển của Australia, New Zealand và Tasmania. Chiều dài của cá thường ngắn hơn 30 cm. Chúng sống ở độ sâu từ 600 đến 1200m và ăn động vật giáp xác. Tuổi thọ chưa được xác định.

Cá ngựa vằn

Tên khoa học của cá ngựa vằn là Danio rerio. Cá ngựa vằn được tìm thấy ở vùng nước ngọt nhiệt đới và thuộc họ cá bộ Cypriniformes, có nguồn gốc từ vùng Himalaya. Đây là một loài cá cảnh phổ biến.

Nó được bán dưới tên thương mại là Zebra danio. Cá ngựa vằn được sử dụng rộng rãi như một sinh vật mẫu trong nghiên cứu khoa học. Nó là động vật có xương sống đầu tiên được nhân bản. Nó được tìm thấy ở các vùng như Ấn Độ, Bangladesh, Nepal, Miến Điện và Pakistan. Chúng chủ yếu được nhìn thấy ở vùng sông Hằng. Đây là những loài ăn tạp. Tuổi thọ thường là 5,5 năm.

Neon Tetra

Tên khoa học của Neon tetra là Paracheiodoninnesi. Đây là loài cá nước ngọt được nhìn thấy ở một số quốc gia như Peru và Brazil... Tetras là động vật ăn tạp, được nuôi làm cá cảnh và tuổi thọ khoảng 5 năm.

Cá Mặt Trời Đại Dương

Tên khoa học của Ocean sunfish là Mola mola. Nó là loài cá có xương nặng nhất trên thế giới. Sunfish chủ yếu ăn sứa. Chúng cũng là thức ăn cho những kẻ săn mồi như sư tử biển, cá sát thủ… Chúng có nguồn gốc từ vùng biển nhiệt đới và ôn đới, có thể bơi tới 26 km mỗi ngày.

Cá tuyết Đại Tây Dương

Tên khoa học của cá tuyết Đại Tây Dương là Gadusmorhua, được biết đến nhiều với cái tên Benthopelagic.

Loài cá này được tìm thấy phổ biến ở Vịnh Biscay, phía Bắc Bắc Băng Dương, Biển Bắc và Biển Baltic… Cá có thể dài tới 2 m, nặng tới 96 kg. Nó bị con người săn bắt nhiều để làm thức ăn. Tuổi thọ của cá tuyết là khoảng 25 năm. Màu của chúng sẽ thay đổi từ nâu đến xanh lá cây.

Hạ Thảo (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !