Sân golf duy nhất trên thế giới nằm gần nơi sinh sống của đàn cá mập bò hung hãn

Một sân golf ở Australia nằm gần đầm phá nơi sinh sống của hàng chục con cá mập bò trưởng thành.

{keywords}
Sân golf duy nhất trên thế giới nằm gần nơi sinh sống của đàn cá mập bò hung hăng

Bạn đã từng nghe nói về những con cá sấu xâm chiếm hồ nước ở sân golf nhưng tại Australia còn có một sân golf mà kẻ chiếm đóng là loài cá mập bò hung hăng. Mối đe dạo này thậm chí còn lớn hơn, những nguy hiểm ẩn dưới nước trở nên thực sự đáng lo ngại.

Tại Câu lạc bộ golf Carbrook ở Brisbane, Australia tồn tại một vài lỗ thực sự là thử thách đối với người chơi vì nó nằm gần một đầm phá rộng 21 ha, sâu 14 mét, là nơi sinh sống của hàng chục con cá mập bò trưởng thành.

Đàn cá mập bò xuất hiện từ cuối những năm 1990 và mặc dù nổi tiếng là loài hung dữ, có thể tấn công con người nhưng chúng vẫn trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

Câu lạc bộ thậm chí còn tổ chức một giải đấu hàng tháng, đặt tên theo những 'cư dân' khác thường ở đây, 'Shark Lake Challenge'.

{keywords}
Cá mập bò sinh sống ở cả trong môi trường nước mặn và nước ngọt
{keywords}
Người chơi chụp ảnh gần hồ cá mập bò

Không ai biết chính xác vì sao những con cá mập bò di chuyển đến sinh sống ở đầm phá gần khu vực Câu lạc bộ Golf Carbrook. Giả thuyết phổ biến nhất là chúng đến sau trận lũ lụt ở Brisbane từ cuối những năm 1990.

Khi nước rút, người dân địa phương cho rằng có 6 con cá mập bị mắc kẹt lại. Chúng đã phát triển và sinh sản. Đến nay, đã có hàng chục con cá mập sống trong khu vực này.

Không giống như hầu hết các loài cá mập khác, cá mập bò có thể tồn tại ở trong môi trường nước ngọt và nước mặn.

Người ta từng phát hiện cá mập bò di chuyển hơn 1.000 km đến các con sông lớn như Amazon, Mississippi. Chúng không hoàn toàn là cá mập nước ngọt, chúng thích sinh sống ở biển, đại dương hơn nhưng ở trong môi trường nước ngọt chúng vẫn sống tốt.

{keywords}
Khách du lịch, người chơi golf cho cá mập bò ăn

Giám đốc Carbrook Golf Course, Scott Wagstaff, cho biết: "Khi còn nhỏ, tôi thường đi cùng bạn bè tìm bóng ngoài sân golf. Giờ đây, nếu bóng rơi vào hồ cá mập thì gần như không bao giờ lấy lại được".

Carbrook là sân golf duy nhất trên thế giới gần khu vực sinh sống của cá mập bò. Nghe có vẻ nguy hiểm nhưng đây lại lại một điểm cộng thu hút nhiều người chơi thể thao và khách du lịch đến đây.

Hiếm khi xuất hiện cuộc chạm trán giữa con người và cá mập bò trong môi trường nước ngọt. Những con cá mập bò trưởng thành có thể dài đến 3 mét. Trân sân golf, người ta đã đặt biển cảnh báo mọi người rằng đầm phá có rất nhiều cá mập hung hãn sinh sống.

Scott Wagstaff chia sẻ rằng: "Một cảm giác khó có thể giải thích khi bạn đang đánh quả bóng golf và trông thấy một con cá mập bơi ngay gần đó. Hẳn là một khoảnh khắc khó quên. Chúng nổi tiếng là hung dữ, nguy hiểm nhưng tôi thấy chúng là những loài sinh vật đáng để quan sát, ngắm nhìn".

Đàn cừu hơn 500 con chết đồng loạt vì sét đánh

Đàn cừu hơn 500 con chết đồng loạt vì sét đánh

Những con cừu đang ăn cỏ trên núi Didi Abuli cao hơn 3.300 mét bị chết vì sét đánh trúng ở miền nam Gruzia.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !