Diện mạo nhà ga metro Bến Thành sâu 32m dưới lòng đất

Sau hơn 5 năm thi công, nhà ga metro Bến Thành của tuyến metro số 1 đã hoàn thành 95% khối lượng công việc, hiện đang thi công kiến trúc, hệ thống cơ điện và đắp trả mặt bằng phía trên nhà ga.

Nhà ga metro Bến Thành thuộc gói thầu CP1a (nhà ga trung tâm Bến Thành và đoạn metro ngầm trên đường Lê Lợi), có chiều dài 236 m, rộng 60 m, sâu 32 m, quy mô 4 tầng.

Nhà ga metro Bến Thành thuộc gói thầu CP1a (nhà ga trung tâm Bến Thành và đoạn metro ngầm trên đường Lê Lợi), có chiều dài 236m, rộng 60m, sâu 32m, quy mô 4 tầng.

Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết tiến độ thực hiện ga metro Bến Thành đạt hơn 85%. Phía trên nhà ga đang được tái lập và hoàn trả mặt bằng cho khu vực sau hơn 5 năm chiếm dụng.

Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết tiến độ thực hiện ga metro Bến Thành đạt 95%. Phía trên nhà ga đang được tái lập và hoàn trả mặt bằng cho khu vực sau hơn 5 năm chiếm dụng.

Cửa lấy ánh sáng nhà ga metro Bến Thành được thiết kế dạng hình tròn chiều cao 3,5m, đường kính ngoài 21,6m. Đây được xem là điểm nhấn của nhà ga Bến Thành, bởi sau khi mặt bằng phía trên được tái lập thành công viên, từ đây nhìn xuống, người dân, du khách sẽ thấy được nhà ga ngầm bên dưới do công trình sẽ được lắp kính trong suốt.

Cửa lấy ánh sáng nhà ga metro Bến Thành được thiết kế dạng hình tròn chiều cao 6m, đường kính ngoài 21,6m. Đây được xem là điểm nhấn của nhà ga Bến Thành, bởi sau khi mặt bằng phía trên được tái lập thành công viên, từ đây nhìn xuống, người dân, du khách sẽ thấy được nhà ga ngầm bên dưới do công trình sẽ được lắp kính trong suốt.

Để đảm bảo tiến độ đề ra, nhà thầu cho biết đơn vị này đã huy động số lượng công nhân thi công hơn 400 người. Mỗi ngày, công trường chia ra 2 ca làm việc. Hiện các nhà thầu đang tập trung thi công kiến trúc và hệ thống cơ điện.

Để đảm bảo tiến độ đề ra, nhà thầu đã huy động số lượng công nhân thi công hơn 400 người. Mỗi ngày, công trường chia ra 2 ca làm việc. Hiện các nhà thầu đang tập trung thi công kiến trúc và hệ thống cơ điện.

ffdfdfdfdfd

Tầng 1 sẽ là nơi sẽ tích hợp trung tâm thương mại ngầm với diện tích khoảng 45.000m2, gồm khu vực cửa hàng thương mại rộng 18.100m2, hành lang và quảng trường ngầm rộng 21.500m2.

Hai đoạn ray chạy song song giữa ga Bến Thành và ga Nhà hát Thành phố, mỗi bên dài 660 m, khổ rộng hơn 1,4m đã được lắp đặt.

Tại tầng 2 - nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách, hai đoạn ray chạy song song giữa ga Bến Thành và ga Nhà hát Thành phố, mỗi bên dài 660m, khổ rộng hơn 1,4m đã được lắp đặt.

Có 6 lối lên xuống đường hầm ở nhà ga metro trung tâm Bến Thành - phía trước chợ Bến Thành... Các đường hầm này được kết nối với các công trình ở xung quanh nhà ga.

Ga metro Bến Thành có 6 lối lên xuống. Cụ thể, lối số 1 và 2 phục vụ khách đi từ Công viên 23/9 - Công trường Quách Thị Trang (quận 1). Lối số 3 nằm trên đường Phan Chu Trinh, cạnh chợ Bến Thành (quận 1). Lối số 4 và 5 nối trực tiếp vào tầng hầm của dự án khu tứ giác Bến Thành. Lối số 6 tại giao lộ Lê Lai - Huỳnh Thúc Kháng - Hàm Nghi (quận 1).

Phía trên ga metro Bến Thành, công tác tái lập và hoàn trả mặt bằng đã cơ bản hoàn thiện. Các công nhân đang

Phía trên ga metro Bến Thành, công tác tái lập và hoàn trả mặt bằng đang được nhà thầu tiến hành khẩn trương. Sau khi san lấp xong, nhà thầu sẽ tiến hành thiết kế lại cảnh quan như ban đầu, dự kiến hoàn thành giữa năm 2022. Đây là khu vực quanh chợ Bến Thành - nơi "đất vàng" trung tâm Sài Gòn, nên khi mặt bằng được hoàn trả, ngoài giúp đi lại thông thoáng sẽ tạo thuận lợi cho kinh doanh, dịch vụ ở khu vực.

Mặt bằng phí trên đoạn metro ngầm trên đường Lê Lợi cũng đang được tái lập. Sau khi tuyến metro số 1 trả mặt bằng, hàng rào chắn trên đường Lê Lợi sẽ được giữ nguyên để Sở Quy hoạch - Kiến Trúc tận dụng thi công thiết kế cảnh quan.

Mặt bằng phía trên đoạn metro ngầm đường Lê Lợi cũng đang được tái lập. Sau khi tuyến metro số 1 trả mặt bằng, hàng rào chắn trên đường Lê Lợi sẽ được giữ nguyên và bàn giao cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc thi công thiết kế cảnh quan.

Toàn cảnh ga trung tâm Bến Thành. Metro Số 1 tổng mức đầu tư 43.700 tỉ đồng, dài gần 20 km với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Tính đến hết năm 2021, dự án đạt 88,52% và dự kiến sẽ khai thác thương mại vào cuối năm 2023.

Toàn cảnh ga trung tâm Bến Thành. Metro Số 1 tổng mức đầu tư 43.700 tỉ đồng, dài gần 20km với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Tính đến hết năm 2021, dự án đạt 88,52% và dự kiến sẽ khai thác thương mại vào cuối năm 2023.

 

Theo laodong.vn

Thăm ngôi biệt thự 800m2 của đại gia nức tiếng Hà Nội xưa

Gần 100 năm qua, kí ức về gia đình, những kỉ vật trong căn biệt thự số 44 Hàng Bè vẫn được các thế hệ con cháu giữ gìn, trân quý.

Động đất tiếp tục ở Kon Tum, 36 trận xảy ra trong 22 ngày

Trận động đất có độ lớn 3.4 độ richter vừa xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Chỉ trong tháng 3, nơi đây đã xảy ra 36 trận động đất.

Ngôi nhà siêu méo mó bên tuyến đường mới mở ở Hà Nội

Ngôi nhà có diện tích 17m2 ở ngách 42/197 Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), nằm trên tuyến đường nối khu đô thị Đồng Tàu - Tam Trinh.

Hai du khách nước ngoài đứng trên đường phố Quảng Nam xin cứu giúp

Ngày 20/3, Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết, phòng Quản lý xuất nhập cảnh (công an tỉnh) đã xuống địa bàn để tìm hiểu thông tin về việc hai du khách nước ngoài cầm biển xin cứu giúp trên đường phố.

Thấp thỏm sống trong ngôi nhà 'án ngữ' giữa đường

Trên tuyến đường ở TX Đông Triều, Quảng Ninh "mọc" 1 ngôi nhà hai tầng khiến nhiều người bất ngờ khi đi qua.

Xuất hiện cảnh chèo kéo khách ở cà phê phố đường tàu

Nhiều chủ quán hoặc người làm ở một số quán cà phê đường tàu thuộc phường Điện Biên (Hà Nội) chìa hẳn thực đơn ra mời chào, chèo kéo du khách. Nếu ai không có ý định vào uống nước sẽ không được họ dẫn qua rào chắn.

Cảnh nhộn nhịp trên công trường xây dựng sân bay Long Thành

Thiết bị máy móc của các nhà thầu hoạt động liên tục để san lấp mặt bằng và thi công móng cọc, triển khai xây dựng các hạng mục như đường băng, bãi đỗ xe, nhà ga sân bay Long Thành những ngày đầu tháng 3.

Cây cầu hình rồng đắt tiền nhất tỉnh Bắc Ninh đang thành hình

Với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, cây cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành có thiết kế hình con rồng thời Lý được đánh giá là đắt tiền nhất tỉnh Bắc Ninh hiện nay.

Núi rác tồn tại hàng chục năm ở Vĩnh Phúc gây ô nhiễm môi trường

Bãi rác núi Bông đi vào hoạt động năm 1999, lượng rác được Công ty CP môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên thu gom, vận chuyển và tập kết tại đây. Hiện tình trạng ô nhiễm hết sức nặng nề.

Chuyện chưa kể về 'cây tử thần' trăm tuổi vừa bị cháy ở TP.HCM

Cây củ chi đại thụ, quý hiếm nhất của vùng Củ Chi vừa bị cháy khiến người dân vô cùng tiếc nuối.

Đang cập nhật dữ liệu !