Diện mạo mới của đường Phạm Văn Đồng

Tuyến đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) có tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng, quy mô chiều dài 5,5 km, gồm 6 làn xe mỗi bên.

dien mao moi cua tuyen duong Pham Van Dong anh 1

Sau khi rào chắn thi công đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long được dỡ bỏ, người dân chính thức được lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng với 12 làn xe.

dien mao moi cua tuyen duong Pham Van Dong anh 2

Tuyến đường được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đã được phê duyệt, mặt cắt ngang đường từ 56 đến 93 m, gồm hai làn đường, mỗi bên có 6 làn xe (4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp) theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị chính cấp 1.

dien mao moi cua tuyen duong Pham Van Dong anh 3

Thực tế, đường Phạm Văn Đồng đã được thông xe từ 1 năm trước nhưng một nửa diện tích đường bị rào lại để phục vụ thi công cầu cạn vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long. Sau khi rào chắn được dỡ bỏ, phần đường phía dưới được hoàn thiện.

dien mao moi cua tuyen duong Pham Van Dong anh 4

Tại một số vị trí, 4 làn sát trụ cầu của đường vành đai 3 trên cao được bố trí dành riêng cho ôtô, cấm xe máy lưu thông.

dien mao moi cua tuyen duong Pham Van Dong anh 5

Để phục vụ thi công dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng, 877 hộ dân và 55 cơ quan buộc phải di dời với chi phí giải phóng mặt bằng là 1.824 tỷ đồng.

dien mao moi cua tuyen duong Pham Van Dong anh 6

Hơn 1.300 cây xanh nằm hai bên đường từ chân cầu vượt Mai Dịch đến cầu Thăng Long đã bị chặt hạ hoặc đánh chuyển. Đến nay tuyến đường đã được thay thế bằng 1.500 cây khác.

dien mao moi cua tuyen duong Pham Van Dong anh 7

Trong số 1.500 cây xanh được trồng mới có khoảng 1.000 cây giáng hương, 18 cây bàng Đài Loan, 12 cây ban hoàng hậu, gần 2.000 m2 cây bụi và 4.500 m2 cây hồng lộc... Vỉa hè của tuyến đường rộng từ 3 đến hơn 7 m được lát đá xanh.

dien mao moi cua tuyen duong Pham Van Dong anh 8

Dải phân cách giữa rộng 3,5-10 m tùy vị trí và được trồng nhiều cây bụi thấp. Hàng ngày, khu vực này đều có công nhân tưới nước, cắt tỉa.

dien mao moi cua tuyen duong Pham Van Dong anh 9

Dọc trục đường có 5 cây cầu vượt bộ hành bằng thép. Đến nay, các cây cầu về cơ bản đã hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

dien mao moi cua tuyen duong Pham Van Dong anh 10

Điểm đầu của dự án là ngã tư Mai Dịch, điểm cuối là cầu Thăng Long. Tại nút giao ngã tư Mai Dịch, đoạn gần Đại học Quốc gia Hà Nội, lối dẫn lên đường vành đai 3 trên cao cũng đang được hoàn thiện, sẵn sàng thông xe vào ngày 10/10.

dien mao moi cua tuyen duong Pham Van Dong anh 11

Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng có tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng với quy mô chiều dài tuyến là 5,5 km.

Theo zingnews.vn

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !