Điện lực Đắk Nông "Tri ân khách hàng” bằng nâng cao chất lượng dịch vụ
Hỗ trợ sửa chữa tại nhà. |
Các hoạt động như; Hỗ trợ sửa chữa, lắp các thiết bị điện miễn phí cho hộ nghèo, kiểm tra sửa chữa điện và tư vấn sử dụng điện an toàn tại các trường học, vệ sinh miễn phí trạm biến áp cho khách hàng lớn, hỗ trợ nhân công lắp đặt đường dây sau công tơ khách hàng...
Trong những năm qua, Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) luôn nỗ lực, cải cách, đổi mới nâng cao chất lượng dịch vụ và chú trọng đầu tư nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện, tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanhbảo đảm cung ứng điện ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, Công ty đã niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục, trình tự cấp điện, các dịch vụ điện tại phòng giao dịch Điện lực và trên website của Công ty để khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, sử dụng dịch vụ.
Cacsc cán bộ công nhân viên Điện lực Đắk Nông tham gia hiến máu tình nguyện |
Ngoài ra, để tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch về dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành Điện, từ tháng 9/2019, PC Đắk Nông đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử.
Với phương thức mới này, các dịch vụ điện như cấp điện mới đến những dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng, thay đổi nhu cầu của khách hàng như: Nâng công suất, thay đổi số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, các biên bản treo tháo công tơ định kỳ… đều được triển khai theo phương thức điện tử.
Hưởng ứng Tháng Tri ân khách hàng năm 2019, PC Đắk Nông tiếp tục tăng cường mục tiêu đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục cho khách hàng; bố trí hợp lý các công việc trên lưới để giảm thiểu thời gian cắt điện; tổ chức tiếp nhận thông tin và xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng nhanh nhất; đồng thời phối hợp với các đơn vị trực thuộc thực hiện hiệu quả các công trình cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điệnnhằm nâng cao chất lượng điện năng, góp phần tạo được sự chia sẻ và đồng thuận của khách hàng.
Kiểm tra hoạt động biến áp. |
Với điểm nhấn chương trình Tháng “Tri ân khách hàng” năm 2019, PC Đắk Nông triển khai chương trình “Thắp sáng niềm tin” với hoạt động hỗ trợ sửa chữa đường dây, thay thế bảng điện, bóng đèn miễn phí cho gần 100 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và một số trường học ở vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng; đồng thời, Công ty phối hợp EVNCPC tài trợ lắp điện mặt trời trên mái nhà tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, huyện Tuy Đức với công suất 5kWp, 14 tấm pin năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà, sản lượng điện bình quân cung cấp từ 20 - 25kWh điện/ngày.
Ngoài việc thi công sửa chữa hệ thống đường dây điện và thay mới bảng điện, bóng đèn cho hộ nghèo, cơ sở trường học, Công ty còn phát tờ rơi an toàn điện, tiết kiệm điện và tuyên truyền, hướng dẫn những kiến thức cơ bản sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện đến các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh và hộ gia đình. Từ đó, giúp nâng cao ý thức, kiến thức cho khách hàng về sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Tri ân khách hàng năm 2019, PC Đắk Nông tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng và trao giải Gia đình tiết kiệm điện cuối tháng 10/2019. Đây là dịp để PC Đắk Nông tiếp thu ý kiến đóng góp của khách hàng, các cấp chính quyền địa phương, doanh nghiệp,… để khắc phục những hạn chế góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ.
Để tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Công ty với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, PC Đắk Nông thực hiện hỗ trợ tối thiểu 30% chi phí nhân công lắp đặt đường dây sau công tơ cho gần 100 khách hàng phát triển mới trong tháng 11/2019; đồng thời triển khai vệ sinh miễn phí gần 100 trạm biến áp chuyên dùng của khách hàng là doanh nghiệp đóng trên địa bàn.
Với thông điệp, “Triệu giọt máu hồng, ươm mầm cuộc sống”, trong nhiều năm qua, CBCNV PC Đắk Nông luôn nhiệt tình hưởng ứng và tham gia phong trào hiến máu tình nguyện do ngành và địa phương phát động.
Theo đó, ngày 17/10/2019, PC Đắk Nông đã phối hợp với địa phương vận động CBCNV tham gia chương trình “Ngày hội hiến máu” và thu được 14. 250 đơn vị máu.
Cùng với các hoạt động trong Tháng tri ân, PC Đắk Nông tiếp tục tăng cường việc triển khai hình thức thanh toán tiền điện qua các kênh ngân hàng/tổ chức trung gian nhằm tạo điều kiệnthuận tiện cho khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán thích hợpmọi lúc, mọi nơi.
Để tri ân khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PC Đắk Nông phối hợp với các tổ chức thu hộ thực hiện chương trình khuyến mãi tặng 30.000 đồng cho 200 khách hàng thanh toán tiền điện sớm nhất bằng phương thức điện tử trong tháng 11/2019.
Mặc khác, PC ĐắkNông còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 trên các phương tiện thông tin đại chúng để khách hàng biết và liên hệ khi có yêu cầu giải đáp các thắc mắc về dịch vụ điện.
Cũng nằm trong chuỗi “Tháng Tri ân” năm 2019, PC Đắk Nông tổ chức Hội nghị khách hàng và trao giải Gia đình tiết kiệm điện nhằm tiếp tục lắng nghe, ghi nhận những ý kiến góp ý, trao đổi hợp tác từ khách hàng, các tổ chức đoàn thể, các cấp chính quyền địa phương về chất lượng dịch vụ điện năng, từ đó có các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng đạt hiệu quả hơn.
Với những hoạt động tri ân khách hàng được tổ chức đồng loạt trên địa bàn tỉnh là dịp để PC Đắk Nông bày tỏ sự quan tâm, hợp tác của Công ty đối với khách hàng sử dụng điện.
Bằng sự nỗ lực không ngừng, PC Đắk Nông đang nỗ lực, phấn đấu đáp ứng tốt nhất nhu cầu dịch vụ, chủ động phát triển cung cấp các dịch vụ điệnphục vụ khách hàng, xây dựng hệ thống quy trình kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ tốt nhất, hướng tới sự hài lòng nhiều hơn nữa từ khách hàng sử dụng điện.