Diễn đàn Du lịch Mê Công 2015 sắp diễn ra tại Đà Nẵng

Theo Bộ VH-TT-DL, trong khuôn khổ hợp tác Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS), Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch Mê Công 2015 và các phiên họp liên quan từ ngày 15 - 18/6 tại Đà Nẵng.

Với chủ đề “Khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch GMS thông qua quan hệ đối tác mới”, đây là dịp để các nước trong khu vực GMS khẳng định vai trò, vị thế của mình trong lĩnh vực du lịch, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ nổi bật tới bạn bè quốc tế.

Diễn đàn Du lịch Mê Công 2015 sắp diễn ra tại Đà Nẵng - ảnh 1

Diễn đàn Du lịch Mê Công 2015 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 15 - 18/6 (Ảnh: HC)

Tham dự diễn đàn có đại diện cơ quan du lịch quốc gia các nước trong khu vực GMS, các diễn giả và chuyên gia quốc tế, đại diện các Bộ, ban, ngành liên quan, các doanh nghiệp du lịch, cơ sở đào tạo du lịch và các hãng thông tấn, báo chí trong và ngoài nước, một số cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, những năm qua, trong hợp tác đa phương GMS nói chung và hợp tác song phương giữa các nước Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc nói riêng, lĩnh vực du lịch thu hút được sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt của Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế và đối tác liên quan.

Diễn đàn Du lịch Mê Công là sự kiện quan trọng nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch GMS, được tổ chức hàng năm kết hợp với các phiên họp Nhóm công tác cũng như các hội thảo kỹ thuật chuyên đề, góp phần không nhỏ thúc đẩy các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch thông qua các dự án du lịch chung và chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật thông tin, khoa học công nghệ phục vụ phát triển du lịch trong khu vực.

Sự kiện này là cơ hội tốt để Tiểu vùng Mê Công mở rộng quảng bá hình ảnh và thu hút sự quan tâm của các hãng thông tấn báo chí trong khu vực và trên thế giới, gia tăng trao đổi khách trong và ngoài khu vực. Đồng thời đây cũng là dịp để Việt Nam khẳng định vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực GMS, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch nổi bật của mình tới bạn bè quốc tế.

Theo số liệu của Tổ chức Du lịch Thế giới, từ năm 2002 đến nay, lượng khách quốc tế đến GMS đã tăng liên tục với mức tăng trưởng trung bình 12%/năm. Năm 2014, Tiểu vùng đón gần 54 triệu lượt khách quốc tế, tăng 8,2% so với năm 2013, chiếm khoảng 20% tổng lượng khách đến châu Á - Thái Bình Dương; doanh thu du lịch quốc tế đạt trên 61 tỉ USD. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, các sản phẩm du lịch, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật dịch vụ và nguồn nhân lực phục vụ du lịch đang từng bước được đầu tư, tăng cường về số lượng và chất lượng. 

Dự báo năm 2015 và các năm tiếp theo, du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng sẽ phải đối mặt với một số khó khăn, thách thức bởi tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, bất ổn chính trị ở một số khu vực và chịu sự cạnh tranh lớn hơn từ các quốc gia, khu vực khác đang đẩy mạnh đầu tư, quảng bá cho phát triển du lịch.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, để vượt qua thử thách, đảm bảo đà tăng trưởng bền vững, ngành du lịch 6 nước GMS cần tiếp tục nỗ lực, đóng góp có trách nhiệm vào sự phát triển chung và tranh thủ hỗ trợ, hợp tác từ các nhà đầu tư chiến lược, đối tác phát triển để đưa ra các sản phẩm du lịch mới với chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh với các khu vực khác trên thế giới, khẳng định được thương hiệu du lịch Tiểu vùng trên cơ sở sức mạnh thương hiệu của dòng sông Mê Công.

Trên tinh thần đó, Diễn đàn Du lịch Mê Công 2015 sẽ gồm nhiều sự kiện quan trọng như Hội nghị Du lịch Mê Công, phiên họp Nhóm công tác Du lịch Mê Công lần thứ 35 và các hội thảo chuyên đề về sản phẩm du lịch, marketing và đầu tư du lịch, được chủ trì bởi lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch và UBND TP Đà Nẵng. Dự kiến, toàn bộ sự kiện của diễn đàn sẽ thu hút trên 600 lượt đại biểu tham dự.

Các phiên họp kỹ thuật sẽ là dịp để qơ quan du lịch quốc gia các nước trong khu vực GMS và các đối tác phát triển thảo luận về dự thảo Chiến lược Du lịch GMS, bao gồm Chiến lược Marketing GMS, Kế hoạch hành động GMS và các Dự án ưu tiên giai đoạn 2015-2020, cũng như vị trí pháp lý của Văn phòng Điều phối các hoạt động hợp tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng (MTCO).

Ba hội thảo chuyên đề là các sự kiện dành cho tất cả các đại biểu quan tâm đến du lịch khu vực GMS, thu hút sự tham gia trình bày, đóng góp ý kiến của nhiều học giả và chuyên gia hàng đầu đến từ các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế uy tín như Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA), Hiệp hội Du lịch Mạo hiểm (ATTA), Facebook, Tripadvisor,…

Các hội thảo này không chỉ tạo cơ hội để các cá nhân và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch và liên quan gặp gỡ, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm mà còn hỗ trợ trong việc định hướng xây dựng các sản phẩm đặc thù, quảng bá thương hiệu và thu hút đầu tư theo những xu hướng nổi bật nhất hiện nay của du lịch thế giới.

HẢI CHÂU

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !