Xây nhà mới, người đàn ông vô tình phát hiện hóa thạch bộ xương khủng long khổng lồ

Người đàn ông ở Bồ Đào Nha tiến hành khai đất để làm nhà thì phát hiện bộ xương hóa thạch một con khủng long khổng lồ dài 25 mét.

Bộ xương hóa thạch của khủng long dài 25 mét tìm thấy trong khu vườn ở Pombal, Bồ Đào Nha được cho là một trong những con lớn nhất từng phát hiện ở châu Âu.

Khủng long sauropod có kích thước lớn, lần đầu tiên xuất hiện vào cuối kỷ Trias

Bộ xương mới tìm thấy thuộc về loài sauropod nằm ẩn trong khu vườn sau nhà của một người đàn ông giấu tên.

Khi người đàn ông bắt đầu đào đất để tiến hành xây dựng nhà mới thì phát hiện vật thể lạ. Tiếp tục đào tìm kiếm theo dấu vết ban đầu, một bộ xương lớn dần dần lộ ra.

Chủ nhà liền thông báo cho các chuyên gia để đến kiểm tra hiện trường. Sau khi phân tích nghiên cứu, các nhà khảo cổ nhận định đây là bộ xương hóa thạch của khủng long sauropod.

Các nhà khảo cổ từ Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã khai quật được bộ xương sống, xương sườn lớn. Hiện nhóm chuyên gia vẫn tiếp tục khai quật để tìm kiếm thêm trong khu vực.

Sauropod có cổ và đuôi dài, là một trong những loài lớn nhất trong số các loài khủng long và động vật trên cạn lớn nhất từng sinh sống trên Trái Đất. Chúng đi bằng bốn chân và thức ăn chủ yếu là thực vật. Khủng long Sauropod lần đầu tiên xuất hiện vào cuối kỷ Trias và đến cuối kỷ Jura, 150 triệu năm trước, Sauropod đã trở nên phổ biến.

Bộ xương khủng long còn tương đối nguyên vẹn. Ước tính, cá thể khủng long Sauropod có kích thước lớn, cao khoảng 12 mét và dài khoảng 25 mét.

Elisabete Malafaia, nhà nghiên cứu tại Đại học Lisbon cho biết: "Rất hiếm khi tìm thấy được tất cả xương sườn của một con khủng long có kích thước lớn như vậy. Hơn nữa, nó vẫn giữ nguyên vị trí ban đầu khi mới chết. Tuy nhiên, chúng tôi chưa tìm ra nguyên nhân trực tiếp khiến khủng long chết".

Phát hiện hóa thạch bộ xương khủng long lớn nhất châu Âu đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu Đại học Bath tìm thấy bằng chứng hóa thạch về thằn lằn biển khổng lồ. Đây được mệnh danh là quái vật thống trị đại dương 66 triệu năm trước.

Con thằn lằn khổng lồ có kích thước khoảng 9 mét, ngoại hình giống rồng Komodo, răng sắc như cá voi sát thủ có thể xé toạc những loài bò sát to lớn khác và đuôi giống như loài cá mập.

Cá sấu khổng lồ nuốt chửng đồng loại trong công viên gây sốc

Sinh tồn trong thế giới động vật vô cùng khốc liệt, video về một con cá sấu khổng lồ đã nuốt chửng đồng loại của mình vào bụng khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng.

Cập nhật kết quả trận Argentina vs Mexico bảng C bóng đá World Cup 2022 ngày 27/11

Lúc 2h00 ngày 27/11 trận đấu giữa hai đội tuyển Argentina vs Mexico trong khuôn khổ bảng C World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Lusail Iconic. Cập nhật kết quả Argentina vs Mexico bên dưới.

Cập nhật kết quả trận Pháp vs Đan Mạch bảng D bóng đá World Cup 2022 ngày 26/11

Lúc 23h00 ngày 26/11 trận đấu giữa hai đội tuyển Pháp vs Đan Mạch trong khuôn khổ bảng D World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ 974. Cập nhật kết quả trận Pháp vs Đan Mạch bên dưới.

Kết quả trận Ba Lan vs Ả Rập Xê Út bảng C bóng đá World Cup 2022 ngày 26/11

Lúc 20h00 ngày 26/11 trận đấu giữa hai đội tuyển Ba Lan vs Ả Rập Xê Út trong khuôn khổ bảng C World Cup 2022 diễn ra trên sân Education City. Cập nhật kết quả trận Ba Lan vs Ả Rập Xê Út bên dưới.

Khám phá bí mật bất ngờ trong ngôi nhà 130 tuổi

Cặp vợ chồng hoang mang khi nhận được lá thư tiết lộ những căn phòng 'bí mật rùng rợn' trong ngôi nhà 130 tuổi của gia đình.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 tỉ số trận Argentina vs Mexico với 'tiên tri mèo' Icon

Chú mèo tiên tri Cass, thần rùa đã đưa ra dự đoán kết quả trận đấu World Cup 2022 Argentina vs Mexico lúc 02h ngày 27/11.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 tỉ số trận Pháp vs Đan Mạch với 'tiên tri mèo' Icon

Chú mèo tiên tri Cass, thần rùa đã đưa ra dự đoán kết quả trận đấu World Cup 2022 Pháp vs Đan Mạch lúc 23h hôm nay 26/11.

Dự đoán tỉ số World Cup 2022 trận Ba Lan vs Ả Rập Xê Út với 'tiên tri mèo' Icon

Chú mèo tiên tri Cass, thần rùa đã đưa ra dự đoán kết quả trận đấu World Cup 2022 Ba Lan vs Ả Rập Xê Út lúc 20h hôm nay 26/11.

Dự đoán World Cup 2022 tỉ số trận Tunisia vs Australia với 'tiên tri mèo' Icon

Chú mèo tiên tri Cass, đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán kết quả trận đấu World Cup 2022 Tunisia vs Australia lúc 17h hôm nay 26/11.

Phát hiện sinh vật lạ 'ngoài hành tinh' có bàn tay xương xẩu, ngón tay dài trên bờ biển

Một cặp vợ chồng đã tìm thấy thứ kỳ lạ trông giống bàn tay xương xẩu với những ngón dài của người ngoài hành tinh ở Brazil.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 tỉ số trận Hà Lan vs Ecuador với 'tiên tri mèo' Icon

Chú mèo tiên tri Cass, thần rùa đã đưa ra dự đoán kết quả trận đấu World Cup 2022 Hà Lan vs Ecuador lúc 23h hôm nay 25/11.