Điểm chung trong cách nuôi dạy con của Megan Fox và Angelina Jolie

Hai nữ diễn viên Megan Fox và Angelina Jolie đã ủng hộ việc con tự chọn giới tính từ nhỏ.

Ngày nay, đôi khi rất khó để xác định ai đang đứng trước mặt bạn: một chàng trai hay một cô gái. Ở các quốc gia phương Tây, bạn thường thấy những đứa trẻ đã tự quyết định chọn giới tính từ thời thơ ấu. Con cái của một số người nổi tiếng cũng không ngoại lệ. Trong đó, hai nữ diễn viên Megan Fox và Angelina Jolie đã lựa chọn cách thức nuôi dạy con cái phù hợp với mình.

Trong bức ảnh dưới đây là hình ảnh những đứa con của hai nữ diễn viên nổi tiếng thế giới là Megan Fox và Angelina Jolie. Trong đó, bên trái là con trai Megan Fox, còn bên phải là con gái Angelina Jolie.

Con trai của Megan Fox là Noah (bên trái)

Megan Fox là một trong những người nổi tiếng đầu tiên cho phép con mình thể hiện bản thân theo cách mà chúng mong muốn. Con trai cô mặc quần áo nữ giới từ khi còn nhỏ và thích hóa trang thành công chúa. Cậu bé chào đời vào tháng 11/2012 và hiện tại đã 10 tuổi.

Trong một trong những chương trình truyền hình cách đây vài năm, nữ diễn viên chia sẻ rằng họ cũng gặp một số khó khăn khi đối mặt với xã hội: "Thằng bé là một đứa trẻ rất tài năng, nhưng chỉ mới 6 tuổi. Thằng bé thực sự thích thời trang và thích mặc váy. Tôi đưa con trai mình vào ngôi trường tự do nhất, dành cho những người hippie. Nhưng ngay cả ở đó họ cũng nói với thằng bé: ‘Con trai đừng mặc màu hồng’, ‘Váy không dành cho con trai’... Bây giờ chúng tôi đang trải qua tất cả những điều này và tôi đang dạy con tự tin vào bản thân, bất kể ai nói gì".

Cả Megan Fox và chồng đều ủng hộ con trai và không can thiệp vào sở thích cá nhân của con.

Meghan Fox và chồng hiện có 3 người con, đều là con trai.

Cha của cậu bé là Brian Austin Green - một diễn viên người Mỹ được biết đến với loạt phim truyền hình “Secrets of Smallville”. Đây là những gì cha của cậu bé nói về điều này: "Đối với tôi, dường như ở độ tuổi 4-5, chỉ cần một điều duy nhất là vui chơi. Việc thằng bé xuất hiện trong những chiếc váy không làm hại ai cả. Nếu nó muốn trông như vậy, tốt thôi! Điều đó tốt cho nó".

Trong khi đó Shiloh - con gái Angelina Jolie sinh ngày 26/5/2006, là con ruột đầu tiên của Brad Pitt và Angelina Jolie. Cặp đôi đã bán những bức ảnh đầu tiên của con gái với giá kỷ lục 10 triệu USD cho hai tạp chí nổi tiếng. Những bức ảnh này đã trở thành đắt giá nhất trong toàn bộ lịch sử thế giới.

Vào tháng 12/2014, công chúng biết rằng Shiloh coi mình là một cậu bé chuyển giới và thích cái tên John hơn. Cả Brad Pitt và Angelina Jolie đều tỏ ra chấp nhận sở thích giới tính của con mình.

Cô bé chính thức đổi tên thành John và xác định giới tính trên giấy tờ là nam giới. Angelina Jolie ủng hộ con bằng mọi cách có thể kể từ thời điểm con tuyên bố rằng cảm thấy mình giống con trai.

Năm 12 tuổi, Shiloh bắt đầu dùng thuốc nội tiết tố, đây là bước đầu tiên để tiến tới phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Nhiều người nói rằng Shiloh có thể hình của một người đẹp thực sự, với ngoại hình người mẫu. Tuy nhiên, Shiloh không còn sở hữu những nét nữ tính và không thể che giấu sự thay đổi giới tính của bản thân.

Đây là diện mạo của Shiloh vào năm 2019 
Đây là diện mạo của Shiloh vào năm 2020

Tuy nhiên, vào năm 2021, Shiloh đã thay đổi ý định về việc phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Shiloh bắt đầu để tóc dài và đôi khi chọn trang phục nữ tính hơn.

Trong những năm gần đây, nhiều người nổi tiếng cũng gặp phải tình trạng tương tự. Con của nữ diễn viên Charlize Theron cũng thích mặc váy dù là con trai. Bản thân Charlize Theron nói về điều này như sau: "Vâng, tôi cũng nghĩ thằng bé là con trai. Cho đến năm ba tuổi, nó nhìn tôi và nói: ‘Con không phải con trai!’. Vậy thôi! Tôi có hai cô con gái xinh đẹp và giống như bất kỳ bậc cha mẹ nào, tôi muốn bảo vệ và nhìn thấy chúng thành công".

Nhiều nguyên nhân của sự “sai lệch” giới tính ở trẻ đã gây ra tranh cãi. Có nghiên cứu cho rằng nguyên nhân của việc này là do các yếu tố sinh học và kiến thức của đứa trẻ bị nhầm lẫn trong việc nhận dạng giới tính.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng sự thay đổi giới tính của trẻ em bị ảnh hưởng bởi gia đình và cách nuôi dạy. Các nghiên cứu chỉ ra rằng trong gia đình của các bé trai “nữ tính”, bé thường có mối quan hệ gần gũi bất thường với mẹ và đặc biệt lạnh nhạt trong mối quan hệ với cha mình. Nghiên cứu cũng cho thấy các bà mẹ của một số bé trai thực sự khuyến khích và hỗ trợ các hoạt động “nữ tính” của con mình. 

Nói chung, đây là một xu thế đang xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống hiện đại. Thay vì không chấp nhận sự “thay đổi giới tính” mà giám sát, cấm đoán con, cha mẹ trước hết nên cố gắng vượt qua định kiến, để tạo cho con một môi trường "an toàn tinh thần".

Khi cha mẹ thấy trẻ có các biểu hiện bất thường trong cuộc sống nên tới gặp các chuyên gia về giới để được hỗ trợ tư vấn cho bản thân cha mẹ và trẻ vị thành niên. Tránh để lâu sẽ ảnh hướng đến tâm lý của con và cha mẹ.

Hạ Thảo (theo Gazeta)

5 cụm từ tai hại khi nói với một người phụ nữ

5 cụm từ tai hại khi nói với một người phụ nữ

'Phụ nữ yêu bằng tai', câu nói này tồn tại là có lý do và nó thực sự đúng. Tuy nhiên, đàn ông nên cẩn thận, bởi lời nói không những có thể khiến phái đẹp yêu bạn mà còn có thể hủy hoại hoàn toàn tình cảm của cô ấy dành cho bạn.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Đang cập nhật dữ liệu !