Dịch vụ xếp hàng đăng kiểm thuê tăng giá gấp đôi, chủ xe muốn mà không dám

Phí thuê trông xe để chờ tới lượt đăng kiểm từ 500 nghìn tới 2 triệu đồng/ngày. Thời gian chờ kéo dài nhiều ngày khiến không ít chủ xe đắn đo khi "xuống tiền" thuê.

Anh Nguyễn Đức Hoà (Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh, 16h chiều 6/3 anh đánh xe của vợ lên Trung tâm đăng kiểm 29.08D (huyện Hoài Đức) xếp hàng. 23h, anh nhờ bảo vệ công ty nơi xe anh đỗ trước cửa trông giúp. Dù người này không đòi hỏi nhưng anh gửi 100 nghìn đồng cảm ơn vì trông giúp. 

Sáng hôm sau, vợ anh thay phiên để cho chồng đi làm. 17h ngày 7/3, vợ nhắn tin “phía trước vẫn còn dài lắm”. Xác định phải chờ thêm đêm nữa, anh Hoà vội vã về nhà thay bộ quần áo, mang theo chăn mỏng lên trung tâm đăng kiểm để đổi ca cho vợ đón con.

Ngày 8/3, xe vẫn cách cổng trung tâm 200m. 

“Vợ chồng đã phải xin nghỉ luân phiên, thay nhau đi xếp hàng chờ 3 ngày, 2 đêm mà vẫn không xong. Cực chẳng đã tôi đã phải gọi “người thân” trợ giúp”, anh Hoà kể.

“Người thân” của anh là một thanh niên nhận nhiệm vụ giữ chỗ, đánh xe vào đăng kiểm  khi đến lượt. “Mối” này từ người quen giới thiệu. Chiếc xe là tài sản lớn của gia đình nên anh Hoà không dám giao phó cho người lạ. 

"Phải chi tới 1 triệu/nửa ngày nhưng chẳng còn cách nào khác”, anh Hoà nói.

Tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm khiến nhiều chủ xe phải xếp hàng chờ đợi.  Vì thế, dịch vụ nhận xếp hàng, đi đăng kiểm giúp lại được nhiều người rao công khai trên mạng xã hội. 

Giá dịch vụ trông xe, xếp hàng đi đăng kiểm lên tới 2 triệu/ngày 

 Một phụ nữ tên T. lên mạng xã hội thông báo nhận xếp hàng cho xe đăng kiểm. Chị T cho biết, nhà gần Trung tâm Đăng kiểm ở  Việt Trì (Phú Thọ), bản thân đang thất nghiệp nên sẽ làm cho những ai có nhu cầu. 

Giá được người phụ nữ này đưa ra là 500 nghìn đồng/xe/ngày. Chị này nhận trông xe. Khi xe gần dây chuyền chị sẽ báo cho chủ đến để đăng kiểm. Ngoài ra, người này còn nhận đi đăng kiểm trọn gói cho chủ xe với chi phí cao hơn. 

Đây không phải lần đầu tiên có người làm "nghề" xếp hàng chờ đăng kiểm. Nếu trước Tết, giá trông xe, xếp hàng chờ đăng kiểm ở các điểm trong nội thành Hà Nội dao động từ 200-300 nghìn đồng/xe/ tối thì nay số tiền này đã tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 3.

Theo quan sát của anh Hoà, đa số là chính chủ đưa xe đi đăng kiểm. Nhanh thì chờ 2-3 ngày tới lượt, chậm hoặc xảy ra sự cố phải chuyển địa điểm xếp hàng thì cả tuần mới được đăng kiểm. Nếu thuê dịch vụ xếp hàng, chủ phương tiện phải chi từ 3- 6 triệu, thậm chí cả chục triệu đồng.

“Có những người đi đến 2- 3 trạm, chờ 5-6 ngày vẫn không đăng kiểm xong. Nếu thuê người làm thì số tiền đội lên rất nhiều. Chưa kể còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Có lẽ đó chính là nguyên nhân tôi nghĩ  không nhiều người chọn cách này. Họ chấp nhận nghỉ làm, nghỉ phép, ăn chực nằm chờ kiểm định cho xong”, anh Hoà nói. 

Chia sẻ với VietNamNet, TS. LS Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, dịch vụ trông giữ xe ô tô qua đêm trong thời gian chờ đợi lấy số đăng kiểm, dịch vụ đăng kiểm thuê là những dịch vụ tự phát, không có sự quản lý của Nhà nước, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho chủ phương tiện.

Không có gì đảm bảo rằng những người này sẽ thực hiện công việc theo đúng thỏa thuận; nguy cơ lừa đảo, gây tai nạn giao thông, thậm chí mất xe hoàn toàn có thể xảy ra nếu như chủ xe giao chìa khóa cho những người không quen biết.

“Đáng ngại hơn khi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển mà gây tai nạn giao thông, để lại hậu quả nghiêm trọng thì ngoài thiệt hại tài sản, chủ xe có thể dính vòng lao lý”, luật sư Cường lưu ý.

Ngô Huyền

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Đang cập nhật dữ liệu !