Dịch sốt rét có xu hướng lan rộng

Dịch sốt rét có khuynh hướng lan sang các xã lân cận như xã Long Thới, xã Phước Kiển, xã Phước Lộc thuộc huyện Nhà Bè và xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ.

Dịch sốt rét có xu hướng lan rộng

Ngày 10/8, tại cuộc họp giao ban quận/huyện với Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết: Hiện thành phố đang đối đầu với 3 loại dịch bệnh bùng phát cùng lúc là: bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và sốt rét.

Bệnh tay chân miệng vẫn diễn biến phức tạp, tháng 7 vừa qua TP.HCM lại xuất hiện 2 ổ dịch sốt rét ở huyện Nhà Bè, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng, thì sốt xuất huyết đã vào mùa với 1249 ca mắc trong tháng 7, tăng 40% so với cùng kỳ. Các quận/huyện có ca bệnh tăng cao là quận 7, quận 8, quận Tân Bình và huyện Hóc Môn. Tổng trong 7 tháng, TP.HCM có gần 6.000 ca bệnh sốt xuất huyết (gấp đôi cùng kỳ năm 2010) với 2 ca bệnh đã tử vong.

Dịch sốt rét có xu hướng lan rộng

BS đang khám cho trẻ bị sốt xuất huyết ở phòng Cấp Cứu, khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM

BS Thọ cho biết thêm, sau 20 năm “vắng bóng”, đã lại có nhiều ca bệnh mắc sốt rét được phát hiện và điều trị tại TP.HCM trong thời gian qua. Theo đó, chỉ trong tuần đầu tháng 7 đã có gần chục ca mắc được phát hiện nâng tổng số ca mắc tới đầu tháng 8 lên 40 ca.

Dịch còn khu trú tại một vài tổ, ấp của xã Hiệp Phước - Nhà Bè, chưa lan rộng nhưng lại có diễn tiến nhanh nên rất đáng lo ngại, nhất là trong điều kiện miễn dịch của người dân kém (sau nhiều năm không có dịch) và dạng sốt rét này (P.vivax) thường dai dẳng, dễ tái phát.

Khoanh vùng ổ dịch là ấp 1 & 3 xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè còn tiếp tục phát hiện các ca mắc mới, vào viện 1 ca /ngày và bệnh có khuynh hướng lan sang các xã lân cận như xã Long Thới, xã Phước Kiển, xã Phước Lộc thuộc huyện Nhà Bè và xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ.Trước tình hình nhiều loại dịch bệnh tăng cao cùng lúc, nhất là dịch tay chân miệng khó dập tắt trước khi bước vào cao điểm lần 2 trong năm (tháng 9 - tháng 11). Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các quận/huyện tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Đối với bệnh tay chân miệng, cần chú ý đề phòng dịch có khả năng tăng cao trong mùa tựu trường. Do đó, Trung tâm Y tế dự phòng các quận, huyện phải phối hợp với ngành giáo dục tổ chức vệ sinh môi trường vào dịp tựu trường.

Đồng thời, tổ chức tập huấn cho cán bộ nhân viên trong trường, đảm bảo từ ban giám hiệu, nhân viên y tế, giáo viên đến nhân viên vệ sinh trong trường đều được tập huấn về phòng, chống bệnh tay chân miệng; tăng cường giám sát bệnh trước, trong và sau ngày tựu trường.

Các quận huyện cần tập trung chống dịch bằng cách tăng cường truyền thông có định hướng: rửa tay, khử khuẩn thường xuyên, tập trung vào các vùng nguy cơ như nhà trẻ, khu dân cư tập trung vệ sinh kém.Việc tuyên truyền phòng, chống bệnh tay chân miệng sẽ kết hợp với tuyên truyền phòng, chống bệnh SXH, hướng dẫn phụ huynh học sinh kiểm soát và diệt lăng quăng tại nhà.

Nếu phường xã có 5 ca bệnh SXH trở lên thì đơn vị y tế quận/huyện phải tổ chức xử lý môi trường trên diện rộng ở toàn vùng nguy cơ chứ không chỉ xử lý ở nơi xảy ra ca bệnh và đảm bảo 90% điểm có yếu tố nguy cơ được kiểm soát.

Theo Vnmedia

Theo Vnmedia

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !