Dịch bệnh phức tạp, CSGT kiểm tra nồng độ cồn Tết này thế nào?

Trung tá Trần Quang Vinh cho biết, khi kiểm tra, xử lý nồng độ cồn trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, CSGT phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cả người thi hành công vụ.

Trao đổi với PV, Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng đội tuyên truyền giải quyết khám nghiệm tai nạn, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội thông tin: “Thời điểm này dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên, việc kiểm tra đang được lực lượng CSGT trên toàn quốc duy trì thường xuyên nhằm ngăn chặn triệt để lái xe sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, phòng ngừa tại nạn giao thông (TNGT) đáng tiếc xảy ra để người dân được đón Xuân Tân Sửu 2021 an toàn”.

{keywords}
Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn với người vi phạm.

Trung tá Vinh chia sẻ thêm: “Quá trình kiểm tra, xử lý phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ. Các biện pháp đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ tránh nguy cơ lây nhiễm dịch luôn được đặt lên hàng đầu”.

Theo Trung tá Vinh, vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không nhường đường cho xe xin vượt... sẽ bị xử lý nghiêm.

CSGT Hà Nội cũng phối hợp với chính quyền địa phương và ngành đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường sắt, tập trung tại các nhà ga, đường ngang không có cảnh giới, đường ngang mở trái phép; kiểm tra việc chấp hành các quy định về vận chuyển hàng hóa, hành khách; việc chấp hành nội quy đi tàu của hành khách; việc chấp hành các quy định về tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật công trình và thiết bị đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt, quy trình tác nghiệp của công nhân viên ngành đường sắt.

{keywords}
CSGT cho người kiểm tra nồng độ cồn xem lại kết quả.

Theo kế hoạch, CSGT Hà Nội cũng sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng, cấp ủy, chính quyền các cấp tiến hành triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội trên các tuyến đường thủy nội địa theo từng thời gian, địa bàn trọng điểm; tiếp tục duy trì, bố trí lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến trọng điểm, các chốt phòng, chống đua xe trên địa bàn Thành phố.

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, chủ động phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; nâng cao hiệu quả của các Tổ công tác 141 trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến giao thông.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trong 02 ngày 27 và 28/1 ghi nhận liên tiếp nhiều ca mắc Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh, để chủ động triển khai các biện pháp phù hợp ở từng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19, Cục CSGT yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Cục, căn cứ tình hình thực tế ở đơn vị chủ động triển khai các biện pháp phù hợp ở từng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19.
Để công tác phòng, chống dịch hiệu quả, Cục CSGT yêu cầu các đơn vị căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh mà chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc các kế hoạch của Cục và của Lãnh đạo Bộ Công an về thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng  trong phòng, chống dịch.
Bên cạnh đó, CBCS thuộc Cục phải khai báo y tế nếu đến, hoặc tiếp xúc với người từ vùng dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 10/1. Theo đó, các trường  hợp liên quan đến các địa điểm trên yêu cầu cán bộ chiến sĩ thực hiện khai báo theo quy định, liên hệ với y tế địa phương để được làm xét nghiệm. Các đơn vị của Cục đóng quân trên địa bàn Quảng Ninh chủ động bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và chính quyền địa phương.
Lãnh đạo Cục CSGT cũng yêu cầu cán bộ chiến sĩ thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” trong phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ y tế, trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng... Lãnh đạo các đơn vị quán triệt cho CBCS tăng cường cảnh giác, sử dụng đúng và đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo khuyến cáo của Bộ y tế trong quá trình trao đổi, làm việc với nhân dân bên trong và ngoài trụ sở làm việc.

Tiến Anh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !