Đi khám tiểu buốt, y tá xã tiêm ba mũi khiến... tử vong!

Vừa khỏe mạnh cười nói bình thường tại trạm y tế xã, sau mũi tiêm của y tá, người phụ nữ ấy đã ra đi mãi mãi để lại bao nỗi xót xa và nỗi bức xúc của người thân và xóm giềng…

Đi khám tiểu buốt, y tá xã tiêm ba mũi khiến... tử vong!

Câu chuyện đau lòng

Chúng tôi về thôn An Cố Bắc, xã Thụy An, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình khi không khí tang tóc vẫn còn bao trùm lên ngôi nhà ven đê. Đã 5 ngày trôi qua nhưng những người dân và gia đình ở đây vẫn còn bàng hoàng về cái chết của chị Lê Thị Mơ, SN 1966. Anh Nguyễn Bá Phú, chồng của chị dường như vẫn chưa hoàn toàn định thần về cái chết tức tưởi của vợ. Anh nói trong nước mắt, “Cô ấy vẫn đang rất khỏe mạnh và không bệnh tật gì, sáng đó sau khi nấu ăn sáng cho cả nhà, cô ấy nói đi tiểu buốt và ra trạm xá xã mua kháng sinh về uống. Cô ấy đi được một lúc thì có điện thoại báo về là vợ tôi bị sốc thuốc”.

Đi tiểu buốt, y tá xã tiêm ba mũi khiến... tử vong!

Các nhân chứng kể lại diễn biến sự việc

Anh Phú kể, khoảng hơn 7 giờ sáng 7-4-2012, chị Mơ đến Trạm y tế xã Thụy An mua thuốc vì có hiện tượng đi tiểu buốt. Đến gần 8 giờ, gia đình chị nhận được một cuộc điện thoại từ Trạm y tế xã thông báo là chị Mơ đã tử vong. Tá hỏa, anh Phú (chồng chị Mơ) chạy ra đến nơi thì thấy đúng là vợ mình đang nằm bất động trên giường ở Trạm y tế.

Ngay sau đó anh hỏi những người dân có mặt tại trạm xá, thất thần định đưa xác vợ về thì những người dân này không đồng ý. Họ cho biết, y tá Liễu là người trực tiếp khám rồi lấy thuốc tiêm liền ba mũi (tiêm ven) cho chị Mơ. Khi y tá tiêm mũi thứ nhất, chị Mơ đã kêu choáng, nóng ran người, nhưng cô y tá vẫn tiếp tục tiêm mũi thứ hai. Lúc này, chị Mơ kêu buồn nôn khó chịu trong người chị thốt lên: “Tiêm nữa thì chết à”. Vậy nhưng cô y tá vẫn tiếp tục tiêm mũi thứ ba và trấn an “không sao đâu” rồi bảo chị Mơ vào giường nằm. Cô y tá tiếp tục sang phòng khác khám bệnh cho các bệnh nhân. Mấy phút sau quay lại thì chị Mơ đã chết trên giường bệnh xá.

Anh Phú kể trong nước mắt: ‘Khi ra đến nơi thấy vợ nằm bất động trên giường, mặt tái nhợt, môi thâm tím tôi mới hỏi ‘Thấy vợ tôi thế này các anh không cấp cứu gì à’, vị bác sĩ Trưởng trạm y tế tên là Thủy thản nhiên nói ‘Bà ấy đi rồi, ông về lấy xe kéo mang bà ấy về và báo với gia đình lo làm hậu sự’. Mọi người có mặt đó đều phản ứng không đồng ý cho tôi mang vợ về và đề nghị làm rõ cái chết của cô ấy, vì khi rút mũi tiêm cuối cùng ra chị Mơ chỉ kịp kêu lên một câu rồi lịm đi. Còn y tá Liễu, người trực tiếp tiêm cho vợ tôi thì giấu vỏ thuốc đi và còn mắng người nhà tôi khi họ ra khóc vì thấy vợ tôi mất. Trong khi vợ tôi nằm đó thì y tá Liễu vẫn đi tiêm cho những người khác bình thường mà không một chút hoang mang hay bất cứ động thái nào cả”.

Có hay không sự thờ ơ tắc trách?

Là nhân chứng trực tiếp chứng kiến cái chết của chị Mơ, anh Nguyễn Thụ Yên, thôn An Cố Nam, xã Thụy An cho biết: “7 giờ 30 sáng hôm đó tôi ra Trạm y tế xã để tiêm vì đang điều trị vết thương do bị tai nạn, gặp chị Mơ đang ngồi ở giường phòng tiêm, nói đợi lấy thuốc tiêm, vẫn khỏe mạnh và cười đùa bình thường. Y tá Liễu đang tiêm cho những người khác rồi đến chị Mơ. Mũi đầu tiên vẫn còn bình thường (tiêm tĩnh mạch), sau đó, cô Liễu tiêm liền hai mũi, tiêm xong chị Mơ nằm quay ra giường, nôn, kêu nóng và bất tỉnh. Lúc đó sợ quá vợ tôi vội gọi điện cho chồng chị Mơ là anh Phú ra. Những bệnh nhân bên ngoài mới chạy đi gọi bác sỹ Trạm trưởng y tế xã ra cấp cứu nhưng không kịp”. Cũng có mặt tại trạm xá tại thời điểm đó, bà Mai Thị Bút, 56 tuổi cho biết: Hôm đó bà cho cháu ra trạm xá xã đi tiêm, thấy chị Mơ đang ở đó rồi, hai thím cháu ngồi nói chuyện một lát thì y tá Liễu khám, đo huyết áp cho chị Mơ. Sau khi khám xong, chị Liễu lấy thuốc ở trong tủ ra tiêm, sau khi tiêm đến mũi thứ ba vừa rút kim tiêm ra chị Mơ có kêu choáng và buồn nôn. Chị Mơ nôn một ít rồi nằm vật ra mặt trắng bệch và không biết gì nữa. Bà Bút cùng mọi người chạy sang phòng Trạm trưởng kêu cấp cứu. Chúng tôi mang sự bức xúc của người dân đến Trạm y tế xã Thụy An để xác minh chính xác thông tin. Ông Nguyễn Thế Thủy, Trạm trưởng Trạm y tế cho biết: Cô Liễu là nữ hộ sinh trung cấp chuyên đỡ đẻ và tiêm truyền theo y lệnh. Việc cô Mơ ra đi khám rồi tiêm tôi không hay biết gì, cho đến khi có người gọi cấp cứu tôi chạy sang thì cô Mơ đã nằm bất động trên giường, cô Liễu đang xoa bóp. Lúc đó tôi kiểm tra, đồng tử giãn mạnh, nhịp tim gần như không còn nữa.

Đi tiểu buốt, y tá xã tiêm ba mũi khiến... tử vong!

Anh Phú cùng người thân đau buồn kể lại câu chuyện đau lòng về cái chết của chị Mơ

“Đến giờ phút này tôi cũng chỉ nghe từ cô Liễu tường trình lại sự việc là chị Mơ bị đái buốt, đo huyết áp thì bị tụt nên chị Liễu lấy thuốc tiêm. Tiêm hai mũi liên tiếp thì cô Mơ kêu choáng, ngất xỉu, cô Liễu tiêm luôn mũi thứ 3 để trợ sức. Được báo cấp cứu trong tình trạng bệnh nhân không thể cứu chữa được nữa, trạm trưởng lấy thuốc tiêm cấp cứu, còn chưa hết mũi tiêm kiểm tra thì bệnh nhân đã chết rồi.”

Ông Thủy khẳng định, về nguyên tắc hộ sinh dưỡng không được quyền tự khám bệnh và kê đơn thuốc. Nhiệm vụ chính của cô Liễu là chăm sóc sức khỏe sinh sản, tham gia công tác tiêm chủng, tiêm bệnh nhân khi có chỉ định.

Chúng tôi tiếp tục đến Viện kiểm sát Nhân dân huyện Thụy An, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Việt Hưng, Phó viện trường Viện kiểm sát nhân dân huyện cho biết: “Sau khi sực việc xảy ra, viện đã báo lên cấp tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường và làm những công tác ban đầu. Trực tiếp Viện trưởng cùng với kiểm soát viên về địa phương phối hợp khám nghiệm tử thi. Trưng cầu giám định lên viện khoa học hình sự của Bộ công an. Hiện tại vụ việc vẫn ở dạng tin báo, chưa có khởi tố. Đang chờ vào kết quả giám định pháp y để tiến hành những bước tiếp theo.”

Vụ việc đang chờ cơ quan điều tra tiến hành làm rõ. Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất.

Thành Nhân- Khánh Hường

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !