ĐH đầu tiên ở VN điểm danh bằng nhận diện khuôn mặt, trốn học còn là giấc mơ

Những phi vụ trốn tiết, học hộ của sinh viên sẽ hóa tựa chiêm bao trong tương lai gần nữa thôi.

Ảnh: Bùi Tuấn Anh - sinh viên Đại học Thăng Long tham gia dự án.

Bên cạnh những thông tin săm soi nhiệt tình của cư dân mạng về MV mới nhất của Chi Pu, vẫn còn thông tin mới ra lò sáng nay cũng nóng không kém: Một trường Đại học tại Việt Nam đang thử nghiệm hệ thống điểm danh thông minh, tự động nhận diện khuôn mặt sinh viên đến lớp.

Ảnh: Bùi Tuấn Anh - sinh viên Đại học Thăng Long tham gia dự án.


Chẳng phải tên tuổi xa lạ nào, đó chính là ngôi trường Đại học Thăng Long nổi đình đám tại Hà Nôi. Trước đây, các thế hệ sinh viên tại đây vẫn luôn tự hào về một khuôn viên và cơ sở vật chất học tập sang chảnh, đẹp ngất ngây đủ sức làm nền sáng giá cho mọi bức ảnh sống ảo không kém studio. Lần này, thành tích mới về công nghệ ứng dụng lại càng củng cố hơn cho hình ảnh của một ngôi trường đẹp toàn diện.

Được biết, đã từng có các trường chuyên ngành về công nghệ khác tại nước ta cũng áp dụng hệ thống hiện đại vào việc điểm danh cho sinh viên, nhưng hầu hết vẫn cần một app trung gian cho mỗi cá nhân. Đối với TLU, hệ thống tự động thao tác làm chủ mọi thứ như trên thì có thể nói là lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Còn trên thế giới, công nghệ này cũng đang dần phổ biến nhanh hơn, đặc biệt là tại Trung Quốc, không chỉ trong trường học mà còn cả đường phố.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt "TLnet" của Đại học Thăng Long này hiện đang được triển khai bởi một nhóm 4 người: 1 giáo viên hướng dẫn và 3 sinh viên chuyên ngành IT. Dù mới chỉ bước vào giai đoạn thử nghiệm ban đầu nhưng những dấu hiệu đã khá khả quan, phân biệt rõ ràng các sinh viên trong ảnh.

Theo lời giới thiệu của thầy Thắng - giáo viên phụ trách, đây là sản phẩm được làm ra với một mục tiêu cao cả: chống học hộ, điểm danh hộ, đồng thời giám sát hành vi của sinh viên trên trường theo thời gian thực (realtime). Công nghệ trên đang được áp dụng thử nhiệm trên các lớp học của toán tin K31 trường Đại học Thăng Long với độ chính xác và khả năng realtime rất cao, đạt 99,78%, có thể lến tới 100% tuyệt đối nếu loại bỏ một số trường hợp.

Phản ứng của cư dân mạng trước thông tin này ra sao? Hầu hết đều là những bình luận khá hài hước, tích cực và ủng hộ nhóm nghiên cứu sản phẩm, đặc biệt đánh vào tâm lý "sợ điểm danh" huyền thoại của sinh viên.

Theo Tri thức trẻ

Từ khóa: điểm danh bằng nhận diện khuôn mặt trốn học công nghệ nhận diện khuôn mặt

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Đang cập nhật dữ liệu !