Đến thời của nhà dưới 1.000 USD/m2?

Giai đoạn đầu tư vào nhà giá 40-90 triệu đồng/m2 đã nhường chỗ cho việc hoàn thiện các dự án giá 15-20 triệu đồng/m2. Thời gian tới, đây sẽ là "hàng hot" trên thị trường.

Thay vì tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp, nhiều chủ đầu tư đã rốt ráo quan tâm hơn đến đối tượng bình dân khi tập trung chào bán những dự án quy mô trung cấp và bình dân. Thông tin nói trên được công ty bất động sản CBRE Việt Nam đưa ra, trong báo cáo tình hình thị trường hết quý II/2013.

Dù số căn chào bán trong 3 tháng quý II chỉ tăng 7% so với quý I, song lượng căn hộ hoàn thiện đã được cải thiện đáng kể. Cụ thể, số căn hoàn thiện tính đến hết 6 tháng năm 2013 đã tương đương với 90% tổng số căn hoàn thành trong năm 2012. CBRE nêu số liệu, đồng thời đánh giá tích cực về động thái nỗ lực của chủ đầu tư trong hoàn thiện dự án.

Đến thời của nhà dưới 1.000 USD/m2? - ảnh 1

Những dự án có giá bán từ 10 triệu đồng đến khoảng 20 triệu đồng được dự báo sẽ thành "hàng hot" trong thời gian sắp tới.

Số căn hộ được chào bán trong 6 tháng đầu năm nay cũng có tới 95% tập trung vào phân khúc trung cấp, bình dân, tăng so với mức 70% của giai đoạn 2007-2011. Trong số này, 80% căn hộ có giá trung bình dưới 1.000 USD/m2 (dưới 21 triệu đồng) so với con số chỉ 20% vào năm 2011. Điều này cho thấy, các chủ đầu tư đã quan tâm hơn đến đối tượng tầm trung và tầm thấp, trong khi trước đó, lượng căn hộ có giá 1.000-2.000 USD/m2, thậm chí 3.000-4.000 USD/m2 chiếm đa số. Giá chào bán tại một số dự án cũng đã giảm 30% so với trước.

Theo dự báo của công ty bất động sản này, thời gian tới, những dự án có giá chào bán 15-20 triệu đồng/m2 sẽ bán được nhiều nhất vì hiện nay, nhu cầu của người dân với phân khúc giá này rất cao. Giá cả cũng là mối quan tâm hàng đầu với người mua nhà ở thời điểm này, đặc biệt với những dự án kết hợp được các yếu tố giá tốt, điều khoản thanh toán linh hoạt, có hỗ trợ tài chính, có cam kết về chất lượng và cơ sở tiện ích tốt.

Còn theo báo cáo của công ty bất động sản Savills, trong quý II, nguồn cung căn hộ dịch vụ tăng nhẹ 1% so với quý I và tăng 3% theo năm. 50% căn hộ tập trung ở quận Tây Hồ và Ba Đình. Các dự án hạng A cũng liên tục giảm giá để thu hút khách thuê, giá thuê một số dự án thấp hơn 48% so với giá trung bình thị trường.

Tại phân khúc căn hộ để bán, Savills cho biết, có 8 dự án mới gia nhập thị trường trong quý II, khiến cho nguồn cung có thêm 2.100 căn hộ. Khu vực Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy là nguôn cung chính cho thị trường thứ cấp, chiếm 53% thị phần thị trường. Với phân khúc này, mức chào bán sơ cấp dao động từ 10 triệu đòng/m2 đến 94 triệu đồng, không có nhiều biến động so với quý trước.

Hoàng Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.