Đến thời của nhà dưới 1.000 USD/m2?

Giai đoạn đầu tư vào nhà giá 40-90 triệu đồng/m2 đã nhường chỗ cho việc hoàn thiện các dự án giá 15-20 triệu đồng/m2. Thời gian tới, đây sẽ là "hàng hot" trên thị trường.

Thay vì tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp, nhiều chủ đầu tư đã rốt ráo quan tâm hơn đến đối tượng bình dân khi tập trung chào bán những dự án quy mô trung cấp và bình dân. Thông tin nói trên được công ty bất động sản CBRE Việt Nam đưa ra, trong báo cáo tình hình thị trường hết quý II/2013.

Dù số căn chào bán trong 3 tháng quý II chỉ tăng 7% so với quý I, song lượng căn hộ hoàn thiện đã được cải thiện đáng kể. Cụ thể, số căn hoàn thiện tính đến hết 6 tháng năm 2013 đã tương đương với 90% tổng số căn hoàn thành trong năm 2012. CBRE nêu số liệu, đồng thời đánh giá tích cực về động thái nỗ lực của chủ đầu tư trong hoàn thiện dự án.

Đến thời của nhà dưới 1.000 USD/m2? - ảnh 1

Những dự án có giá bán từ 10 triệu đồng đến khoảng 20 triệu đồng được dự báo sẽ thành "hàng hot" trong thời gian sắp tới.

Số căn hộ được chào bán trong 6 tháng đầu năm nay cũng có tới 95% tập trung vào phân khúc trung cấp, bình dân, tăng so với mức 70% của giai đoạn 2007-2011. Trong số này, 80% căn hộ có giá trung bình dưới 1.000 USD/m2 (dưới 21 triệu đồng) so với con số chỉ 20% vào năm 2011. Điều này cho thấy, các chủ đầu tư đã quan tâm hơn đến đối tượng tầm trung và tầm thấp, trong khi trước đó, lượng căn hộ có giá 1.000-2.000 USD/m2, thậm chí 3.000-4.000 USD/m2 chiếm đa số. Giá chào bán tại một số dự án cũng đã giảm 30% so với trước.

Theo dự báo của công ty bất động sản này, thời gian tới, những dự án có giá chào bán 15-20 triệu đồng/m2 sẽ bán được nhiều nhất vì hiện nay, nhu cầu của người dân với phân khúc giá này rất cao. Giá cả cũng là mối quan tâm hàng đầu với người mua nhà ở thời điểm này, đặc biệt với những dự án kết hợp được các yếu tố giá tốt, điều khoản thanh toán linh hoạt, có hỗ trợ tài chính, có cam kết về chất lượng và cơ sở tiện ích tốt.

Còn theo báo cáo của công ty bất động sản Savills, trong quý II, nguồn cung căn hộ dịch vụ tăng nhẹ 1% so với quý I và tăng 3% theo năm. 50% căn hộ tập trung ở quận Tây Hồ và Ba Đình. Các dự án hạng A cũng liên tục giảm giá để thu hút khách thuê, giá thuê một số dự án thấp hơn 48% so với giá trung bình thị trường.

Tại phân khúc căn hộ để bán, Savills cho biết, có 8 dự án mới gia nhập thị trường trong quý II, khiến cho nguồn cung có thêm 2.100 căn hộ. Khu vực Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy là nguôn cung chính cho thị trường thứ cấp, chiếm 53% thị phần thị trường. Với phân khúc này, mức chào bán sơ cấp dao động từ 10 triệu đòng/m2 đến 94 triệu đồng, không có nhiều biến động so với quý trước.

Hoàng Anh

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.