Đâu là khoảng thời gian tuyệt vời nhất cho việc tập thể dục?

Bạn có thường suy nghĩ xem khoảng thời gian nào trong ngày sẽ là hoàn hảo cho việc vận động cơ thể?

Ảnh minh hoạ

Việc tập thể dục không giống như làm một công việc nhà, có rất nhiều việc có thể xảy ra làm cản trở quyết định đến phòng gym của bạn.

Đó có thể là việc bạn quên ăn trước khi đến lớp Spin (lớp huấn luyện đốt cháy mỡ thừa) hay bạn có mang đúng đôi giày tập trong túi gym hay không?

Hoặc là việc bạn đã ngủ đủ giấc vào ban đêm hay chưa? Có vô vàn những lí do mà có thể trì hoãn việc đi tập của bạn.

Nhưng có một điều bạn chắc chắn có thể quyết định chính xác cho việc luyện tập đó chính là thời gian.

Một số nghiên cứu cho thấy việc tốt nhất là đổ mồ hôi vào buổi sáng với một chiếc dạ dày trống rỗng, điều này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh và tăng cường sức mạnh, năng lượng cho cơ thể. Một số nghiên cứu khác nữa thì đưa ra kết luận việc tập thể dục vào buổi sáng khi nhiệt độ cơ thể ấm dần lên một cách tự nhiên là một ý tưởng tuyệt vời.

Ông Chris Jordan – một huấn luyện viên về thể dục, người đã tạo ra bài tập 7 phút của viện Johnson & Johnson - một thói quen tập thể dục, kết hợp những lợi ích của việc luyện tập sức mạnh và tim mạch cho việc đốt cháy toàn thân thì lại có một cách tiếp cận khác.

Ông chia sẻ với tờ Business Insider: “Thời điểm tốt nhất trong ngày để luyện tập đó là khoảng thời gian mà bạn có thể làm đạt được hiệu quả tốt nhất.”.

Jordan, người đã từng là chuyên gia tư vấn cho Không quân Hoa Kỳ tại Châu Âu và hiện là giám đốc sinh lý học tại Viện Johnson & Johnson, cho biết ông đã thử nghiệm các khoảng thời gian khác nhau cho việc luyện tập của mình trước khi quyết định sẽ luôn thực hiện nó vào buổi chiều.

Ông chia sẻ việc tạp luyện vào buổi chiều không chỉ phù hợp với lịch trình của mình mà còn tập trung vào công việc và việc chơi đùa với đứa con 4 tuổi của ông nhưng đối với cơ thể thì sẽ cảm thấy một phần cứng nhắc như vào buổi sáng.

Ông chia sẻ thêm việc luyện tập vào buổi chiều giúp tôi được thả lỏng, cơ thể không mệt mỏi và cơ bắp thì không bị cứng như buổi sáng. Thêm vào đó đây là khoảng thời gian tuyệt vời và sau đó tôi cảm thấy nhận được rất nhiều năng lượng.”

Việc tập luyện vào buổi sáng và buổi chiều

Nếu bạn là người thích tập thể dục vào buổi sáng thì đây sẽ là một tin tốt dành cho bạn. Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc tập luyện buổi sáng với chiếc dạ dày trống rỗng sẽ giúp bạm giảm cân nhanh hơn và tăng cường năng lượng cho cơ thể, đốt cháy lượng mỡ thừa.

Tâp thể dục vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể lấy đi lượng chất béo dự trữ để làm nhiên liệu “đốt cháy"  thay vì sẽ lấy nhiên liệu từ các bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn gần đây nhất.

Thêm vào đó, việc tập luyện sớm sẽ giúp bạn tiếp nhận được nhiều ánh sang mặt trời hơn đây cũng chính là yếu tố để thiết lập nhịp sinh học nội bộ cho cơ thể. Một nghiên cứu khác cho thấy những người được tiếp xúc với ánh sang mặt trời trong vòng hai giờ sau khi thức dậy sẽ có xu hướng gầy hơn và có thể quản lý tốt cân nặng của mình hơn là những người không tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên bất kể là những người ăn uống như thế nào trong cả ngày.

Ông Jordar cũng chia sẻ thêm: “Bất kể bạn lựa chọn thời gian luyện tập vào lúc nào thì cũng sẽ có những ưu và khuyết điểm. Có lẽ bạn hơi chậm chạp vào buổi sáng nhưng nếu bạn chọn thời gian đó thì chắc chắn bạn sẽ thực hiện được nó trong ngày và sẽ có ít yếu tố bất ngờ xảy ra để ngăn cản việc bạn thực hiện.”

Điều quan trọng nhất về thói quen tập thể dục đó là bạn phải “cố bám” lấy nó. Cho dù việc bạn có phải thức dậy vào lúc bình minh hay bỏ ra một hoặc hai giờ đồng hồ trong văn phòng làm việc vào buổi chiều thì nó cũng sẽ dễ dàng hơn là sắp xếp sao cho phù hợp với lịch trình công việc của bạn.

"Nếu bạn cần phải lên kế hoạch trước, hãy lên kế hoạch trước - lên lịch cho việc tập luyện," Jordan nói. "Điều quan trọng nhất là thực hiện nó trên cơ sở nhất quán."

Mai Ly (Theo Independent)

Cảm động câu chuyện bác sĩ một tay chữa bệnh cho cả làng

Mở lọ thuốc, xé gói đựng ống tiêm bằng răng và giữ chặt chai dịch truyền bằng chân, bác sĩ một tay Vương Văn Căn đã lặp lại những hành động này trong suốt 36 năm.

Bố nữ bác sĩ bị kính đổ vào người ở The Coffee House: 'Tinh thần con rất tốt'

“Chúng tôi chỉ tính ở những bước ngắn hạn, chưa thể nghĩ về tương lai xa. Tinh thần con rất tốt, tôi chỉ hy vọng duy trì được lâu dài. Tuy còn đau nhiều, con gái vẫn cố gắng trò chuyện với bố mẹ”, bố bác sĩ Hoàng Minh Lý chia sẻ.

Lý do vắt chanh không nên bỏ vỏ

Nghiên cứu cho thấy vỏ chanh có thể giúp ích cho răng, tim và hệ miễn dịch của bạn, thậm chí chống lại căn bệnh ung thư.

Cô điều dưỡng hoa khôi và cái nắm tay 'chữa lành' của bệnh nhân 80 tuổi

“Bà ngoại” là câu gọi quen thuộc của nữ điều dưỡng trẻ tuổi dành cho bệnh nhân ung thư hơn 80 tuổi của mình. Cái nắm tay nhẹ nhàng như người cháu gái nhỏ phần nào giúp bà có được những ngày hóa xạ trị bớt mệt mỏi.

8 dấu hiệu cảnh báo gan có vấn đề cần đi gặp bác sĩ ngay

Ngoài vàng da, vàng mắt, ngứa da, người mắc bệnh gan thường có triệu chứng buồn nôn, ăn không ngon miệng, chán ăn.

Thầy giáo trẻ được ghép thận: Tâm sự cảm động của người mẹ

Ngày con trai út chuẩn bị xuất viện trở về nhà sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, người mẹ xúc động nói lời cảm động.

Hai lưu ý giúp phòng tránh căn bệnh gây tử vong nhiều hơn ung thư

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đột quỵ mỗi ngày, trong đó gần 10% là người trẻ. Đây là nguyên nhân gây tử vong nhiều hơn cả ung thư.

Ngồi trong ô tô có cần chống nắng?

Khi trời nắng, tia cực tím hoạt động càng mạnh, trong đó tia UVA có khả năng xuyên qua cửa kính ô tô. Đây là tác nhân gây lão hóa, nám, thậm chí là ung thư da.

Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng

Ngày hè nắng, người dân thường muốn uống ly nước lạnh giúp giải tỏa cơn nóng, khát. Tuy nhiên, hành động này lại vô tình gây hại cho cơ thể.

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !