Đâu là khoảng thời gian tuyệt vời nhất cho việc tập thể dục?

Bạn có thường suy nghĩ xem khoảng thời gian nào trong ngày sẽ là hoàn hảo cho việc vận động cơ thể?

Ảnh minh hoạ

Việc tập thể dục không giống như làm một công việc nhà, có rất nhiều việc có thể xảy ra làm cản trở quyết định đến phòng gym của bạn.

Đó có thể là việc bạn quên ăn trước khi đến lớp Spin (lớp huấn luyện đốt cháy mỡ thừa) hay bạn có mang đúng đôi giày tập trong túi gym hay không?

Hoặc là việc bạn đã ngủ đủ giấc vào ban đêm hay chưa? Có vô vàn những lí do mà có thể trì hoãn việc đi tập của bạn.

Nhưng có một điều bạn chắc chắn có thể quyết định chính xác cho việc luyện tập đó chính là thời gian.

Một số nghiên cứu cho thấy việc tốt nhất là đổ mồ hôi vào buổi sáng với một chiếc dạ dày trống rỗng, điều này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh và tăng cường sức mạnh, năng lượng cho cơ thể. Một số nghiên cứu khác nữa thì đưa ra kết luận việc tập thể dục vào buổi sáng khi nhiệt độ cơ thể ấm dần lên một cách tự nhiên là một ý tưởng tuyệt vời.

Ông Chris Jordan – một huấn luyện viên về thể dục, người đã tạo ra bài tập 7 phút của viện Johnson & Johnson - một thói quen tập thể dục, kết hợp những lợi ích của việc luyện tập sức mạnh và tim mạch cho việc đốt cháy toàn thân thì lại có một cách tiếp cận khác.

Ông chia sẻ với tờ Business Insider: “Thời điểm tốt nhất trong ngày để luyện tập đó là khoảng thời gian mà bạn có thể làm đạt được hiệu quả tốt nhất.”.

Jordan, người đã từng là chuyên gia tư vấn cho Không quân Hoa Kỳ tại Châu Âu và hiện là giám đốc sinh lý học tại Viện Johnson & Johnson, cho biết ông đã thử nghiệm các khoảng thời gian khác nhau cho việc luyện tập của mình trước khi quyết định sẽ luôn thực hiện nó vào buổi chiều.

Ông chia sẻ việc tạp luyện vào buổi chiều không chỉ phù hợp với lịch trình của mình mà còn tập trung vào công việc và việc chơi đùa với đứa con 4 tuổi của ông nhưng đối với cơ thể thì sẽ cảm thấy một phần cứng nhắc như vào buổi sáng.

Ông chia sẻ thêm việc luyện tập vào buổi chiều giúp tôi được thả lỏng, cơ thể không mệt mỏi và cơ bắp thì không bị cứng như buổi sáng. Thêm vào đó đây là khoảng thời gian tuyệt vời và sau đó tôi cảm thấy nhận được rất nhiều năng lượng.”

Việc tập luyện vào buổi sáng và buổi chiều

Nếu bạn là người thích tập thể dục vào buổi sáng thì đây sẽ là một tin tốt dành cho bạn. Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc tập luyện buổi sáng với chiếc dạ dày trống rỗng sẽ giúp bạm giảm cân nhanh hơn và tăng cường năng lượng cho cơ thể, đốt cháy lượng mỡ thừa.

Tâp thể dục vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể lấy đi lượng chất béo dự trữ để làm nhiên liệu “đốt cháy"  thay vì sẽ lấy nhiên liệu từ các bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn gần đây nhất.

Thêm vào đó, việc tập luyện sớm sẽ giúp bạn tiếp nhận được nhiều ánh sang mặt trời hơn đây cũng chính là yếu tố để thiết lập nhịp sinh học nội bộ cho cơ thể. Một nghiên cứu khác cho thấy những người được tiếp xúc với ánh sang mặt trời trong vòng hai giờ sau khi thức dậy sẽ có xu hướng gầy hơn và có thể quản lý tốt cân nặng của mình hơn là những người không tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên bất kể là những người ăn uống như thế nào trong cả ngày.

Ông Jordar cũng chia sẻ thêm: “Bất kể bạn lựa chọn thời gian luyện tập vào lúc nào thì cũng sẽ có những ưu và khuyết điểm. Có lẽ bạn hơi chậm chạp vào buổi sáng nhưng nếu bạn chọn thời gian đó thì chắc chắn bạn sẽ thực hiện được nó trong ngày và sẽ có ít yếu tố bất ngờ xảy ra để ngăn cản việc bạn thực hiện.”

Điều quan trọng nhất về thói quen tập thể dục đó là bạn phải “cố bám” lấy nó. Cho dù việc bạn có phải thức dậy vào lúc bình minh hay bỏ ra một hoặc hai giờ đồng hồ trong văn phòng làm việc vào buổi chiều thì nó cũng sẽ dễ dàng hơn là sắp xếp sao cho phù hợp với lịch trình công việc của bạn.

"Nếu bạn cần phải lên kế hoạch trước, hãy lên kế hoạch trước - lên lịch cho việc tập luyện," Jordan nói. "Điều quan trọng nhất là thực hiện nó trên cơ sở nhất quán."

Mai Ly (Theo Independent)

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !