Đào đường cuối năm ở Hà Nội khiến cả phố bụi mịt mù

Kết quả điều tra xã hội học vừa công bố cho thấy Hà Nội xếp thứ 59 trên 63 tỉnh thành về mức độ hài lòng của người dân với môi trường sống. Thực tế, nhiều tuyến hè đường ở Hà Nội đang bị đào xới để bụi mù mịt cả phố.

Người dân trên phố Nguyễn Khánh Toàn (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) gần như cả tháng nay phải chịu cảnh hứng bụi khi tuyến đường dài khoảng 1km bị đào xới.

Đáng nói, rất nhiều đoạn bị đào xới cùng lúc nhưng quá trình thi công không có giải pháp ngăn bụi, san gạt tạm bợ khiến cả tuyến phố lúc nào cũng mịt mù bụi bẩn.

Bằng mắt thường cũng thấy người dân phải chịu đựng cảnh bụi bẩn khi qua những đoạn bị đào xới ở đường Nguyễn Khánh Toàn

 Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện UBND phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) cho biết, tại tuyến đường Nguyễn Khánh Toàn hiện đang thi công lưới điện của thành phố.

“Hiện nay đang thi công đường điện từ Nguyễn Khánh Toàn về khu vực quận Ba Đình. Công trình do ban quản lý điện lực TP Hà Nội làm chủ đầu tư, phường đã nhận được giấy phép thi công”, đại diện UBND phường Quan Hoa cho biết.

Bụi mù mịt khiến người dân cảm thấy ngộp thở, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi bụi làm hạn chế tầm nhìn.

Thường xuyên di chuyển qua đây, anh Nguyễn Văn Lịch (ở Mai Dịch, Cầu Giấy) cho biết: “Đi qua đây bụi mù mịt, "mắt nhắm mắt mở", có lần tôi suýt húc đuôi ô tô. Tình trạng này không phải chỉ 1-2 tuần, mà kéo dài cả tháng nay. Giờ đã gần Tết, đào đường làm công trình ngay giữa Thủ đô mà gần như không có biện pháp nào ngăn bụi, để người dân phải hứng chịu”, anh Lịch bức xúc.

Ông Nguyễn Khắc Tiệp, (một bảo vệ làm trên đường Nguyễn Khánh Toàn) cho biết, trên tuyến đường này không chỉ bụi bẩn, mà còn thường xuyên xảy ra tai nạn sau khi thi công sửa đường điện tại đây.

“Một tháng nay đơn vị không thi công, thế nhưng không làm sạch lại tuyến đường, khiến bụi mù mịt. Tôi làm bảo vệ ở đây, ngồi khoảng 1 tiếng là người trắng xóa những hạt bụi, cát bay vào quần áo. Bụi bẩn quần áo thì không sao, nhưng để như thế này mãi ở Thủ đô sao được, sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân”, ông Tiệp bức xúc nói.

Ông Nguyễn Khắc Tiệp, ngày nào cũng phải hứng bụi trên tuyến đường Nguyễn Khánh Toàn.

 

Chiếc mũ và quần áo của ông chuyển sang màu bạc vì bụi
Nhiều người phải dùng tay che mặt, nhắm mắt đi qua cơn "bão bụi".
Đất cát vương vãi khắp mặt đường, xe qua là bụi mù cả phố
Cát bụi tích tụ ở nhiều đoạn trên đường Nguyễn Khánh Toàn không được quét dọn khiến người dân qua đây như gặp ác mộng về ô nhiễm bụi

Không chỉ đường Nguyễn Khánh Toàn bị đào xới gây bụi bẩn, tại một số tuyến hè đường cũng đang bị đào xới thay đá, nhưng đơn vị thi công bỏ mặc đất cát vương vãi khắp nơi.

Theo báo cáo chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường do Bộ TN&MT công bố mới đây, Hà Nội bị xếp thứ 59 trên 63 tỉnh, thành về mức độ hài lòng của người dân với môi trường sống.

Kết quả trên được tổng hợp từ điều tra xã hội học do Mặt trận Tổ quốc của địa phương thực hiện, trong đó đối tượng điều tra gồm 35% nông dân, 25% công nhân, 20% kinh doanh dịch vụ, 20% công chức, hưu trí 20%, và 5% học sinh, sinh viên.

Đây là năm thứ hai Bộ TN&MT thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường. Căn cứ kết quả này, Bộ TN&MT sẽ đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố có giải pháp nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường và xử lý các đơn vị vi phạm pháp luật về môi trường.

Bảo Khánh

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !