Đang khôi phục cấp nước sinh hoạt trên địa bàn TP Đà Nẵng

Với độ mặn giảm đáng kể từ sáng 22/8, Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng đang tiến hành thu nước mặt trực tiếp trên sông Cầu Đỏ để pha loãng với nguồn nước bơm về tại Trạm bơm phòng mặn An Trạch để khôi phục cấp nước sinh hoạt trên địa bàn TP.

Sáng nay 22/8, bà Đặng Nguyễn Thục Anh, Phó trưởng phòng Khoáng sản và Tài nguyên nước (Sở TN-MT Đà Nẵng) báo tin, những giọt nước quý giá đầu tiên được điều tiết tăng cường xả từ các hồ chứa thủy điện A Vương và Đắk Mi 4 đã về đến Đà Nẵng, hy vọng góp phần giảm mặn tại cửa thu nước Cầu Đỏ nhằm khôi phục cấp nước sinh hoạt trên địa bàn TP.

Độ mặn tại cửa thu nước Cầu Đỏ đạt giá trị 1.068 mg/l lúc 9h30 sáng 22/8.

Theo đó, tại Trạm bơm phòng mặn An Trạch, mức nước sông đã được nâng từ 1,85m (lúc 15h chiều 21/8) lên 1,92m lúc 03h00 sáng nay 22/8 và đã đạt 2m lúc 07h sáng cùng ngày. Các nhân viên tại Trạm bơm phòng mặn An Trạch đã túc trực 24/24h để vận hành bơm.

Đồng thời theo dõi diễn biến nguồn nước đến và phối hợp với nhân viên túc trực tại Nhà máy nước Cầu Đỏ để vận hành hợp lý nhằm khai thác hiệu quả nguồn nước đến đang ngày càng cạn kiệt trước diễn biến nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn gay gắt lịch sử.

Về diễn biến độ mặn tại cửa thu nước Cầu Đỏ - nguồn nước chính cấp cho TP, Sở TN-MT Đà Nẵng cho hay, lúc 03h45 sáng sớm ngày 22/8 đã xác lập giá trị mới cao nhất về nồng độ mặn, lên đến 5.290mg/l, vượt xa giá trị 4.411 mg/l ghi nhận được lúc 09h30 ngày 02/7/2019, gần như dập tắt hy vọng khôi phục cấp nước sinh hoạt trên địa bàn TP Đà Nẵng theo phương án khẩn cấp xả nước từ các hồ chứa thủy điện tối đa, liên tục 24 giờ.

“Rất may độ mặn có xu hướng giảm dần theo thời gian từ sau thời điểm nêu trên và đạt giá trị 1.068 mg/l lúc 9h30 sáng 22/8. Với độ mặn như hiện nay, tuy vẫn còn ở mức “Cảnh báo cao” nhưng Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đã có thể tiến hành thu nước mặt trực tiếp trên sông Cầu Đỏ để pha loãng với nguồn nước bơm về tại Trạm bơm phòng mặn An Trạch để khôi phục cấp nước sinh hoạt trên địa bàn TP” – Bà Đặng Nguyễn Thục Anh cho hay.

Về tình hình khôi phục cấp nước sinh hoạt trên địa bàn TP, theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, hiện nay Dawaco đã tăng lưu lượng nước cấp ra mạng khoảng 30.000 m3/ngày đêm so với ba ngày vừa qua. Lượng nước bổ sung này sẽ được chuyển tải trên đường ống để đưa về tất cả các địa điểm đã nhiều ngày nay bị cúp nước, nước thiếu và nước yếu một cách nhanh chóng  nhất.

Theo bà Đặng Nguyễn Thục Anh, hiện các Sở TN-MT, Sở Xây dựng Đà Nẵng và các đơn vị liên quan vẫn đang theo dõi chặt chẽ diễn biến xâm nhập mặn và tình hình thủy văn trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn để tham mưu UBND TP có những giải pháp chỉ đạo, điều hành khẩn cấp, phù hợp nhằm sử dụng nguồn nước hiện có hiệu quả nhất có thể để tránh việc thiếu nước diễn ra dài ngày và trên diện rộng.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng cấp nước độ mặn Dawaco Cầu Đỏ thủy điện Đăk Mi 4

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !