Đắk Nông: Cưỡng chế các tiểu thương “cố thủ” tại khu chợ đã giải tỏa

Sáng 17/8, nguồn tin từ UBND xã Đắk Búk So (Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) cho biết, vừa tiến hành cưỡng chế, di dời hàng loạt hộ dân lấn chiếm đất công trên địa bàn nằm trong khu vực chợ cũ xã Đắk Búk So.

Khu chợ cũ đã được giải tỏa

Theo đó, vào ngày 15/8, Hội đồng cưỡng chế xã Đắk Búk So đã kết hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn, tiến hành cưỡng chế, giải toả thành công đối với các hộ dân có hành vi vi phạm, lấn chiếm đất công trái phép tại các thửa đất số 56; 74 và 75, tờ bản đồ số 108 thuộc địa phận thôn 3, xã Đắk Búk So.

Đồng thời, Hội đồng cưỡng chế xã cũng tiến hành di dời, giải toả các hộ dân có hành vi lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để kinh doanh, buôn bán trái phép, không đúng nơi quy định trên địa bàn.

Thống kê của lực lượng chức năng thể hiện, có 42 hộ lấn chiếm đất công, 05 hộ lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để kinh doanh, buôn bán.

Tại thời điểm kiểm đếm tài sản, hàng hoá vi phạm, có 22 hộ tự nguyện di dời hàng hoá, tài sản ra khỏi khu vực cưỡng chế. Còn lại 25 hộ, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm đếm tài sản theo quy định.

Tuy nhiên, sau đó có 20 hộ đã xin tự di dời hàng hoá, tài sản khỏi khu vực cưỡng chế, đồng thời cam kết sẽ tự bảo quản tài sản, không khiếu kiện nếu để xảy ra mất mát. Đối với tài sản, hàng hoá của 05 hộ còn lại, Hội đồng cưỡng chế đã tiến hành đưa về trụ sở UBND xã Đắk Búk So để xử lý theo quy định.

Chợ mới Đắk Buk So khang trang sạch sẽ

Đến chiều 15/8, có 02 hộ dân đã đến làm thủ tục, xin lại tài sản bị cưỡng chế, đồng thời cam kết không tái phạm việc lấn chiếm đất công, hành lang an toàn giao thông để buôn bán.

Đối với 03 hộ chưa làm thủ tục để nhận lại hàng hoá, tài sản bị cưỡng chế, UBND xã Đắk Búk So đã tiến hành thông báo trên đài phát thanh-truyền hình huyện Tuy Đức.

Phía xã đã gửi thông báo đến các hộ vi phạm gồm: hộ ông Nguyễn Văn Xuân, hộ bà Trần Thị Điệp và hộ bà Lê Thị Huyền về UBND xã Đắk Búk So làm thủ tục nhận lại tài sản; đồng thời cam kết không tái lấn chiếm đất công, hành lang an toàn giao thông để buôn bán.

Trao đổi với PV, ông Trần Trọng Đại, Phó chủ tịch UBND xã Đắk Búk So cho biết, hiện phía xã vẫn duy trì lực lượng, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, kiên quyết ngăn chặn tình trạng người dân tái lấn chiếm đất công, hành lang an toàn giao thông để kinh doanh, buôn bán.

Trước đó báo Infonet có bài "Hàng chục tiểu thương “cố thủ” tại khu chợ đã giải tỏa" phản ánh tình trạng dù chợ mới Đắk Búk So (huyện Tuy Đức, Đắk Nông) được đầu tư khang trang, sạch sẽ nhưng vẫn còn một số tiểu thương vẫn dựng quầy sạp trái phép để buôn bán trên vị trí chợ cũ đã giải toả.

Trần Nhân

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !