Đắk Lắk: Loạt xe quá khổ che biển số để lộng hành, Chủ tịch huyện yêu cầu truy tìm, cắt thành thùng ngay

Hoạt động rầm rộ cả ngày lẫn đêm, để tránh sự chú ý, những chiếc xe chở vật liệu xây dựng quá khổ ở Đắk Lắk đã cố tình che biển số khiến việc kiểm soát của cơ quan chức năng vô cùng khó khăn.

Thời gian vừa qua người dân sống hai bên tỉnh lộ 15 thuộc xã Ea Sol (huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) liên tục phản ánh tình trạng mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe ben cơi nới thành thùng chở vật liệu xây dựng từ hướng Gia Lai về Đắk Lắk và ngược lại. Vệc các xe "đại náo" cung đường này khiến cuộc sống người dân vô cùng khổ sở.

{keywords}
Xe bịt biển số, cơi nới thành thùng chạy rầm rập khiến bụi đường mù mịt.

Những chiếc xe này chạy với tốc độ kinh hoàng dù con đường ở trung tâm xã rất nhỏ. Hơn nữa, việc xe quá tải hoạt động cả ngày lẫn đêm khiến con đường xuống cấp nghiêm trọng.

Theo phản ánh của người dân, sự việc đã diễn ra từ lâu, họ cũng đã gửi ý kiến rất nhiều lên chính quyền địa phương, nhưng do không giải quyết rốt ráo nên sự việc ngày càng nghiêm trọng.

Sáng 21/5, PV Infonet có mặt trên cung đường này - nơi được mệnh danh là “vùng trời của xe quá tải”.

Tại đây, chỉ trong khoảng 1 giờ đồng hồ, PV ghi nhận hàng chục chiếc xe ben cơi nới thành thùng mang biển số Đắk Lắk và Gia Lai nối đuôi nhau như những đoàn tàu khiến tuyến đường tỉnh lộ 15 chật hẹp bị cày nát, bụi mù mịt.

Điều đáng nói, tất cả các xe biển số Đắk Lắk đã bị chủ xe dùng giấy dán lại, hòng che giấu biển số để qua mắt lực lượng chức năng, có vi phạm cũng khó bị truy tìm.

Dù phát hiện có người ghi hình nhưng các tài xế dường như không hề ái ngại, cứ lao vùn vụt vì BKS đã dán kín 2 số cuối.

{keywords}
Tỉnh lộ 15 ở tỉnh Đắk Lắk hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng vì xe quá khổ, quá tải hoành hành.

Đơn cử, tại Km24, tỉnh lộ 15, PV bám theo xe ben màu xanh mang biển số Đắk Lắk đang chở cát về hướng huyện Ea H’leo, qua quan sát tất cả biển số trước, sau và trên thùng xe đều bị dán giấy, che giấu đi hai số cuối.

Tương tự, ở chiều ngược lại, một chiếc xe ben khác màu nâu biển số Đắk Lắk, BKS cũng được dán giấy che kín hai số cuối.

Ngoài hai xe trên, PV còn ghi nhận hàng loạt các xe từ Đắk Lắk nối đuôi đổ về tỉnh Gia Lai lấy cát và biển số được che kín nên không thể kiểm soát.

Anh N.H, một người dân trú tại xã Ea Sol cho hay: “Xe từ Đắk Lắk qua Gia Lai lấy cát chạy nườm nượp cả ngày lẫn đêm. Nhiều xe độ chế thùng, chở cao ngút gây bụi bặm và hiện hữu nguy cơ mất an toàn giao thông tại địa phương.

Không những gây bụi mù trời mà những chiếc xe này còn lao với tốc độ chóng mặt, mỗi khi thấy chúng phía trước, tất cả người và phương tiện khác đều phải nhanh chóng dạt ra 2 bên đường để tránh đụng độ với những xe quá tải. Tình trạng trên xảy ra hơn một năm nay, đường sá thì hư hỏng, xuống cấp nhưng không hiểu sao không thấy cơ quan chức năng nào xử lý”.

Còn một cán bộ Công ty Lâm nghiệp Ea H’leo có trạm quản lý Bảo vệ rừng bên cạnh tỉnh lộ 15 bày tỏ ngán ngẩm và kiến nghị: "Các anh làm cho dân nhờ, chúng tôi ở đây chứng kiến xe chạy cả ngày lẫn đêm, cao điểm từ 22h đến 5h sáng hôm sau, xe chở vật liệu xây dựng (chủ yếu là đá, cát) cứ thế nối đuôi nhau chạy rầm rập, bụi mù trời đất.

Tỉnh lộ 15 - con đường phía trước cổng trạm quản lý bảo vệ rừng này hiện đã xuống cấp nặng, đá lởm chởm lòi hết lên mặt đường nên việc đi lại cực kỳ khó khăn. Nếu trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bặm dân chúng tôi khổ trăm bề nếu như không dẹp được nạn xe này”.

{keywords}
Cầu số 3 trên tỉnh lộ 15 hàng ngày phải oằn mình cõng xe quá tải.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Ma Tuấn, Chủ tịch UBND xã Ea Sol xác nhận có tình trạng xa quá khổ lộng hành trên địa bàn xã gây hư hỏng đường sá, mất an toàn giao thông.

Theo ông Ma Tuấn, sự việc xảy ra từ lâu, tuy nhiên khoảng 3 ngày nay xuất hiện tình trạng rất lạ, chỉ thấy xe không chở gì, đậu khắp các bãi trống và các ngõ hẻm trên địa bàn xã.

“Qua các cuộc tiếp xúc cử tri người dân ý kiến rất nhiều, Công an huyện cũng có vào cuộc kiểm tra, xử lý và tình trạng có giảm, tuy nhiên không triệt để”, ông Tuấn thông tin.

{keywords}
Theo nhận định của chuyên gia, xe cơi nới thành thùng như thế này có thể quá tải 150% đến 200%.

Trưa nay (25/5), trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo cho biết, sau khi nắm thông tin vụ việc xe quá tải, quá khổ lộng hành trên tỉnh lộ 15, ông đã trực tiếp chỉ đạo Trưởng công an huyện xử lý nghiêm, không bỏ sót bất kỳ trường hợp nào.

“Riêng những chiếc xe quá khổ, che biển kiểm soát, tôi chỉ đạo cắt thùng ngay hôm nay”, ông Hà kiên quyết.

Thượng tá Nguyễn Công Hòa – Trưởng công an huyện Ea H’leo thì khẳng định, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Công an huyện Ea H’leo sẽ mời tất cả các doanh nghiệp vận tải cam kết cắt thùng đúng quy định của thiết kế xe, đến nay có 90% đã thực hiện.

“Riêng những chiếc xe che biển số, cơi nới thành thùng lưu thông trên tỉnh lộ 15 thì phải cắt thùng ngay, nếu không cắt thùng sẽ không được tham gia giao thông, quan điểm chung là xử lý nghiêm”, ông Hòa nói.

Hải Dương

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !